
Giá vàng trong nước và thế giới
Cập nhật giá vàng trong nước và thế giới hàng ngày
Thứ Năm, 20/11/2025
Trương Quốc Cường
31/05/2022, 16:59
Xác định rõ chuyển đổi số là điều kiện tất yếu để phát triển, ngành điện Hải Phòng đã sớm ứng dụng nhiều thành tựu khoa học công nghệ vào hoạt động kinh doanh, để khách hàng dễ tiếp cận, tham gia và giám sát...
Suốt nửa năm phải đi công tác vào Cam Ranh (Khánh Hòa), anh Nguyễn Hữu Minh giám đốc công ty TNHH Bình Minh (Hải Phòng) cho biết, lúc đầu anh khá lo lắng vì không biết sẽ chi trả tiền điện tại xưởng sản xuất và nhà riêng hàng tháng bằng cách nào. Tuy nhiên, anh đã được nhân viên ngành điện nhanh chóng hướng dẫn cách cài đặt và tra cứu thông tin các dịch vụ của ngành điện trên Zalo.
“Từ trước đến nay tôi vẫn thường nộp tiền điện trực tiếp tại quầy, nhưng từ nay về sau việc nộp tiền đã trở nên rất đơn giản, từ thông báo tiền điện và thanh toán được thực hiện luôn qua Zalo. Đặc biệt là lịch cắt điện cũng được báo trước vài ngày, cho nên dù không có mặt tại Hải Phòng, tôi vẫn có thể dễ dàng bố trí nhân công với lịch sản xuất rất kịp thời”, anh Minh cho biết.
Tương tự, gần 2 năm nay, chị Phạm Thị Oanh làm quản lý một công ty du lịch lữ hành tại Hải Phòng đã đăng ký ứng dụng Zalo của ngành điện để nhận thông báo và trả tiền điện cho gia đình.
Chị Hương chia sẻ: “Thông tin về số tiền điện cần đóng, điện năng tiêu thụ, địa chỉ và mã khách hàng cũng được hiển thị cụ thể, rõ ràng. Nhiều lúc quá bận tôi chỉ cần chụp lại màn hình thông báo rồi gửi nhờ nhân viên văn phòng thanh toán hộ, rất thuận tiện”.
Đó cũng là cảm nhận chung của đa số khách hàng ngành điện, khi có thể sử dụng các dịch vụ của ngành điện trên nền tảng kỹ thuật số, từ đơn giản như nhận thông báo, thanh toán đến các thông tin chi tiết như lịch cắt điện hay báo mất điện ngay trên tài khoản Zalo của các công ty điện lực một cách nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi.
Tại Hải Phòng, quá trình chuyển đổi số bắt nhịp cùng cách mạng công nghiệp 4.0 của ngành điện cũng đã diễn ra rất sớm ngay trong hệ thống nhân sự.
Đến nay 100% cán bộ công nhân viên của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) đều đã được tham gia các buổi tập huấn về chuyển đổi số, thông qua hình thức học trực tuyến, triển khai những chương trình phần mềm, tổng hợp, báo cáo, truy xuất số liệu trên máy tính thay cho việc tra cứu, trích lục giấy tờ…
Cùng với đó, công tác chuyển đổi số toàn diện trong quản lý dữ liệu hệ thống kinh doanh cũng được triển khai rất mạnh mẽ như: Số hóa dữ liệu/chuẩn hóa dữ liệu trên các phần mềm, Số hóa các quy trình nghiệp vụ, lĩnh vực quản trị; Tương tác trên không gian số; Áp dụng công nghệ mới…
Hiện tại, việc quản lý tài liệu số hóa tại PC Hải Phòng đã cơ bản được bố trí rất khoa học, thông tin truy nhập, truy xuất luôn được cập nhật kịp thời, giải đáp khá nhanh chóng nhiều thắc mắc, khiếu nại của khách hàng.
Quá trình chuyển đổi số trong thanh toán tiền điện cũng đạt hiệu quả cao, Từ việc gửi thông báo tiền điện bằng giấy qua thu ngân viên, đến việc gửi thông báo qua tin nhắn SMS và nay là thông báo tự động qua hệ sinh thái chăm sóc khách hàng tích hợp cùng các tính năng hữu ích ngay trên ứng dụng mạng xã hội Zalo.
Khách hàng chỉ cần có thiết bị di động kết nối mạng internet, là hoàn toàn có thể đăng ký dịch vụ liên quan đến việc sử dụng điện mà không cần đến các điểm giao dịch, đáp ứng nhiều nhu cầu đa dạng khác như truy xuất thông tin, kiểm tra hồ sơ online của khách hàng liên quan đến năng lượng điện.
Hết quý I/2022 đã có tổng số 290.297 khách hàng trên địa bàn Hải Phòng đăng ký nhận tin nhắn về thông tin ngành điện thông qua kênh mạng xã hội Zalo, số lượng yêu cầu gửi tới Trung tâm chăm sóc khách hàng của PC Hải Phòng là 19.303 yêu cầu với kết quả xử lý đạt tới 99,12%. Nhiệm vụ số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt đã hoàn thành 100%, công tác lắp đặt công tơ điện tử từ xa giúp thu thập dữ liệu 3G/GPRS toàn Công ty đạt trên 98,4%...
Theo Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, thời gian tới công ty sẽ tiếp tục mở rộng triển khai số hóa, bổ sung thêm tiện ích thông qua mạng internet, giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn để tiếp cận các dịch vụ điện trực tuyến mọi lúc, mọi nơi, trên đa nền tảng, đồng thời đảm bảo được tính công khai, minh bạch trong kinh doanh điện năng trên địa bàn.
Công nghệ hỗ trợ tự lái là một trong những trụ cột chính của Geely trong lộ trình trở thành một tập đoàn công nghệ di chuyển thông minh toàn cầu. Với tầm nhìn táo bạo, chiến lược của Geely không chỉ đơn thuần là phát triển một hệ thống hỗ trợ tự lái mà xây dựng một hệ sinh thái công nghệ tổng thể.
Mặc dù nhiều mô hình ứng dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc đã được triển khai, song hiệu quả thực tế vẫn còn hạn chế. Nguyên nhân đến từ việc áp dụng công nghệ này rời rạc, thiếu đồng bộ tiêu chuẩn dữ liệu, không liên thông với nhau...
Nhà máy IAQ Bình Dương của Panasonic đã và đang bước tiến quan trọng trong chiến lược toàn cầu, kết hợp sản xuất hiện đại, R&D (Nghiên cứu và Phát triển) nội địa và phát triển bền vững.
Thủ tướng Chính phủ ban hành công điện số 220/CĐ-TTg yêu cầu các bộ, ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện thể chế, thực hiện cắt giảm và chuẩn hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh, bảo đảm hoàn thành mục tiêu cải cách trong năm 2025 theo Nghị quyết 66/NQ-CP.
Khi nhu cầu mua sắm tăng vọt dịp cuối năm, thị trường tại các thành phố lớn liên tục ghi nhận hàng giả, hàng chất lượng kém đến gian lận thương mại. Hiện các địa phương đã vào cuộc siết chặt kiểm soát để bảo vệ người tiêu dùng và giữ ổn định thị trường...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: