Suy thoái chưa ảnh hưởng nhiều đến thị trường game Việt Nam

Quỳnh Anh

11/02/2009, 16:35

Trong năm 2008, thị trường game Việt Nam vẫn đạt tổng doanh thu khoảng 1.000 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2007

Năm 2008, các nhà phát hành game đo được giờ cao điểm có thể có 500.000 người chơi cùng lúc, mỗi tháng có khoảng 700.000 - 800.000 người trả tiền mua đồ chơi game - Ảnh: VTC.
Năm 2008, các nhà phát hành game đo được giờ cao điểm có thể có 500.000 người chơi cùng lúc, mỗi tháng có khoảng 700.000 - 800.000 người trả tiền mua đồ chơi game - Ảnh: VTC.

Theo các số liệu thống kê chưa chính thức, trong năm 2008, mặc dù lạm phát và suy thoái kinh tế hoành hành, nhưng thị trường game Việt Nam vẫn đạt tổng doanh thu khoảng 1.000 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2007.

Trên thị trường game hiện nay có khoảng hơn 10 nhà phát hành với khoảng 40 đầu game. Giống như năm 2007, VinaGame vẫn giữ vị trí số 1 cả về số lượng đầu game và doanh thu, phát hành 10 đầu game online và doanh thu ước đạt khoảng trên 500 tỷ đồng.

VTC vẫn ở vị trí số 2 với 5 đầu game và doanh thu ước đạt 350 tỷ đồng. FPT giữ vị trí số 3 với doanh thu ước tính khoảng 100 tỷ đồng. Còn các doanh nghiệp khác chiếm thị phần chưa đến 10%.

Ở góc độ người dùng, VTC chiếm vị trí số 1 với hơn 16 triệu người đăng ký.

Năm 2008, các nhà phát hành game đo được giờ cao điểm có thể có 500.000 người chơi cùng lúc, mỗi tháng có khoảng 700.000 - 800.000 người trả tiền mua đồ chơi game.

Trong năm qua, mặc dù cả 3 nhà phát hành lớn nhất đều có thêm đầu game mới, đặc biệt đều tung ra loại game bắn súng, tuy nhiên doanh số tăng 25% so với năm 2007 chưa thể coi là đột phá (năm 2007 tăng 60% so với năm 2006).

VinaGame và VTC vẫn là hai đối thủ nặng ký nhất. Nhưng nếu như năm 2007, thị phần của VTC bằng khoảng 80% VinaGame thì năm 2008 khoảng cách này rút ngắn chỉ còn 70%.

Hiện VinaGame đang dẫn đầu mảng game nhập vai trực tuyến, còn VTC chiếm lĩnh mảng game vũ đạo âm nhạc, giải trí nhẹ nhàng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy