Quý 1/2022: Lợi nhuận ngân hàng Bản Việt tăng 14%, bám sát mục tiêu cả năm tăng 44%

Minh Tú
Chia sẻ

Bám sát mục tiêu 2022 đạt mức tăng trưởng 44% so với 2021 đã được đệ trình và thông qua tại Đại hội đồng cổ đông vừa qua, ngay từ quý 1/2022, ngân hàng Bản Việt đã đẩy mạnh tốc độ dịch chuyển sang bán lẻ thông qua việc cải thiện các chính sách, đưa ra chương trình, sản phẩm hiệu quả, theo danh mục và phù hợp khách hàng…

Lợi nhuận quý 1 ngân hàng Bản Việt tăng 14%, bám sát mục tiêu cả năm tăng 44%.
Lợi nhuận quý 1 ngân hàng Bản Việt tăng 14%, bám sát mục tiêu cả năm tăng 44%.

Ngân hàng Bản Việt (Mã chứng khoán: BVB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2022 với lợi nhuận trước thuế đạt 173 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ 2021.

KẾT QUẢ KINH DOANH ĐẠT MỤC TIÊU

Bám sát mục tiêu 2022 đạt mức tăng trưởng 44% so với 2021 đã được đệ trình và thông qua tại Đại hội đồng cổ đông vừa qua, ngay từ quý 1/2022, ngân hàng Bản Việt đã đẩy mạnh tốc độ dịch chuyển sang bán lẻ thông qua việc cải thiện các chính sách, đưa ra chương trình, sản phẩm hiệu quả, theo danh mục và phù hợp khách hàng.

Cụ thể, dư nợ tín dụng của ngân hàng có mức tăng trưởng 6,8% so với 12/2021, thu nhập thuần từ hoạt động kinh doanh tăng trưởng 23%, đạt lợi nhuận quý 1 theo mục tiêu đặt ra với 173 tỷ, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính đến 31/3/2022, tổng tài sản đạt gần 78.000 tỷ, tăng 27% so với cùng kỳ. Huy động vốn từ các tổ chức kinh tế và dân cư đạt hơn 57.000 tỷ, dư nợ tín dụng đạt hơn 49.500 tỷ, tăng lần lượt 28%, 18% so với quý 1/2021.

Song song với việc đẩy mạnh kinh doanh, dịch chuyển sang bán lẻ mạnh mẽ, ngân hàng Bản Việt vẫn tiếp tục bám sát định hướng tăng trưởng bền vững, đảm bảo việc giảm thiểu rủi ro trong hoạt động kinh doanh. Ngay trong quý 1, hoạt động xử lý và thu hồi nợ được tích cực triển khai, tỷ lệ nợ xấu tiếp tục giảm còn gần 2,4%.

ĐẨY MẠNH TRIỂN KHAI CÁC TIỆN ÍCH TRÊN KÊNH SỐ

Về hoạt động ngân hàng số, năm 2021, ngân hàng Bản Việt tiếp tục ghi nhận kết quả khả quan khi được đánh giá là một trong ba ngân hàng dẫn đầu xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ để thích nghi.

Trong năm 2022, ngân hàng Bản Việt tiếp tục đẩy mạnh kênh số là kênh trọng yếu đối với dịch vụ tài chính nhỏ lẻ.
Trong năm 2022, ngân hàng Bản Việt tiếp tục đẩy mạnh kênh số là kênh trọng yếu đối với dịch vụ tài chính nhỏ lẻ.

Việc ngân hàng số Digimi ra đời 7/2021 với hàng loạt các tính năng tiện ích, ngay vào thời điểm giãn cách để phục vụ kịp thời khách hàng là một minh chứng rõ nét cho những sự phát triển này. Theo đó, số lượng khách hàng trên kênh số tăng trưởng gấp đôi so với 2020.

Trong năm 2022, hoạt động ngân hàng số tiếp tục được đẩy mạnh với mục tiêu trở thành kênh trọng yếu thay thế kênh truyền thống đối với dịch vụ tài chính nhỏ lẻ. Các sản phẩm, tiện ích tối ưu nhất sẽ được đưa đến khách hàng trong năm 2022 như vay tiêu dùng, đầu tư, bảo hiểm,… trên ngân hàng số Digimi hay kios giao dịch tự động Digimi+,…

Ngay trong quý 1/2022, ngân hàng Bản Việt tiếp tục triển khai các tiện ích mới trên kênh số. Cụ thể các tính năng như vay thấu chi, vay cầm cố sổ tiết kiệm, nạp tiền chứng khoán,.. được áp dụng trên ngân hàng số Digimi, gia tăng thêm sự thuận tiện cho khách hàng bên cạnh những tính năng hiện có khá nổi bật trên thị trường của Digimi

Nhờ đó, lượng khách hàng đăng ký mới tăng gần gấp đôi, số lượng giao dịch và giá trị giao dịch trên kênh số tăng lần lượt gấp 2,4 lần và 1,6 lần so với cùng kỳ 2021.

Chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông thường niên tổ chức đầu tháng 4/2022 vừa qua, ông Ngô Quang Trung - Tổng giám đốc ngân hàng Bản Việt nhấn mạnh sẽ tiếp tục đầu tư nguồn lực, công nghệ một cách hiệu quả để hoạt động chuyển đổi số có chỉ số sinh lời tốt và là ngân hàng mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

“Chúng tôi đặt trọng tâm trong các chương trình hành động giai đoạn 2021-2023 trở thành ngân hàng bán lẻ dễ tiếp cận từ sản phẩm, dịch vụ, tiện ích đến dễ tiếp cận về địa lý và nâng cao trải nghiệm khách hàng”, ông Ngô Quang Trung chia sẻ thêm.

Song song với phát triển ngân hàng số, mạng lưới hoạt động của Bản Việt cũng được mở rộng nhanh chóng. Riêng trong quý 1 và tháng 4/2022, ngân hàng Bản Việt đã mở thêm 18 điểm giao dịch mới, nâng tổng số chi nhánh/phòng giao dịch lên 106 điểm trên toàn quốc.

Tại Đại hội đồng cổ đông vừa qua, ngân hàng cũng đã được thông qua kế hoạch kinh doanh 2022 với với các chỉ số dự kiến: Tổng tài sản tăng 27%, đạt 97.000 tỷ; huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư hơn 71.000 tỷ, tăng 28%; dư nợ cấp tín dụng đạt hơn 53.000 tỷ, tăng 15% (tốc độ tăng trưởng tín dụng phụ thuộc vào sự chấp thuận của NHNN); lợi nhuận trước thuế đạt 450 tỷ, tăng 44%.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con