Tháng 4/2019, Bamboo Airways có chuyến bay đầu tiên đến Nhật Bản

Trà Giang

06/04/2019, 14:11

Bamboo Airways kỳ vọng đường bay đến Ibaraki, Nhật Bản sẽ tạo ra động lực thúc đẩy sự phát triển hợp tác giữa địa phương này và Việt Nam gồm nông nghiệp, thương mại, du lịch

Ông Kazuhiko Oigawa, Thống đốc Tỉnh Ibaraki và bà Dương Thị Mai Hoa, Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways (thứ 2 từ trái sang) trong buổi họp báo tại Nhật Bản công bố chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways đến Ibaraki.
Ông Kazuhiko Oigawa, Thống đốc Tỉnh Ibaraki và bà Dương Thị Mai Hoa, Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways (thứ 2 từ trái sang) trong buổi họp báo tại Nhật Bản công bố chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways đến Ibaraki.

Ngày 5/4/2019, tại Nhật Bản, chính quyền tỉnh Ibaraki phối hợp với hãng hàng không Bamboo Airways tổ chức họp báo công bố chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways đến Ibaraki vào ngày 29/4/2019, đây cũng sẽ là chuyến bay đầu tiên đến Nhật Bản của hãng hàng không này.

Tham gia họp báo, về phía chính quyền tỉnh Ibaraki có ông Kazuhiko Oigawa - Thống đốc tỉnh Ibaraki, đại diện lãnh đạo tỉnh và các cơ quan liên quan; về phía hãng hàng không Bamboo Airways có bà Dương Thị Mai Hoa - Phó chủ tịch kiêm Phó tổng giám đốc Bamboo Airways, cùng lãnh đạo các phòng ban của hãng.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Dương Thị Mai Hoa cho biết Ibaraki có vị trí địa lý thuận lợi khi khá gần thủ đô Tokyo. Là cứ điểm sản xuất công nghiệp vật liệu đứng đầu Nhật Bản, Ibaraki cũng nổi tiếng với nền nông nghiệp trình độ cao và ngành du lịch đặc biệt phát triển nhờ khung cảnh thiên nhiên và văn hoá truyền thống đặc sắc.

Mở đường bay tại Ibaraki, Bamboo Airways kỳ vọng sẽ tạo ra động lực mới thúc đẩy quá trình hợp tác giữa Việt Nam và Ibaraki nói riêng trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là các lĩnh vực thế mạnh của tỉnh như nông nghiệp, du lịch, thương mại; qua đó tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung.

Trên thực tế, số liệu thống kê cho thấy nhu cầu vận tải, di chuyển giữa Việt Nam và Nhật Bản đang tăng trưởng với tốc độ ấn tượng. Trong đó, riêng đối với lĩnh vực du lịch, Việt Nam là điểm đến ưa thích thứ hai của khách Nhật tại Đông Nam Á. Ngược lại, lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản đạt gần 390.000 lượt trong năm 2018, tỷ lệ tăng trưởng đứng đầu so với các nước.

Tuy nhiên đây vẫn được đánh giá là dung lượng chưa đạt hết mức tiềm năng, đặt trong bối cảnh mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản đang trong giai đoạn nồng ấm đỉnh cao sau sự kiện kỷ niệm 45 năm chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2018.

Với mục tiêu phục vụ nhu cầu đi lại ngày càng gia tăng của người dân, thúc đẩy du lịch, giao thương và trao đổi văn hóa giữa hai nước, đường bay nối Việt Nam - Nhật Bản thuộc một phần chiến lược kết nối các thị trường khu vực Đông Á, trong đó Nhật Bản là một trong những điểm đến trọng yếu của Bamboo Airways.

Giai đoạn đầu, Bamboo Airways sẽ phối hợp cùng các công ty lữ hành tổ chức những chuyến bay dưới hình thức thuê chuyến (charter flight) tới Ibaraki. Đây được đánh giá là hình thức vận chuyển hàng không hiện đại, mang lại lợi ích cho các bên khi cùng lúc đảm bảo công suất vận hành máy bay cho các hãng hàng không và dịch vụ chuẩn mực với giá cả tốt nhất cho đơn vị lữ hành và khách hàng.

Sau chuyến bay đầu tiên đến Ibaraki vào ngày 29/4, Bamboo Airways dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng phủ sóng trên nhiều điểm đến khác của Nhật như Okinawa, Fukushima, Wakayama, Komatsu…

Bày tỏ sự hoan nghênh trước những kế hoạch này của Bamboo Airways, ông Kazuhiko Oigawa - Thống đốc Tỉnh Ibaraki cho rằng đường bay từ Việt Nam tới Ibaraki sẽ mang đến nhiều lợi ích lớn cho sự hợp tác song phương, bao gồm việc bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cho Nhật Bản.

Cũng trong tháng 4/2019, Bamboo Airways dự kiến sẽ tiếp tục mở các đường bay mới tới Hàn Quốc, Singapore... Hiện Bamboo Airways đang khai thác 17 đường bay nội địa nối các tỉnh thành lớn và địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam.

Để phục vụ kế hoạch bay quốc tế, Bamboo Airways vừa hoàn tất thoả thuận mua máy bay với Tập đoàn Airbus, nâng tổng số máy bay Airbus A321 Neo đặt hàng lên 50 chiếc. Đây là một phần của tiến trình phát triển đội bay theo hướng chuẩn hoá các dòng tàu bay, với Airbus A321 Neo cho dòng máy bay thân hẹp, và Boeing 787 Dreamliner cho dòng máy bay thân rộng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy