Chương trình kích cầu du lịch 2023 gồm nhiều hoạt động, sự kiện lễ hội nổi bật, hấp dẫn, cùng 16 gói sản phẩm du lịch đặc sắc với chính sách giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng...
Ký kết thực hiện Chương trình kích cầu du lịch 2023
Chiều 22/6, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo công bố Chương trình kích cầu du lịch năm 2023 với chủ đề “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè” được diễn ra từ ngày 22/6 đến ngày 30/9/2023. Chương trình có với sự phối hợp của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (VietNam Airlines) cùng hơn 65 doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn của tỉnh cùng hưởng ứng đồng hành.
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia hưởng ứng mạnh mẽ, nâng cao chất lượng các chương trình du lịch, đồng thời khai thác các điểm, tuyến du lịch, đa dạng, hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu khách du lịch; cải thiện, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và các hoạt động dịch vụ tại các điểm đến...
Ông Hồ Quang Bửu cho biết thêm, với mục đích đẩy mạnh phục hồi, phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, góp phần gia tăng lượng khách du lịch, đồng thời quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Quảng Nam với thông điệp “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, Chương trình kích cầu du lịch 2023 “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè”.
Các hoạt động, sự kiện nổi bật, hấp dẫn sẽ trải dài từ miền biển đến vùng núi phía Tây của tỉnh như: Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè”; Tam Kỳ Discovery Marathon; Ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch biển 2023” tại thành phố Tam Kỳ; Trình diễn thời trang “Đèn lồng và phố”; Liên hoan Văn hóa Ẩm thực quốc tế thứ nhất- Quảng Nam 2023.
Hoạt động văn hóa truyền thống của người Cơtu, các huyện miền núi Quảng Nam.
Cùng với đó là các lễ hội: Quế Trà My; Ngày hội văn hóa du lịch Đại Bình; Liên hoan Âm vang cồng chiêng; Lễ hội trái cây măng cụt; Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi; Ngày hội văn hóa, truyền thống Cơ tu; Lễ hội Sâm Ngọc Linh; Festival tơ lụa Việt Nam; Những ngày văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Nam tại thành phố Cần Thơ...
Theo Ban Tổ chức Lễ hội, cho biết có 16 gói sản phẩm du lịch đặc sắc với chính sách giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng, bao gồm: Gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, MICE, golf; gói sản phẩm du lịch trải nghiệm du lịch xanh về với thiên nhiên, rừng núi, biển đảo; sông, hồ, cắm trại, gói Free and Easy: tận hưởng combo khuyến mãi bao gồm vé máy bay và khách sạn lưu trú 4 - 5 sao với giá hấp dẫn kèm trải nghiệm; các gói vui chơi, giải trí...
Chương trình chính thức triển khai ngay tại buổi họp báo công bố vào chiều ngày 22/6/2023 tại Silk Sense Hoian River Resort, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam và được giới thiệu, cập nhật thường xuyên trên các kênh thông tin: vietnamtourism.com.vn, quangnamtourism.com.vn, vhttdlqnam.gov.vn, fanpage: VisitQuangNam, Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè; kênh thông tin du lịch của các tỉnh, thành phố liên kết, đặc biệt là 2 thành phố Hà Nội và TP.HCM, Văn phòng đại diện Du lịch Quảng Nam tại Hà Nội và TP.HCM, các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương... và các nền tảng mạng xã hội: Facebook, Zalo, Tiktok, Instagram...
Để chương trình kích cầu du lịch 2023 “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè” đạt mục đích, yêu cầu đề ra và thu hút nhiều du khách đến tỉnh Quảng Nam, ngành du lịch tỉnh và các doanh nghiệp tham gia đã ký kết giao ước thi đua thực hiện tốt các nội dung Chương trình, đẩy mạnh công tác phối hợp, hỗ trợ và cùng đồng hành trong công tác quảng bá, truyền thông chương trình đến các tầng lớp nhân dân địa phương và du khách trong nước, quốc tế, góp phần phát triển ngành du lịch Quảng Nam trong thời gian tới.
Bình Định đồng loạt chấm dứt hoạt động của nhiều dự án du lịch
15:23, 22/06/2023
Cách làm du lịch giúp Thanh Hóa đón 8,3 triệu du khách, thu 15.000 tỷ đồng
10:17, 21/06/2023
Vì sao tour nước ngoài “thắng thế” trong mùa du lịch hè 2023?
Ngành hàng xa xỉ nên ưu tiên người tiêu dùng Gen X?
Trong khi các doanh nghiệp đang mải mê chạy theo các cộng đồng hâm mộ Gen Z, thì Gen X – vốn thường bị bỏ qua – lại đang bước vào giai đoạn đỉnh cao của thu nhập và chi tiêu…
Năm nay, hàng Việt vẫn giữ được ưu thế trong giỏ quà Trung thu. Người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn các thương hiệu trong nước như: Kinh Đô, Hữu Nghị, Đại Phát, Bibica… Ngoài ra còn có dòng bánh nhãn riêng của một số hệ thống siêu thị lớn...
Gen Z và Millennials ngày càng ưa chuộng xu hướng “nghỉ hưu tạm”
Không đợi đến độ tuổi nghỉ hưu, ngày càng nhiều người trẻ thuộc các thế hệ như Gen Z, Millennials đang chọn cách “nghỉ hưu tạm” để tái tạo năng lượng, học hỏi và định hướng lại sự nghiệp…
Đái tháo đường đã trở thành thách thức y tế công cộng lớn
Thông tin từ Bệnh viện Nội tiết trung ương, tỷ lệ mắc đái tháo đường type 2 ở người trẻ đang có xu hướng gia tăng. Tỷ lệ bệnh nhân trẻ tuổi mắc đái tháo đường chiếm khoảng 20 - 30% trong tổng số bệnh nhân được chẩn đoán và điều trị tại bệnh viện…
Thủ tướng gửi thư chúc mừng thành tích xuất sắc của ca sĩ Đức Phúc
Nhận được tin ca sĩ Đức Phúc đại diện Việt Nam xuất sắc giành ngôi vị Quán quân tại Cuộc thi Âm nhạc quốc tế Intervision 2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi thư chúc mừng và biểu dương…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: