Techcombank tăng tốc trong cuộc đua thu hút khách hàng
Techcombank đang dẫn đầu một cuộc đua mới thu hút khách hàng - đó là cuộc đua nâng cao chất lượng nhân sự
Cuộc đua lãi suất nhen nhóm từ cuối năm 2015 đang nóng lên, khi nhiều ngân hàng tỏ ra mạnh tay nâng lãi suất huy động với những con số và các giải thưởng kèm theo khá hấp dẫn.
Tính đến thời điểm cuối tháng 2/2016, thị trường ghi nhận nhiều ngân hàng đã thay bảng niêm yết lãi suất với biến động chủ yếu ở lãi suất kỳ hạn dài như 13 tháng, 24 tháng và 36 tháng. Một số ngân hàng thương mại đã tăng lãi suất huy động kỳ hạn 36 tháng lên trên 8%, thậm chí đạt tới mức lãi suất cao nhất thị trường đã lên tới 8,38%/năm.
Xét bề nổi có thể thấy khách hàng gửi tiền đang có cơ hội hưởng lợi từ lãi suất huy động tăng cao. Tuy nhiên, phía sau diễn biến này, có thể khẳng định, các ngân hàng đang chấp nhận chịu chi phí huy động cao hơn, dẫn tới lãi suất cho vay sẽ có thể gia tăng. Nhiều doanh nghiệp lo ngại nếu lãi suất vay tăng trong thời gian tới sẽ làm tăng chi phí tài chính khiến hoạt động của họ khó khăn hơn.
Thực tế, lãi suất hay khuyến mại chỉ là những giải pháp ngắn hạn.
Theo bà Phạm Vũ Minh Đan, Giám đốc Khối quản trị nguồn nhân lực, ngân hàng Techcombank, mọi hoạt động của Techcombank đều nhằm để phục vụ khách hàng tốt nhất, bằng cách chú trọng những yếu tố đảm bảo phát triển bền vững.
Để làm được điều này, Techcombank trong những năm qua không chỉ chú trọng đầu tư vào công nghệ hiện đại tạo nền tảng cho giao dịch thuận tiện, nhanh chóng, quy trình xử lý, cơ sở vật chất, hình ảnh, thương hiệu…, mà còn đầu tư mạnh mẽ để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.
Để làm được điều này, Techcombank trong những năm qua không chỉ chú trọng đầu tư vào công nghệ hiện đại tạo nền tảng cho giao dịch thuận tiện, nhanh chóng, quy trình xử lý, cơ sở vật chất, hình ảnh, thương hiệu…, mà còn đầu tư mạnh mẽ để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.
“Chúng tôi xác định con người là yếu tố quyết định và đó là lợi thế cạnh tranh cốt lõi của Techcombank nhằm chiếm trọn niềm tin yêu của khách hàng”, bà Minh Đan cho biết.
Điểm nổi bật ở Techcombank là tất cả cán bộ nhân viên đều luôn nỗ lực phát triển và nuôi dưỡng những tố chất được định nghĩa là “ADN Techcomer”. Mang trong mình AND Techcommer, các nhân viên Techcombank luôn hết lòng phục vụ khách hàng, coi lợi ích khách hàng là trên hết.
Không chỉ chú trọng tuyển dụng nhân lực đầu vào chất lượng cao có tố chất phù hợp, Techcombank thực hiện đào tạo và phát triển lộ trình nghề nghiệp cho nhân viên trên quy mô lớn một cách bài bản.
Dự án "Phân nhóm và Phát triển nghề nghiệp (JobCat)" bắt đầu từ năm 2014 với quy mô toàn hàng, trong năm 2015 triển khai tập trung cho đội ngũ bán hàng trực tiếp. Tính đến tháng 12/2015, đã có 35/39 môn học với 313 khóa học triển khai nội bộ với 16.478 lượt cán bộ nhân viên tham gia.
Trong năm 2016, Techcombank đẩy mạnh triển khai chương trình nâng cao năng lực - cụ thể là nâng cao hiểu biết và năng lực phục vụ khách hàng của đội ngũ “tiền tuyến” - là các cán bộ kinh doanh trực tiếp tiếp xúc với khách hàng.
Chính sách nhân sự toàn diện của Techcombank đã và đang tạo nên một vòng xoáy tích cực mà trong đó, người lao động không chỉ được hỗ trợ, tạo điều kiện làm việc, mà còn được đào tạo phát triển để thăng tiến, và hưởng chính sách tưởng thưởng cạnh tranh.
Năm 2015, ngân hàng lần thứ 3 liên tiếp lọt vào top 3 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong ngành tài chính và ngân hàng và lần đầu tiên được ghi nhận là một trong 2 nơi làm việc tốt nhất trong ngành đầu tư/kiểm toán/kế toán (theo khảo sát “Sức khỏe thương hiệu nhà tuyển dụng Việt Nam năm 2015” của Anphabe và Nielsen).
Trong năm 2016, Techcombank đẩy mạnh triển khai chương trình nâng cao năng lực - cụ thể là nâng cao hiểu biết và năng lực phục vụ khách hàng của đội ngũ “tiền tuyến” - là các cán bộ kinh doanh trực tiếp tiếp xúc với khách hàng.
Chính sách nhân sự toàn diện của Techcombank đã và đang tạo nên một vòng xoáy tích cực mà trong đó, người lao động không chỉ được hỗ trợ, tạo điều kiện làm việc, mà còn được đào tạo phát triển để thăng tiến, và hưởng chính sách tưởng thưởng cạnh tranh.
Năm 2015, ngân hàng lần thứ 3 liên tiếp lọt vào top 3 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong ngành tài chính và ngân hàng và lần đầu tiên được ghi nhận là một trong 2 nơi làm việc tốt nhất trong ngành đầu tư/kiểm toán/kế toán (theo khảo sát “Sức khỏe thương hiệu nhà tuyển dụng Việt Nam năm 2015” của Anphabe và Nielsen).
Như một mối quan hệ nhân quả, một khi nhân sự ổn định, chất lượng cao, thì Techcombank càng thành công hơn trong thu hút và giữ chân “thượng đế” của mình. Theo thống kê, sau một năm thực hiện triển khai, thông qua dự án JobCat đã ghi nhận điểm kiểm tra năng lực của cán bộ nhân viên tăng 43 % sau đào tạo.
Theo kết quả điều tra mức độ hiệu quả của cán bộ nhân viên, mức độ gắn kết và tạo điều kiện đã tăng lên đem lại hiệu quả thực sự cho kinh doanh - kết quả kinh doanh năm 2015 đã tăng 43,8% so với năm 2014.
Bằng chiến lược của mình, Techcombank đang dẫn đầu một cuộc đua mới thu hút “thượng đế” - đó là cuộc đua nâng cao chất lượng nhân sự chiếm trọn niềm tin yêu của khách hàng.
Theo kết quả điều tra mức độ hiệu quả của cán bộ nhân viên, mức độ gắn kết và tạo điều kiện đã tăng lên đem lại hiệu quả thực sự cho kinh doanh - kết quả kinh doanh năm 2015 đã tăng 43,8% so với năm 2014.
Bằng chiến lược của mình, Techcombank đang dẫn đầu một cuộc đua mới thu hút “thượng đế” - đó là cuộc đua nâng cao chất lượng nhân sự chiếm trọn niềm tin yêu của khách hàng.