PVFC đạt doanh thu 82.000 tỷ trong 12 năm
Ngày 9/3, Công ty cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau - PVCFC kỷ niệm 12 năm thành lập. Đây là doanh nghiệp đạt lợi nhuận trung bình mỗi năm hơn 1000 tỷ...
Hiện PVFC có hơn 1.000 cán bộ, công nhân lành nghề; 600 kỹ sư có khả năng làm chủ hệ thống máy móc hiện đại của châu Âu, nhà máy hoạt động luôn hoạt động với công suất tối đa từ 100-110% cách an toàn, ổn định xuyên suốt.
PVCFC đều đặn sản xuất và cung ứng cho thị trường trong 12 năm qua trên 10 triệu tấn phân bón, là lựa chọn hàng đầu của nhà nông Bắc Bộ, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và đặc biệt hơn 60% thị phần ĐBSCL. Tổng doanh thu của công ty đạt trên 82.000 tỷ đồng, lợi nhuận trên 12.000 tỷ đồng, tổng nộp ngân sách Nhà nước gần 1.500 tỷ đồng.
Từ nền tảng sản phẩm cốt lõi là ure, sau 12 năm, bộ "Hạt ngọc mùa vàng" đã nhân lên hàng chục dòng sản phẩm chất lượng cao, công nghệ tân tiến và hữu cơ, vi sinh hợp thời, nhất là NPK Cà Mau - tâm huyết của trí tuệ tập thể và nghiên cứu bài bản.
Gần đây nhất, PVCFC là "Top 10% nhà máy tiêu hao năng lượng thấp nhất thế giới" do Haldor Topsoe chứng nhận, kỷ lục "Vận hành an toàn và ổn định 45 ngày" từ nhà bản quyền Toyo. PVCFC cũng là một thành viên nổi bật trong Tập toàn Dầu khí khi liên tiếp các năm qua nhận nhiều giải thưởng quan trọng về nghiên cứu sáng tạo, góp giá trị hữu ích cho ngành và cho nông nghiệp.
Với mục tiêu phát triển nông nghiệp bền vững, PVCFC đã đồng hành cùng nhiều địa phương để triển khai các chương trình, sáng kiến trong sử dụng phân bón hiệu quả. Đồng thời với sự đầu tư bài bản, quản trị tốt công ty đã và đang nâng cao chất lượng của các sản phẩm nhằm giúp bà con nông dân giảm chi phí, nâng cao năng suất cây trồng, từ đó góp phần vào nâng cao giá trị cho ngành nông nghiệp Việt.
Với mục tiêu mang đến bộ giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng, thương hiệu "Phân bón Cà Mau" không chỉ đồng hành tư vấn, tuyên truyền sử dụng phân bón tiết kiệm, mà còn lắng nghe để hoàn thiện bộ giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng. "Phân bón Cà Mau" không ngừng cải tiến, ra mắt nhiều công thức mới phục vụ nhu cầu của bà con, tiến đến xây dựng các giá trị bền vững của ngành nông nghiệp.
Hiện nay, "Phân bón Cà Mau" đã có mặt tại nhiều thị trường trên thế giới như Ấn Độ, Pháp, Peru, Mexico, Croatia, Bangladesh, Myanmar, Thái Lan… và nhiều nơi "Phân bón Cà Mau" đã trở thành thương hiệu quen thuộc được người nông dân tin dùng, như tại Campuchia.
Theo kết quả đo lường của Công ty Nghiên cứu thị trường Cimigo, có đến 40% thị phần phân ure Campuchia đang sử dụng là do PVCFC cung cấp, tương đương với trên 100.000 tấn mỗi năm. Bên cạnh thị trường chiến lược là Campuchia, các thị khác như Ấn Độ, Pháp, Peru, Mexico, Croatia, Bangladesh, Myanmar, Thái Lan cũng đã tin dùng và ưa thích thương hiệu "Phân bón Cà Mau".
PVCFC tiếp tục tạo dựng và khẳng định chất lượng sản phẩm khi xuất khẩu đến các thị trường xa với thời gian vận chuyển dài như Pháp, Brazil, Mexico… Kết quả năm 2022, sản lượng xuất khẩu đạt 410.400 tấn, đóng góp doanh thu 260 triệu USD, tương đương khoảng 6.200 tỷ đồng và góp phần vào thành tích 1 tỷ USD xuất khẩu của toàn ngành.