07:54 09/11/2017

Thị trường bất động sản cần nhiều hơn những mô hình mới

Kiều Châu

Nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng nên mạnh dạn thay đổi và đưa ra những sản phẩm dựa trên xu hướng trong tương lai 5 - 10 năm tới.

Thị trường bất động sản cần những mô hình mới để phát triển.
Thị trường bất động sản cần những mô hình mới để phát triển.

9 tháng đầu năm 2017, thị trường bất động sản đầu tư ghi nhận một cơn sóng đổ bộ của hàng loạt dự án. Trong đó, đáng chú ý là sự xuất hiện của các dự án bất động sản tạo ra những xu hướng khác biệt và mới mẻ cho thị trường.

Thị trường cần những mô hình mới

Theo số liệu của Tống cục Thống kê, 10 tháng năm nay, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt gần 10,5 triệu lượt người, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm 2016. Sự tăng trưởng này được tiếp nối con số kỷ lục của năm 2016, khi Việt Nam chào đón hơn 10 triệu khách du lịch quốc tế và dự kiến hơn 11,5 triệu vào cuối năm 2017.

Đây là con số tăng trưởng khá ấn tượng với ngành du lịch Việt Nam cũng như tạo ra những tiền đề phát triển vững chắc cho thị trường bất động sản đầu tư và nghỉ dưỡng.

Để góp phần đón đầu lượng khách này, trong 8 tháng đầu năm đã có trên 15.000 căn hộ đến từ 82 dự án nghỉ dưỡng được tung ra thị trường.

Tại tọa đàm với chủ đề "Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng: Cơ hội, rủi ro" diễn ra tại Tp.HCM vừa qua, ông Rudolf Hever - Giám đốc, Savills Hotels Châu Á - Thái Bình Dương, cho rằng, muốn thành công và tạo được dấu ấn các nhà đầu tư bất động sản phải tạo ra được những xu hướng mới,

Cụ thể theo ông, thay vì phát triển những dự án đã quá nhiều và quen thuộc trên thị trường, nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng nên mạnh dạn thay đổi và đưa ra những sản phẩm dựa trên xu hướng trong tương lai, có thể là 5 năm, hay 10 năm tới.

Đặc biệt, theo ông Rudolf Hever, cần lưu ý đối với các siêu dự án nghỉ dưỡng: thay vì cung ứng ồ ạt ra thị trường hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn các căn hộ condotel na ná nhau thì các chủ đầu tư có thể phát triển theo các mô hình resort chủ đề để có thể đáp ứng và khai thác được tối đa hoá theo nhu cầu thị trường. Disney Resort là một ví dụ thành công điển hình cho mô hình đó trên thế giới.

Những mô hình mới này sẽ làm cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đa dạng hơn, phong phú hơn và có thể thu hút nhiều du khách đến Việt Nam thêm nữa.

Những dấu ấn bắt đầu xuất hiện trên thị trường

Khoảng giữa năm 2016, thị trường bất động sản chú ý tới sự xuất hiện của dự án Cocobay tại Đà Nẵng với tổng mức đầu tư trên 11.000 tỷ. Với dự án này, lần đầu tiên khái niệm bất động sản du lịch và giải trí xuất hiện trên thị trường. Khi hoàn thành, Cocobay được kỳ vọng sẽ trở thành một tổ hợp giải trí lớn và đẳng cấp bậc nhất Đông Nam Á.

Không chỉ là tổ hợp giải trí và du lịch đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á, Cocobay còn được biết đến như một tổ hợp resort chủ đề lớn nhất Việt Nam với các loại hình sản phẩm chuyên biệt phong phú: "Wellness condotel" cho khách có nhu cầu chăm sóc sắc đẹp và tái tạo năng lượng; Cocobay Towers cho những khách hàng thượng lưu siêu sang, Boutique Hotel cho những khách hàng trẻ ưa xê dịch hay Coco Skyline Resort đem đến trải nghiệm về loại hình "Smart Condotel".

Và đặc biệt đầu tháng 9 vừa qua, cũng tại dự án này Empire Group đã công bố ra thị trường 350 căn hộ Coco Wonderland Resort được phát triển theo phong cách condotel xứ sở thần tiên dành riêng cho trẻ em. Để thu hút trẻ em, dự án được thiết kế lung linh như 1 toà lâu đài ánh sáng.

Nhờ vậy, khi lưu trú và vui chơi tại dự án, các em nhỏ sẽ được đắm chìm trong không gian của những câu chuyện cổ tích tại xứ sở diệu kỳ với Khu vườn cổ tích Fairy Garden, nơi có ngôi nhà của Nấm Xì-Trum, rừng cây ánh sáng, hồ nước phép thuật, mê cung, bàn cờ vua khổng lồ, gương thần hóa phép, cổ xe bí ngô biến hình và những ngôi nhà trên cây thú vị.

Không chỉ vậy, toàn bộ các tiện ích khác như hồ bơi, coffee shop, pool bar & ice-cream, lounge… đều được thiết kế với sắc màu thần tiên.

Đây cũng là tòa condotel duy nhất tại khu tổ hợp Cocobay sở hữu khu vui chơi băng tuyết The Snow Queen và rạp chiếu phim rộng hơn 1.100 m2 ấn tượng bậc nhất miền Trung.

Đại diện Empire Group cho biết, hiện tại Việt Nam đang có hơn 23 triệu trẻ em. Thu nhập của các cặp cha mẹ trẻ ngày càng tăng và họ sẵn sàng chi mọi thứ để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho con em. Vì vậy, quy mô thị trường vui chơi giải trí của trẻ em là 1 miếng bánh cực kỳ màu mỡ trị giá lên đến hơn 3 tỷ USD.

Hiện tại, đã có một số doanh nghiệp tại Việt Nam đổ tiền làm các khu vui chơi giải trí cho trẻ em. Nhưng khu nghỉ dưỡng với các tiện ích khép kín đáp ứng tất cả các nhu cầu và sở thích của trẻ em thì chưa nhiều. Coco Wonderland Resort ra đời là bước đi rất táo bạo và sẽ thu hút nhà đầu tư địa ốc.

"Chúng tôi tính toán, chỉ cần khai thác được 1% của miếng bánh màu mỡ này, Empire Group sẽ thành công và các nhà đầu tư bỏ tiền vào đầu tư dự án này sẽ hốt bạc", lãnh đạo Empire Group nhìn nhận.

Tính toán chi tiết hơn, một căn Coco Wonderland Resort có mức giá 1,8 tỷ. Với mức giá thuê phòng trung bình của khách sạn 4 sao ở Đà Nẵng là 2,4 triệu/đêm, mức lấp đầy 65% (mức bình quân của khối khách sạn 4-5 sao tại Đà Nẵng hiện nay) thì doanh thu mỗi căn Coco Wonderland Resort hàng năm vào khoảng 570 triệu; trừ đi chi phí vận hành, bảo trì và bán hàng thì lợi nhuận khoảng 370 triệu. Trong đó, lợi nhuận mà khách hàng nhận được khoảng 290 triệu/năm.