Rohto Mentholatum nhìn lại 15 năm có mặt tại Việt Nam

Hoài Anh

27/09/2011, 14:57

“Một dự án lớn năm nay của chúng tôi là đầu tư dây chuyền sản xuất thuốc nhỏ mắt tối tân nhất trên thế giới, trị giá 9 triệu USD”

Ông Hirofumi Shiramatsu, Phó tổng giám đốc Rohto Mentholatum Việt Nam.
Ông Hirofumi Shiramatsu, Phó tổng giám đốc Rohto Mentholatum Việt Nam.

“Một dự án lớn năm nay của chúng tôi là đầu tư dây chuyền sản xuất thuốc nhỏ mắt tối tân nhất trên thế giới, trị giá 9 triệu USD”.

Phó tổng giám đốc Rohto Mentholatum Việt Nam, ông Hirofumi Shiramatsu đã cho biết như vậy trong cuộc trao đổi với báo giới, nhân dịp kỷ niệm 15 năm công ty này có mặt tại Việt Nam.

Trong 15 năm qua, bên cạnh hoạt động sản xuất - kinh doanh, Rohto Mentholatum Việt Nam đã tài trợ cho nhiều chương trình khám mắt miễn phí tại các trường học, chăm sóc mắt cho trẻ em, khám da miễn phí, phòng bệnh sốt xuất huyết, học bổng cho học sinh nghèo và ủng hộ nạn nhân thiên tai… Trong số đó, đáng chú ý là hoạt động tài trợ cho Ngày Chăm sóc mắt thế giới (ngày 10/10).

Ông Shiramatsu nói:

- Thành công lớn nhất của chúng tôi là chiếm được niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam. Trong 15 năm qua, các nhãn hàng của Rohto Mentholatum như New V. Rohto, LipIce, Sunplay, Acnes, Oxy... Hay gần đây là hàng loạt sản phẩm mới như Hada Labo, Miracle Apo and V. Rohto Cool đạt chất lượng cao với tiêu chuẩn quốc tế.

Nhân đây, thay mặt công ty, chúng tôi bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến các khách hàng, đối tác kinh doanh và Chính phủ Việt Nam đã ủng hộ Rohto Mentholatum. Chúng tôi bày tỏ niềm tự hào đối với đội ngũ nhân viên của chúng tôi đã nỗ lực không ngừng, cùng chung một sứ mệnh, tạo thành nguồn lực thúc đẩy thành công trong suốt 15 năm qua.

Những kế hoạch lớn nào mà các ông dự định sẽ triển khai trong thời gian tới? 

Nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, nhờ vào sự ủng hộ của người tiêu dùng, tình hình kinh doanh tại thị trường nội địa của chúng tôi đã đạt được những mục tiêu đặt ra. Năm nay, chúng tôi bắt đầu xuất khẩu các sản phẩm chăm sóc môi và chăm sóc da sang thị trường Ấn Độ, Bangladesh và các nước châu Á khác.

Một dự án lớn năm nay của chúng tôi là đầu tư dây chuyền sản xuất thuốc nhỏ mắt tối tân nhất trên thế giới, trị giá 9 triệu USD, sản xuất các sản phẩm thuốc nhỏ mắt tại Việt Nam, cụ thể như V-Rohto Cool, không chỉ cung cấp tại thị trường Viêt Nam, mà còn đáp ứng các thị trường khác như Nhật Bản và Mỹ.

Vì sao Rohto-Mentholatum chọn Việt Nam để đầu tư dây chuyền này?

Việt Nam là thị trường có nhu cầu sản phẩm chăm sóc mắt đang ngày càng gia tăng.

Hơn nữa, để sản xuất thuốc nhỏ mắt chất lượng cao thì cần bảo đảm các yếu tố “cứng” và “mềm”. Về phần “cứng” chính là dây chuyền sản xuất, dây chuyền này được hoạt động hầu hết bởi các robot với công suất 150 sản phẩm/phút. Chúng tôi phải đảm bảo yêu cầu quy định nghiêm ngặt của từng quốc gia và các nhân viên của chúng tôi cần nâng cao trình độ kỹ thuật để đáp ứng yêu cầu “mềm”.

Suốt 15 năm nghiên cứu, tìm tòi học hỏi, chúng tôi nhận định rằng đội ngũ nhân viên của mình có thể đáp ứng những yêu cầu đảm bảo chất lượng cao như thế.

* “Quá trình phát triển nhanh chóng, ấn tượng và những dự án đầu tư có trị giá cao của Rohto Mentholatum Việt Nam là một điển hình xuất sắc tại khu công nghiệp Việt Nam - Singapore. Sở dĩ tôi nhận định như vậy là vì hoạt động của Rohto Mentholatum tại khu công nghiệp đã đánh dấu những bước đầu tư, cải tiến đáng ghi nhận về trang thiết bị, máy móc và kĩ thuật tiên tiến, góp phần quan trọng mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm có chất lượng cao, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế”.

(Ông Lý Hùng, Phó trưởng Ban quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore)

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

40 công việc dễ bị AI thay thế nhất

40 công việc dễ bị AI thay thế nhất

Những nền kinh tế có nhiều triệu phú nhất năm 2025

Những nền kinh tế có nhiều triệu phú nhất năm 2025

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy