
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Hai, 22/12/2025
Thúy Quỳnh
12/04/2019, 17:10
Hàng năm, ngân hàng MB luôn dành một nguồn lực lớn để xây dựng các chính sách, sản phẩm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ
Là thành phần đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, doanh nghiệp nhỏ và vừa luôn là đối tượng khách hàng nhận được nhiều sự quan tâm từ ban lãnh đạo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB). Hàng năm, ngân hàng này luôn dành một nguồn lực lớn để xây dựng các chính sách, sản phẩm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ và định hướng xây dựng mối quan hệ với các doanh nghiệp vừa và nhỏ là mối quan hệ đối tác bền vững, lâu dài, vì lợi ích và sự phát triển của doanh nghiệp.
Tối 28/11/2018, tại Tp.HCM, trong khuôn khổ Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ 2018 (Vietnam Retail Banking Forum 2018) do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Tổ chức dữ liệu Quốc tế IDG đồng tổ chức, đã diễn ra lễ trao giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu (VOBA) năm 2018. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân Đội (MB) xuất sắc nhận 2 giải thưởng "ngân hàng số tiêu biểu" và "ngân hàng vì cộng đồng tiêu biểu".
Ông Đinh Như Tuynh - Giám đốc Khối khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) của MB đã chia sẻ trong khuôn khổ lễ trao giải "Sao vàng Đất Việt 2018" "Song hành cùng định hướng, tầm nhìn của doanh nghiệp trẻ Việt Nam giai đoạn 2018-2030, MB xác định chuyển dịch số là tư duy dẫn dắt chiến lược và là công cụ hỗ trợ hiệu quả nhất đến hoạt động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ".
Ngày 18/2/2019 MB chính thức triển khai chiến dịch Ngân hàng cộng đồng- MB là ngân hàng giao dịch chính của doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương. Tính đến tháng 4 năm 2019 chiến dịch đã triển khai thành công trên 24 chi nhánh, trong đó miền Bắc có 14 chi nhánh, miền Trung có 3 chi nhánh và 7 chi nhánh tại miền Nam. Dự kiến trong tháng tư này, chiến dịch tiếp tục được triển khai thêm 16 chi nhánh trên toàn quốc.
Tiếp tục phát huy thành tựu năm 2018, nằm trong chiến lược ngân hàng cộng đồng, MB đã ra mắt chương trình "SMECare By MB" - Chương trình chăm sóc, hỗ trợ và kết nối toàn diện cộng đồng doanh nghiệp, cung cấp các giải pháp đáp ứng toàn diện các nhu cầu tài chính và phi tài chính của doanh nghiệp, trong 04 hạng mục: C - Captial - Tài chính, A - Advertising - Truyền thông, R - Relation - Kết nối, E - Education - Đào tạo.
Trong năm 2019, MB đang triển khai trọng tâm 2 chương trình SMECare truyền thông và SMECare tài chính - hai hạng mục nằm trong chuỗi chương trình SMECare. SMECare truyền thông là chương trình cung cấp gói tài trợ truyền thông miễn phí dành cho doanh nghiệp trị giá tới 900 triệu đồng phủ sóng toàn quốc.
MB đang triển khai hỗ trợ truyền thông qua các kênh: Frame thang máy và 6.000 TVC tại gần 2.000 tòa nhà và hệ thống các siêu thị lớn trên toàn quốc, biển quảng cáo màn hình LED tấm lớn ngoài trời tại các ngã tư có lượng xem cao, hệ thống LCD ở 12 sân bay, quảng cáo báo chí, quảng cáo truyền thanh VOV giao thông, SMS & Email Marketing, kênh SMECare Platform (bao gồm Website, App, mạng xã hội), tiếp cận từ 100.000 đến 4 triệu lượt xem/1 tuần/1 kênh.
Đã có hơn 500 khách hàng doanh nghiệp đăng ký tham gia và tính từ đầu năm 2019 đến nay hơn 350 khách hàng đã được truyền thông thành công tiếp cận tới cộng đồng và hàng triệu khách hàng tiềm năng. Các đơn vị đều đánh giá cao chương trình SMECare, cụ thể như: Tập đoàn Đông Á, Công ty TNHH thương mại Vạn An, Công ty Cổ phần tập đoàn Giovanni, …
MB không chỉ được biết đến như một định chế tài chính - Một khái niệm từ xa xưa, mà cho đến hiện nay MB đã in sâu trong tiềm thức khách hàng là một định chế giải pháp doanh nghiệp Trong hạng mục SMECare tài chính, MB đã tung ra hàng loạt các giải pháp ưu đãi như: Gói lãi suất ưu đãi từ 6,2%/năm đối với tín dụng ngắn hạn, từ 8%/năm đối với tín dụng trung và dài hạn; Tài khoản số đẹp; Ngân hàng điện tử (EMB & Mobile APP), Dịch vụ trả lương và phần mềm 1 Office; Combo dịch vụ chuyển tiền trong nước; Combo dịch vụ chuyển tiền quốc tế.
Hiệp định Thương mại ưu đãi Việt Nam – Mercosur được kỳ vọng sau khi đàm phán và ký kết sẽ tăng khả năng cạnh tranh, tạo cú hích cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường các nước Mercosur nói chung và khu vực Nam Mỹ nói riêng...
Việt Nam đang đứng trước yêu cầu phát triển mới, đòi hỏi sự bứt phá về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo gắn với phát triển bền vững. ESG không còn là lựa chọn mà đã trở thành “tấm hộ chiếu” giúp doanh nghiệp hội nhập, thu hút vốn và nâng cao năng lực cạnh tranh…
Mở rộng địa giới hành chính và dư địa tăng trưởng sau hợp nhất, Ninh Bình đang tăng tốc thu hút các nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp quy mô lớn...
Các giải pháp đại trà, phổ quát thường do các tập đoàn lớn toàn cầu nắm giữ, nhưng lại không phù hợp với những nhu cầu chuyên dụng, đặc thù của Việt Nam. Đây chính là cửa phát triển của doanh nghiệp Việt. Người Việt Nam vốn nhanh nhạy, linh hoạt, phù hợp với tư duy thiết kế và cải tiến liên tục, rất thích hợp để đi theo con đường chuyên biệt hóa và khác biệt hóa...
TP. Hồ Chí Minh đang thúc đẩy hợp tác với Kazakhstan trong các lĩnh vực hàng không, du lịch, tài chính, logistics và kết nối kinh doanh. Trong đó, việc thành lập Tổng Lãnh sự quán Kazakhstan tại TP. Hồ Chí Minh được kỳ vọng trở thành điểm nhấn trong quan hệ song phương năm 2026...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: