
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 21/10/2025
Minh Châu
26/04/2012, 07:04
Phát triển bền vững bằng việc sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường đã được nhiều doanh nghiệp xác định từ nhiều năm qua
Phát triển bền vững bằng việc sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường, có trách nhiệm với toàn thể xã hội, chung tay, đồng hành chống lại các hậu quả của biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường là hướng đi đã được nhiều doanh nghiệp xác định từ nhiều năm qua.
Xu thế chung tất yếu của nền kinh tế thế giới là tiết kiệm năng lượng, hướng đến các sản phẩm xanh. Các doanh nghiệp Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này. Với nỗ lực của mình, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã cam kết và cho ra thị trường các sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời được nhiều khách hàng lựa chọn. Đây là sản phẩm không chỉ tiết kiệm điện mà rất thân thiện với môi trường, góp phần trong mục tiêu tiết kiệm điện quốc gia.
Trong kế hoạch áp dụng sản xuất xanh, Tân Á Đại Thành đang đầu tư, nâng cấp máy móc hiện đại hơn nhằm đưa ra những sản phẩm thân thiện với môi trường, tiết kiệm nhiên liệu, thời gian sản xuất, hạ giá thành nhưng sản phẩm vẫn luôn đạt đến độ hoàn hảo về chất lượng. Hơn 3000 cán bộ nhân viên của Tân Á Đại Thành tự nguyện và hào hứng thực hiện tiết kiệm điện trong công việc sản xuất hàng ngày, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí sản xuất.
Tuy còn gặp phải những thách thức về tính khả thi và hiệu quả của công nghệ xanh chưa cao, thời gian nghiên cứu và thử nghiệm kéo dài, nhưng cũng giống như trách nhiệm xã hội của doanh có thể không mang lại lợi nhuận trước mắt nhưng có thể mang lại những lợi ích lâu dài, Tân Á Đại Thành vẫn kiên trì thực hiện mục tiêu đã đề ra.
Mặc dầu là nhà sản xuất điện năng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại là một trong những doanh nghiệp rất tích cực thúc đẩy việc tiết kiệm điện, cũng như khuyến khích khách hàng của mình sử dụng những thiết bị tiết kiệm năng lượng và hiệu quả.
Cuối năm ngoái EVN đã cam kết hỗ trợ 1 triệu đồng cho các khách hàng lắp đặt 20,000 bình nước nóng năng lượng mặt trời trên toàn quốc.
Gần đây, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, đơn vị thành viên của EVN và Tập đoàn Tân Á Đại Thành là hai trong số các doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình “Giờ Trái đất 2012” do Bộ Công thương chủ trì, phát đi thông điệp về định hướng phát triển cũng như trách nhiệm của tập đoàn với xã hội.
Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc cam kết sẽ hỗ trợ thắp sáng hiệu quả và tiết kiệm cho 250 phòng học tại 5 tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang, Lào Cai, mỗi tỉnh 50 phòng học. Tập đoàn Tân Á Đại Thành sẽ tặng 1 giàn nước nóng năng lượng mặt trời dung tích 2.000 lít cho một trại trẻ mồ côi, khuyết tật tại Hà Nội khi có 5.000 hộ gia đình sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời của công ty.
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Dệt may, da giày; nông sản và thực phẩm Halal; cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp, vật liệu và năng lượng; dược; công nghệ số và đổi mới sáng tạo sẽ là những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa Việt Nam và Pakistan trong thời gian tới...
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: