
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 10/12/2025
Huỳnh Dũng
18/04/2025, 15:43
Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ cung cấp suất ăn hàng không số 2 tại Cảng hàng không Quốc tế Long Thành là hạng mục đầu tiên trong 4 hạng mục thuộc dự án thành phần 4 Sân bay Long Thành, vừa được khởi công...
Chiều 17/4, Cục Hàng không Việt Nam phối hợp vớiCông ty Cổ phần Dịch vụ suất ăn hàng không Việt Nam (VINACS) tổ chức lễ động thổ dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ cung cấp suất ăn hàng không số 2 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đây là hạng mục đầu tiên trong 4 hạng mục thuộc dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành được triển khai.
Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ cung cấp suất ăn hàng không số 2 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng tại khu đất E-09, xã Bình Sơn, tổng diện tích hơn 30.181m2. Sau khi hoàn thành sẽ cung cấp 20.000 suất ăn/ngày.
Ông Uông Việt Dũng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết dù quy mô tài chính không lớn so với tổng thể đại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, hạng mục suất ăn hàng không vẫn là mắt xích quan trọng trong việc từng bước đưa Long Thành trở thành cảng hàng không trung chuyển quốc tế.
Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành được chia thành 4 dự án thành phần. Trong đó dự án thành phần 4 là các công trình dịch vụ hàng không được Bộ Xây dựng giao cho Cục Hàng không Việt Nam là cơ quan có thẩm quyền lựa chọn các nhà đầu tư.
Theo lãnh đạo Cục Hàng không, quá trình triển khai từng gặp khó khăn do vướng mắc pháp lý trong việc lựa chọn nhà đầu tư sử dụng đất Nhà nước. Tuy nhiên, đến cuối năm 2024, dưới sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ và Bộ Xây dựng, các cơ sở pháp lý đã được hoàn thiện, tạo điều kiện cho Cục Hàng không ban hành hồ sơ, quy trình tổ chức đấu thầu các công trình thuộc Dự án thành phần 4.
“Chúng tôi thực hiện phương châm ‘ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương’, rút ngắn tối đa thời gian xử lý hồ sơ. Các hồ sơ của nhà đầu tư chỉ mất 3 ngày để được thẩm định và trả kết quả, giúp dự án có thể triển khai sớm hơn 15 ngày so với kế hoạch”, ông Dũng nói, đồng thời yêu cầu nhà đầu tư “đã nói là làm, đã cam kết là thực hiện”, bảo đảm hoàn thành công trình đúng tiến độ vào cuối năm nay.
Cũng theo ông Dũng, Cục Hàng không sẽ tiếp tục đồng hành với nhà đầu tư trong suốt quá trình triển khai dự án, hỗ trợ tháo gỡ nhanh các vướng mắc thuộc thẩm quyền, và chủ động phối hợp báo cáo cấp có thẩm quyền đối với các vấn đề vượt khung pháp lý.
Được biết, Cục Hàng không Việt Nam đã ký kết hợp đồng dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ cung cấp suất ăn hàng không số 1 và số 2 thuộc dự án thành phần 4 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Hai đơn vị trúng thầu là Công ty TNHH MTV Suất ăn hàng không Việt Nam (VACS) thực hiện hạng mục số 1và Công ty Cổ phần Dịch vụ suất ăn hàng không Việt Nam (VINACS) thực hiện hạng mục số 2.
Tổng giám đốc VINACS, ông Dương Tiến Nghĩa, cho biết đơn vị hiện đang cung cấp dịch vụ suất ăn cho hơn 30 hãng hàng không, bao gồm nhiều hãng 4-5 sao như Qatar Airways, Turkish Airlines, China Southern Airlines, Aeroflot, Asiana Airlines, Philippine Airlines…
“Chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu khắt khe của các hãng bay quốc tế. Với kinh nghiệm đã có, VINACS sẽ hoàn thành dự án đúng kế hoạch vào ngày 31/12/2025”, ông Nghĩa nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, yêu cầu các địa phương cũng như các đơn vị liên quan xác định rõ trách nhiệm chính trị, tập trung tháo gỡ khó khăn để bảo đảm dự án được triển khai theo đúng kế hoạch...
Mở rộng quan hệ với thành phố Cergy (Cộng hòa Pháp), Huế kỳ vọng đẩy mạnh giao lưu văn hóa, liên kết du lịch và chia sẻ kinh nghiệm phát triển đô thị, qua đó tạo thêm không gian phát triển mới cho kinh tế địa phương...
Hiệu quả hoạt động chưa tương xứng với tiềm năng, quy mô vốn còn khiêm tốn và vướng mắc về cơ chế là những thách thức mà Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đang đối mặt. Để nguồn vốn nhà nước thực sự trở thành đòn bẩy dẫn dắt nền kinh tế, các chuyên gia và nhà quản lý cho rằng phải thay đổi tư duy quản trị, “cởi trói” về pháp lý và nguồn lực để SCIC chuyển mình thành một Quỹ Đầu tư Chính phủ thực thụ, hoạt động theo quy luật thị trường và vươn tầm quốc tế.
Thị trường M&A Việt Nam đang cho thấy sức bật khi vẫn giữ được đà ổn định và thu hút dòng vốn chiến lược trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động. Nền tảng pháp lý hoàn thiện và dư địa tăng trưởng rộng mở củng cố vị thế Việt Nam như một điểm đến đầu tư hấp dẫn…
Hà Tĩnh khép lại năm 2025 với mức tăng trưởng GRDP ước đạt 8,78%, vượt chỉ tiêu Trung ương giao và vươn lên đứng đầu khu vực Bắc Trung Bộ. Sự trỗi dậy của các ngành công nghiệp chủ lực và thị trường dịch vụ – du lịch sôi động đã góp phần quan trọng giúp địa phương hoàn thành vượt mức nhiệm vụ phát triển kinh tế.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: