Cầu Vĩnh Tuy chính thức thông xe
Sáng 25/9 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã phát lệnh thông xe cầu Vĩnh Tuy sau hơn 4 năm triển khai xây dựng
Sáng nay (25/9), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã phát lệnh thông xe cầu Vĩnh Tuy sau hơn 4 năm triển khai xây dựng.
Đây là sự kiện đánh dấu mốc trưởng thành, phát triển của ngành xây dựng cầu Việt Nam qua việc tự thiết kế, thi công, quản lý công trình, Thủ tướng nhấn mạnh.
Cầu Vĩnh Tuy được xây dựng trên địa bàn 2 quận Long Biên và Hai Bà Trưng, bắc qua sông Hồng, nối trung tâm Hà Nội ra quốc lộ 5.
Với tổng mức đầu tư gần 3.600 tỷ đồng (trong đó, phần xây dựng là 1.830 tỷ đồng, còn lại là chi phí giải phóng mặt bằng, dự phòng...), cầu có chiều dài tuyến chính gần 6 km, trong đó phần vượt sông dài 3,7km, vượt quốc lộ 5 là 364m, chiều dài hai đầu cầu là 1,68km. Đặc biệt, với bề rộng mặt cầu lên đến 38m, cầu Vĩnh Tuy đã trở thành cây cầu rộng nhất Việt Nam tính đến thời điểm này.
Ngoài ra, cầu Vĩnh Tuy cũng là cây cầu nắm giữ kỷ lục về kết cấu chuỗi nhịp chính vượt sông lớn nhất là 8 nhịp liên tục đúc hẫng dài 990m, có nhịp đúc hẫng lớn nhất 135m, chịu được động đất cấp 8.
Theo tính toán, sau khi thông xe, cầu Vĩnh Tuy sẽ góp phần rút ngắn lộ trình từ trung tâm thành phố ra quốc lộ 5 đi Hải Phòng, Quảng Ninh khoảng 3km, đồng thời góp phần quan trọng trong việc giảm tải cho cầu Chương Dương và Long Biên.
Sau khi thông xe, nhà thầu sẽ tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 6/2010.
Đây là sự kiện đánh dấu mốc trưởng thành, phát triển của ngành xây dựng cầu Việt Nam qua việc tự thiết kế, thi công, quản lý công trình, Thủ tướng nhấn mạnh.
Cầu Vĩnh Tuy được xây dựng trên địa bàn 2 quận Long Biên và Hai Bà Trưng, bắc qua sông Hồng, nối trung tâm Hà Nội ra quốc lộ 5.
Với tổng mức đầu tư gần 3.600 tỷ đồng (trong đó, phần xây dựng là 1.830 tỷ đồng, còn lại là chi phí giải phóng mặt bằng, dự phòng...), cầu có chiều dài tuyến chính gần 6 km, trong đó phần vượt sông dài 3,7km, vượt quốc lộ 5 là 364m, chiều dài hai đầu cầu là 1,68km. Đặc biệt, với bề rộng mặt cầu lên đến 38m, cầu Vĩnh Tuy đã trở thành cây cầu rộng nhất Việt Nam tính đến thời điểm này.
Ngoài ra, cầu Vĩnh Tuy cũng là cây cầu nắm giữ kỷ lục về kết cấu chuỗi nhịp chính vượt sông lớn nhất là 8 nhịp liên tục đúc hẫng dài 990m, có nhịp đúc hẫng lớn nhất 135m, chịu được động đất cấp 8.
Theo tính toán, sau khi thông xe, cầu Vĩnh Tuy sẽ góp phần rút ngắn lộ trình từ trung tâm thành phố ra quốc lộ 5 đi Hải Phòng, Quảng Ninh khoảng 3km, đồng thời góp phần quan trọng trong việc giảm tải cho cầu Chương Dương và Long Biên.
Sau khi thông xe, nhà thầu sẽ tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 6/2010.