
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 03/11/2025
Thúy Quỳnh
16/10/2018, 10:09
Tân Á Đại Thành là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam sản xuất Máy nước nóng năng lượng mặt trời
Bảo vệ lợi ích người tiêu dùng bằng chiến lược truyền thông, thông tin minh bạch đang trở thành xu thế và là sự lựa chọn của một số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.
Với chiến lược này, người tiêu dùng luôn chủ động được nguồn tin, thông tin về sản phẩm để chọn mua sản phẩm còn doanh nghiệp củng cố được niềm tin, giúp mối quan hệ giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng trở lên gắn kết và bền chặt hơn.
Tính cho đến nay, rất ít các doanh nghiệp làm được điều này, bởi việc công bố các "bí quyết công nghệ" dường như gắn liền với rủi ro trước các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ. Đó là việc Tâp đoàn Tân Á Đại Thành, một trong những Tập đoàn hàng đầu Việt Nam hiện nay đã lựa chọn phương án truyền thông công bố tiêu chuẩn cơ sở sản phẩm Máy nước nóng năng lượng mặt trời vào tháng 10/2018.
Được biết, đây là hoạt động kế tiếp trong chuỗi truyền thông thông tin minh bạch, bảo vệ người tiêu dùng bằng việc công bố số liệu, công nghệ… của Tập đoàn này.
Vốn trước đây, người tiêu dùng sẽ rất khó lựa chọn các sản phẩm cùng loại giữa các hãng khác nhau, bởi không hiểu được quy trình sản xuất, cấu tạo, kỹ thuật của các sản phẩm. Và thông thường, việc lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùng chỉ căn cứ vào thông tin quảng cáo của doanh nghiệp, mức giá bán và chia sẻ kinh nghiệm của những người đã sử dụng.
Do đó, việc công bố toàn bộ quy trình sản xuất cũng như các tiêu chuẩn cơ sở của Tân Á Đại Thành có thể coi là một hiện tượng truyền thông, sẽ làm thay đổi rất lớn đối với sự lựa chọn của người tiêu dùng. Việc hiểu sâu sắc về quá trình tạo ra sản phẩm, bản chất công nghệ, lựa chọn vật liệu dựa trên các cơ sở khoa học… sẽ giúp người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn hợp lý hơn.
Tân Á Đại Thành là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam sản xuất Máy nước nóng năng lượng mặt trời. Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, Tân Á Đại Thành là Tập đoàn sản xuất và cung cấp giải pháp tổng thể về nguồn nước hàng đầu Việt Nam trong đó các sản phẩm: Bồn nước Inox, Máy nước nóng năng lượng mặt trời, Bình nước nóng đang chiếm giữ thị phần số 1…
Tân Á Đại Thành là một doanh nghiệp có nhiều đóng góp xã hội trong công tác truyền thông bảo vệ người tiêu dùng.
Cụ thể: Chương trình "An toàn nguồn nước Việt" - Hợp tác với Trung tâm thông tin kinh tế tài nguyên nước, Cục quản lý tài nguyên nước, Bộ tài nguyên & Môi trường năm 2017: hỗ trợ người tiêu dùng 1 triệu khi mua Máy lọc nước RO; Chương trình bảo trì bồn nước miễn phí mùa mưa bão; Tặng máy lọc nước R.O cho đồng bào vùng lũ huyện Chương Mỹ, Hà Nội; Tặng Bồn chứa nước cho người dân bị ảnh hưởng lũ ở các huyện Kỳ Sơn, Quế Phong, Quế Châu, Tương Dương của tỉnh Nghệ An…
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động và chuỗi cung ứng tái cấu trúc, nhu cầu tiếp cận vốn của khối doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang trở thành một trong những điểm nghẽn lớn nhất của tăng trưởng...
TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đang mở rộng hợp tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực. Hai bên đã xúc tiến thành công 22 dự án hợp tác với tổng giá trị 1,5 tỷ USD…
Việt Nam và Đan Mạch đang mở rộng hợp tác chuyển đổi xanh sau khi thiết lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Xanh (GSP), tạo nền tảng để doanh nghiệp hai nước cùng thúc đẩy tăng trưởng bền vững và các dự án thân thiện môi trường…
Sau gần bốn thập kỷ đổi mới, Việt Nam đã vững vàng trở thành một trong những nền kinh tế có độ mở lớn nhất thế giới, ghi danh vào top 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu. Thế nhưng, khát vọng vươn ra biển lớn, khẳng định vị thế một quốc gia xuất khẩu bền vững dựa trên sản phẩm "Make in Vietnam" vẫn luôn thôi thúc...
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: