14:32 26/02/2022

Quảng Nam phấn đấu đón 4,2 triệu du khách trong Năm du lịch quốc gia 2022

Với năng lực hiện có, năm 2022, ngành Du lịch Quảng Nam phấn đấu đón 4,2 triệu lượt khách tham quan và lưu trú du lịch, trong đó khoảng 1,7 triệu lượt khách quốc tế và 2,5 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 6.000 tỷ đồng…

Năm nay, tỉnh Quảng Nam được chọn là địa phương đăng cai “Năm du lịch quốc gia 2022”, đây là cơ hội lớn để ngành du lịch của tỉnh đẩy mạnh phục hồi, bứt phá, phát triển sau hai năm bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, tỉnh Quảng Nam đảm nhận chủ trì tổ chức chuỗi 62 sự kiện, hoạt động đặc sắc, hấp dẫn theo 06 chương trình diễn ra xuyên suốt năm 2022 gồm: Du xuân Đất Quảng; Du lịch sông nước, nông nghiệp và sản phẩm OCOP; Du lịch Chu Lai điểm hẹn; Du lịch văn hóa các dân tộc và đường Hồ Chí Minh huyền thoại; Du lịch Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè; Du lịch - Sắc màu Di sản và 120 sự kiện, hoạt động hưởng ứng do 40 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức.

Ngay sau ngày khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022, ngành Du lịch tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức hàng chục sự kiện, hoạt động đã và đang thu hút nhiều khách du lịch như: Lễ khai trương Làng du lịch cộng đồng Cẩm Phú, Gò Nổi vào sáng 24/3 (xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn); Chương trình "Nét xưa Hội An" từ ngày 24 đến 27/3 (phố cổ Hội An); Tour trải nghiệm các sản phẩm du lịch xanh tỉnh Quảng Nam từ ngày 24 đến 27/3; Trải nghiệm không gian văn hóa lễ hội, từ 16h đến 19h ngày 25/3 (Công viên văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An)…

Đặc biệt chương trình "Đêm Mỹ Sơn huyền thoại", diễn ra từ 16h đến 20h30 ngày 26/3 tại Khu đền tháp Mỹ Sơn và hoạt động Kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ, ngày 27 và 28/3 tại Khu đền tháp Mỹ Sơn.

Việc tổ chức Năm du lịch Quốc gia tại Quảng Nam là cơ hội để ngành du lịch tỉnh phục hồi và phát triển.
Việc tổ chức Năm du lịch Quốc gia tại Quảng Nam là cơ hội để ngành du lịch tỉnh phục hồi và phát triển.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Quảng Nam, cho biết: Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam là sự kiện mang tính điểm nhấn cho hàng loạt sự kiện vừa mang tính quảng bá hình ảnh văn hóa, lịch sử, con người xứ Quảng hiền hòa, thân thiện, mến khách, vừa giới thiệu và phục vụ du khách trong nước và quốc tế các sản phẩm du lịch chất lượng cao cùng khả năng phục vụ chuyên nghiệp của đội ngũ những người làm du lịch, dịch vụ của tỉnh Quảng Nam. Thông qua đó, ngành kinh tế mũi nhọn này sẽ góp phần thúc đẩy sự phục hồi, phát triển kinh tế của tỉnh nói chung và sự phát triển bứt tốc trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ nói riêng.

Được biết, Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022, trong cả nước sẽ diễn ra 192 các hoạt động và sự kiện, trong đó có 10 hoạt động tầm quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các bộ, ngành Trung ương tổ chức. Trong số 62 sự kiện sẽ được tổ chức tại nhiều địa phương trong tỉnh Quảng Nam, đáng chú ý tại 02 điểm đến Di sản văn hóa Thế giới Hội An và Mỹ Sơn - những địa danh nổi tiếng vừa có chiều sâu đậm nét văn hóa đặc trưng xứ Quảng vừa đa dạng, phong phú về sự giao thoa các nền văn hóa sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc được kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế tham quan, chiêm ngưỡng. 

Theo ông Hồng, việc tổ chức Năm du lịch Quốc gia tại Quảng Nam là cơ hội để ngành du lịch phục hồi và phát triển. Sự kiện là dịp tiếp tục quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung và Quảng Nam nói riêng đến khách du lịch trong và ngoài nước. "Quảng Nam đang tập trung đầu tư hạ tầng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch khai thác tại các di sản văn hóa thế giới Hội An, Mỹ Sơn, khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, mở rộng không gian du lịch phía nam tỉnh", ông Hồng chia sẻ.

"Quảng Nam có kinh nghiệm trong việc đón tiếp, phục vụ khách nhập cảnh cách ly đảm bảo an toàn phòng, chống dịch; 97% người lao động ngành du lịch và người dân đã tiêm đủ 2 mũi vaccine. Trên địa bàn tỉnh có khoảng 840 cơ sở lưu trú với gần 17.000 phòng, trong đó, 51 khách sạn được xếp hạng 3 - 5 sao với hơn 7.000 phòng đảm bảo điều kiện đón và phục vụ khách du lịch quốc tế. Đây là một trong những thuận lợi để Quảng Nam mở cửa du lịch," ông Hồng cho biết thêm.

Tính đến ngày 22/02/2022, Quảng Nam đã tổ chức đón 03 đoàn khách du lịch quốc tế với 241 khách đến từ các nước: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức, Đài Loan... theo Chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế. Công tác tổ chức đón, phục vụ bảo đảm an toàn tuyệt đối cho khách du lịch và cộng đồng, bước đầu tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp du lịch, giúp doanh nghiệp du lịch mở cửa và duy trì hoạt động; tạo công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động.