“Đường bay vàng” Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh lọt top nhộn nhịp nhất thế giới

Anh Tú
Chia sẻ

Đường bay Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh (HAN-SGN) đứng thứ 4 trong top 10 tuyến hàng không nội địa hoạt động nhộn nhịp nhất trong 12 tháng qua...

Việt Nam đứng đầu trong danh sách nhiều quốc gia có thị trường hàng không nội địa phục hồi nhanh nhất thế giới.
Việt Nam đứng đầu trong danh sách nhiều quốc gia có thị trường hàng không nội địa phục hồi nhanh nhất thế giới.

Trang tin OAG.com - Nhà cung cấp thông tin chuyên sâu và dữ liệu du lịch hàng đầu thế giới vừa công bố top 10 đường bay nội địa hoạt động nhộn nhịp nhất thế giới.

Đây là những đường bay được xác định là những tuyến có số lượng ghế bán ra nhiều nhất, lớn nhất trong 12 tháng qua, từ tháng 10/2021 đến tháng 9/2022.

Trong đó, áp đảo 9/10 tuyến đường bay hoạt động nhộn nhịp nhất đều nằm ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

 

Đáng chú ý, tuyến đường bay Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh (HAN-SGN) đứng thứ 4 trong top 10 tuyến hàng không nội địa hoạt động nhộn nhịp nhất, trong thời gian từ tháng 10/2021 đến tháng 9/2022 với số lượng ghế lên đến 8.562.009. Năm 2019, đường bay này cũng từng lọt vào top 6 thế giới.

Đường bay Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh còn được gọi là “đường bay vàng” của hàng không Việt Nam bởi doanh thu và tần suất các chuyến bay trên tuyến này. 

Top 10 đường bay nội địa nhộn nhịp nhất có số lượng ghế bán ra nhiều nhất, đứng đầu là đường bay Jeju -Seoul Gimpo (CJU-GMP) với hơn 16 triệu ghế; đứng thứ hai là đường bay Sapporo New Chitose Apt - Tokyo  (CTS-HND) hơn 10,2 triệu ghế; đứng thứ ba là đường bay Fukuoka - Tokyo (FUK-HND) với số lượng là 9,9 triệu ghế; xếp thứ 4 là đường bay Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh (HAN-GSN) với 8,56 triệu ghế.

Đứng thứ 5 đến thứ 10 trong danh sách lần lượt là các đường bay: Jeddahi- Riyadh King Khalid  (JED-RUH) là hơn 7,3 triệu ghế; Melbourne - Sydney Kingsford Smith Apt (MEL-SYD) là 7 triệu ghế; Mumbai - Delhi (BOM-DEL) là gần 7 triệu ghế; Tokyo -Okinawa Naha với số ghế là gần 7 triệu; Jakarta Soekamo-Hatta Apt - Denpasar –Bali (CGK-DPS) với số ghế là 6,7 triệu và  Beijing Capital - Shanghai Hongqiao (PEK-SHA) với 6,3 triệu ghế.

“Đường bay vàng” Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh lọt top nhộn nhịp nhất thế giới - Ảnh 1

Trước đó, tháng 6 vừa qua, Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) công bố Việt Nam đứng đầu trong danh sách 25 nước có thị trường hàng không nội địa phục hồi nhanh nhất thế giới.

Có thể thấy, ngành hàng không Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau dịch, đặc biệt là hàng không nội địa tăng trưởng bùng nổ, vượt qua thời kỳ trước dịch. 

Cụ thể, theo số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam 9 tháng của năm 2022, sản lượng điều hành bay đi/đến đạt 351 nghìn chuyến, tăng 117,8% so với cùng kỳ năm 2021; điều hành bay quá cảnh đạt 127 nghìn chuyến, tăng 59,1% so với cùng kỳ năm 2021.

Lượng khách không qua 22 cảng hàng không trong 9 tháng đạt 75 triệu khách, tăng 162,4% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, lượng hành khách quốc tế đạt 6,7 triệu khách, tăng 1797,2% so với cùng kỳ năm 2021, khách nội địa đạt 68,3 triệu khách, tăng 141,2% so với cùng kỳ năm 2021.

Đặc biệt, các hãng hàng không trong nước vận chuyển 37 triệu khách, tăng 157% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó có 2,9 triệu khách quốc tế, 34 triệu khách nội địa.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con