Sunshine Group đưa giải pháp công nghệ trong phát triển bất động sản
Với công nghệ hiện đại, khách hàng chỉ cần dùng smartphone để điều khiển bật bình nóng lạnh, hệ thống quạt thông gió, điều hòa nhiệt độ
Chỉ bằng "ra lệnh" trên ứng dụng App Sunshine Home, vào mỗi buổi sáng, rèm cửa hé mở, hệ thống chiếu sáng, bình nóng lạnh sẽ tự động bật, điều hòa tăng nhiệt độ. Đây là giải pháp công nghệ được chủ đầu tư Sunshine Group áp dụng vào phát triển các dự án bất động sản.
Cũng chỉ với thao tác "vuốt vuốt" smartphone, thay vì đến tận công trình để mục sở thị dự án, giờ đây, người mua nhà có thể trải nghiệm không gian sống và quản lý toàn bộ thông tin về ngôi nhà tương lai của mình.
Tại các dự án do Sunshine Group làm chủ đầu tư, người mua nhà có thể theo dõi tất cả thông tin về căn hộ từ khi quyết định xuống tiền (cập nhật tiến độ, theo dõi dòng tiền, tham khảo thông tin về dự án…), cho đến việc quản lý mọi dịch vụ sinh hoạt hàng ngày sau khi nhận bàn giao.
Cụ thể, ngay khi ký hợp đồng mua bán, người mua sẽ được cấp một ID (mã định danh) và Password (mật khẩu) để truy cập vào ứng dụng để giám sát tiến độ của dự án, cập nhật thông tin, chat trực tiếp với chủ đầu tư. Chính vì vậy, ngay cả khi đang đi công tác nước ngoài, khách hàng cũng có thể cập nhật thông tin hàng ngày về dự án một cách chi tiết nhất.
Với các chủ đầu tư và nhà môi giới bất động sản, khi người mua ngày càng khó tính trong việc lựa chọn ngôi nhà tương lai, để hút khách, bên cạnh thực hiện chiến lược "xây xong mới bán", thì việc thuyết phục khách hàng bằng công nghệ 4.0 mang lại hiệu quả hơn cách thức tiếp cận truyền thống.
Theo chia sẻ của ông chủ Tập đoàn Sunshine Đỗ Anh Tuấn, đầu tư các giải pháp công nghệ 4.0 còn tạo điều kiện tiết giảm chi phí trong dài hạn, tối ưu trải nghiệm người dùng, đồng thời tăng cường rõ rệt khả năng minh bạch thông tin thị trường khi mọi thứ đều phải được "show" hết trên mạng để người dùng kiểm chứng và so sánh.
Với tôn chỉ "Nói thật, làm thật, tạo nên giá trị thật", Sunshine Group đã đầu tư nghiên cứu, phát triển các giải pháp công nghệ riêng để mang đến sự hài lòng cho khách hàng.
Thông qua ứng dụng App Sunshine Home được cài đặt trên điện thoại di động, chủ nhân của các căn hộ tại dự án Sunshine có thể "gọi từ xa" nhiều dịch vụ chỉ bằng một cái click chuột: Từ gọi sửa chữa kỹ thuật, sửa điện, truyền hình…, các dịch vụ khác như giúp việc, dọn vệ sinh, giặt là, xem và thanh toán các hoá đơn dịch vụ hàng tháng, cập nhật các thông báo từ ban quản lý, mua sắm nhu yếu phẩm,… đến gọi xe riêng đưa đón như Uber, đặt lịch nhà hàng, xem phim, khám sức khoẻ định kỳ, đặt căn hộ trong Sài Gòn, Phú Quốc, Đà Nẵng…
Tuy nhiên, ứng dụng App Sunshine Home chỉ là công cụ, điều đáng nói là: đơn vị cung cấp - người đứng đằng sau là cả một đội ngũ cung ứng dịch vụ chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, uy tín của hệ thống quản gia S-Service.
Theo thống kê sơ bộ từ các đơn vị nghiên cứu thị trường, số doanh nghiệp áp dụng các giải pháp thông minh trong việc phân phối, bán hàng và chăm sóc khách hàng sau bàn giao căn hộ tính đến nay mới khoảng trên 20 đơn vị. Nhưng số lượng không phải là vấn đề quá lớn. Cái quan trọng là nó đang trở thành một xu hướng không thể tất yếu.
Thực tế, việc áp dụng những công nghệ mới nhất vào phát triển dự án, chăm sóc cư dân mới ở giai đoạn đầu, các chi phí cho việc áp dụng giải pháp công nghệ số vẫn còn cao, phần còn lại do mức phổ quát của công nghệ hiện đại, cơ sở hạ tầng mạng và mua bán/trao đổi trang thiết bị công nghệ thông minh có Internet of Things còn hạn chế.
Tuy nhiên, các hạn chế này chỉ mang tính tạm thời và dự kiến sẽ thay đổi chỉ trong thời gian ngắn sắp tới khi công nghệ 4.0 đã được nâng tầm tại Việt Nam. Hơn nữa, các đơn vị cung cấp dịch vụ hiện cũng đã có những bước điều chỉnh để đưa nhà thông minh đến gần hơn với người dân.