
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 11/12/2025
Thu Ngân
30/03/2016, 16:55
Ngày 29/3, Sacomreal đã chính thức công bố 20 đối tác chiến lược thuộc nhiều lĩnh vực
Ngày 29/3/2016, tại lễ kỷ niệm 12 năm thành lập và công bố đối tác chiến lược, Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) đã chính thức công bố 20 đối tác chiến lược thuộc nhiều lĩnh vực.
Theo đó, các đối tác tham gia hợp tác từ khâu phát triển quỹ đất, hỗ trợ vốn, cung cấp tất cả sản phẩm và dịch vụ từ thiết kế, thi công, giám sát xây dựng đến cung ứng nguyên vật liệu cho Sacomreal trong suốt quá trình phát triển dự án và tìm nguồn ra cho các sản phẩm Sacomreal đầu tư.
Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Sacomreal cho biết, việc công bố hợp tác chiến lược cùng 20 đối tác là bước khởi đầu trong việc thực thi chiến lược phát triển 5 năm (2016 - 2020) của Sacomreal.
“Với việc hợp tác này, Sacomreal sẽ đạt được những lợi thế cạnh tranh so với các doanh nghiệp cùng ngành như chủ động được quỹ đất và nguồn vốn phát triển dự án, được cung cấp sản phẩm và dịch vụ với mức giá tốt nhất trên thị trường…
Đây chính là điều kiện để Sacomreal tạo ra một quy trình phát triển bất động sản khép kín, đảm bảo được các yếu tố tiến độ thực hiện dự án nhanh, chất lượng sản phẩm tốt và giá thành sản phẩm cạnh tranh nhất”, ông Đặng Hồng Anh nói.
Theo Chủ tịch Hội đồng sáng lập Sacomreal, đối với công tác tài chính, Công ty sẽ tăng tổng tài sản từ 5.101 tỷ đồng lên 6.980 tỷ đồng, tăng vốn điều lệ từ 2.171 tỷ đồng lên 3.043 tỷ đồng và tăng vốn chủ sở hữu từ 2.952 tỷ đồng lên 3.773 tỷ đồng vào năm 2020.
Hiện nay, Sacomreal đặt quan hệ với 12 ngân hàng, đã tiếp cận cơ hội đầu tư khoảng 30 dự án và đã làm việc với 10 nhà đầu tư nước ngoài xúc tiến hợp tác phát triển dự án và trở thành cổ đông chiến lược của Sacomreal trong thời gian tới.
Đối với công tác phát triển dự án, Sacomreal đưa vào áp dụng mô hình thiết kế - thi công theo hướng đơn vị thi công và đơn vị quản lý tòa nhà sẽ tham gia ngay từ giai đoạn thiết kế cơ sở để đảm bảo sản phẩm của Sacomreal được thực hiện từ khâu ý tưởng kiến trúc công trình cho đến các tiện ích đảm bảo cho khách hàng sử dụng.
Bằng cách này, Sacomreal cho biết có thể rút ngắn được tổng tiến độ triển khai dự án và đảm bảo được chất lượng công trình với hiệu quả cao nhất.
Đối với công tác phát triển sản phẩm, Sacomreal sẽ tập trung vào chiến lược phát triển sản phẩm với mục tiêu tạo ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng. Cụ thể hóa cho chiến lược này, Sacomreal tiếp tục tập trung phát triển 3 dòng sản phẩm Carillon (trung cấp), Jamona (phức hợp), Charmington (cao cấp) và đáp ứng đa dạng phân khúc khách hàng.
Đến năm 2020, Công ty hướng tới tổng quỹ đất thuộc 3 dòng sản phẩm của Sacomreal đạt gần 1.000 ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 20.000 tỷ đồng.
Tốc độ già hóa dân số đang mở ra một phân khúc mới cho thị trường bất động sản Việt Nam, đặc biệt là các mô hình nhà ở và dịch vụ dành cho người cao tuổi. Tuy nhiên, để phân khúc này có thể phát triển đúng tầm và khai thác hết tiềm năng, thị trường cần một khung chính sách đồng bộ nhằm tháo gỡ những rào cản về pháp lý, cơ chế và nhận thức xã hội…
Nhu cầu của người mua nhà đang chuyển dịch rõ rệt sang những dự án ưu tiên sức khỏe và chất lượng môi trường sống. Vì vậy, bất động sản xanh được dự báo sẽ trở thành hướng phát triển tất yếu của thị trường Việt Nam vào giai đoạn tới…
Sự dịch chuyển từ ý niệm “về thăm” sang “an cư” của cộng đồng người Việt toàn cầu đang mở ra những góc nhìn mới về nhu cầu và tiềm năng của thị trường bất động sản trong nước.
Cùng với sự bứt phá về kinh tế và sự gia tăng ấn tượng của tầng lớp tinh hoa, Hải Phòng xứng đáng có những công trình bất động sản hàng hiệu, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm một cơ ngơi đích thực, một chốn an cư gắn bó lâu dài của giới thượng lưu - nơi khẳng định giá trị sống, vị thế và dấu ấn phong cách cá nhân.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: