09:00 07/05/2022

Thị trường bất động sản có tiếp tục sôi động vào những tháng cuối năm 2022?

Khánh Huyền

Năm 2022 nhiều ý kiến cho rằng thị trường sẽ tiếp tục thu hút giới đầu nhờ tín hiệu lạc quan của kinh tế vĩ mô, đầu tư công và nhu cầu về nhà ở của người dân vẫn còn...

Phối cảnh dự án Ario Park View. Ảnh: Chủ đầu tư.
Phối cảnh dự án Ario Park View. Ảnh: Chủ đầu tư.

Năm 2021 dù bị tác động nặng nề của dịch Covid-19 nhưng thị trường bất động sản vẫn nóng từ Bắc đến Nam. Bước sang năm 2022 nhiều ý kiến cho rằng thị trường sẽ tiếp tục thu hút giới đầu nhờ tín hiệu lạc quan của kinh tế vĩ mô, đầu tư công và nhu cầu về nhà ở của người dân vẫn còn.

CÚ HÍCH TỪ ĐẦU TƯ CÔNG

Hiện nay Chính phủ đang đẩy mạnh đầu tư công. Trong đó giai đoạn 2021 - 2025, tổng vốn đầu tư công lên tới 2,87 triệu tỉ đồng, hy vọng đạt giải ngân 95%, cao hơn mức 75% của giai đoạn 2016 - 2020. Trong chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội hai năm tới, Chính phủ và Quốc hội đang họp bàn để thống nhất có một gói khoảng 60.000 - 65.000 tỉ đồng để phát triển nhà ở.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao Công ty nghiên cứu thị trường CBRE nhận định về thị trường bất động sản năm 2022: phân khúc nhà liền thổ nguồn cung cũng sẽ tăng 20 - 30% so với năm 2021. Nhưng so với nguồn cầu lớn trên thị trường, trong 2 năm tới vẫn có sự lệch pha về cung cầu. Bên cạnh đó, chi phí đất, nhân công vẫn có đà tăng, tất cả yếu tố đó dẫn đến sự tăng giá trong năm 2022 và những năm tới.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết, sau khi giãn cách được nới lỏng thì nhu cầu tìm kiếm bất động sản tăng trở lại. Đối với phân khúc nhà riêng, nhà phố ảnh hưởng mạnh bởi dịch, tuy nhiên với chính sách tốt, kiểm dịch tốt, cộng với quy định về “hộ chiếu vắc xin" sẽ giúp đi lại thuận tiện hơn, nên loại hình này được kỳ vọng sẽ quay trở lại, mức độ quan tâm tốt hơn. Dự báo mặt bằng giá sẽ ổn định, nhưng sẽ tăng ở một số khu vực nhất định.

Với đất nền, loại hình này tiếp tục nhận được sự quan tâm tốt, mặt bằng giá tăng, nhất là ở khu vực có quy hoạch, dự án đầu tư công được đẩy mạnh.

Phối cảnh dự án Ario Park View. Ảnh: Chủ đầu tư.
Phối cảnh dự án Ario Park View. Ảnh: Chủ đầu tư.

Đầu tư công, nhất là hạ tầng được kỳ vọng sẽ là động lực giúp thị trường bất động sản hồi phục vào năm 2022 và trong các năm tới.

Trong khi đó, một lãnh đạo của Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect kỳ vọng thị trường bất động sản, nhà ở sẽ phục hồi từ năm 2022 dựa trên 3 yếu tố: Nguồn cầu được thúc đẩy mạnh mẽ bởi thị trường phục hồi trong năm 2022, lãi suất vay mua nhà thấp củng cố quyết định mua nhà, nguồn cung mới hồi phục nhờ nới lỏng pháp lý.

Đa số các ý kiến đều nhận định, thị trường bất động sản phụ thuộc rất nhiều vào dịch bệnh. Nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt trong năm 2022, dòng tiền sẽ chảy mạnh vào thị trường này. Trong đó, nửa đầu năm 2022 nguồn cung mới và sức mua có thể tăng nhẹ nhưng không quá mạnh so với cuối năm 2021. Đến nửa cuối năm 2022, thị trường sẽ sôi động hơn, nguồn cung mới và thanh khoản có thể tăng trưởng nhưng sẽ tập trung vào các dự án có hạ tầng tốt, pháp lý đầy đủ, vị trí thuận lợi.

Nhiều nhận định cũng cho rằng, khi đầu tư công, nhất là các dự án về hạ tầng được triển khai sẽ là động lực giúp thị trường bất động sản tăng trưởng mạnh trong năm 2022 và những năm sau đó. Tuy nhiên, cũng cần phải có những chính sách, nhất là chính sách thuế, công khai quy hoạch, phát triển đô thị... để loại bỏ những cơn sốt đất ảo do đầu nậu, cò đất tung tin thổi giá làm nhiễu loạn thị trường như năm 2021.

VÀ TIỀM NĂNG BẤT ĐỘNG SẢN PHÚ MỸ

Thị xã Phú Mỹ lại nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của phía Nam, với lợi thế về vị trí địa lý đang đi đầu trong việc quy hoạch và phát triển đô thị gắn liền với ngành công nghiệp và dịch vụ… hiện nay trong địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bản đồ thể hiện hạ tầng đô thị tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Ario Park View.
Bản đồ thể hiện hạ tầng đô thị tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Ario Park View.

Nơi đây có vị trí địa lý vô cùng thuận lợi như là cửa ngõ phía Tây Bắc của toàn tỉnh, tiếp giáp với huyện Long Thành, Đồng Nai. Phía Đông Nam giáp Thành phố Bà Rịa, là đô thị cấp II, trung tâm hành chính của cả tỉnh. Phía Nam giáp đảo Long Sơn thuộc thành phố Vũng Tàu. Phía Tây giáp với Cần Giờ, Tp.HCM với ranh giới nằm trên sông Cái Mép, tàu bè từ Phú Mỹ có thể hướng ra biển hoặc theo hệ thống nhiều luồng lạch lớn nhỏ để đến Tp.HCM hoặc Đồng Nai. Với vị trí địa lý như trên, Phú Mỹ có nhiều thuận lợi để phát triển thành một trung tâm sản xuất công nghiệp.

Ngoài ra, Phú Mỹ còn có vị trí thuận tiện và có những lợi thế không phải khu vực nào cũng có như: nền Công Nghiệp mũi nhọn, Cảng biển sâu quốc tế Cái Mép Thị Vải, sân bay Quốc tế Long Thành. Không chỉ vậy, khu vực này còn phát triển mạnh về Logistic và đặc biệt quỹ đất phát triển đất ở chỉ chiếm 1/3 tổng diện tích của toàn khu vực.

Chưa kể, ở Phú Mỹ có hệ thống cơ sở hạ tầng kết nối kinh tế khu vực phía Nam đang được đẩy mạnh như tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành (đã hoàn thành 70%), Tuyến đường Vành đai 4, Cảng biển sâu Cái Mép Thị Vải,… Với những điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý và cơ sở hạ tầng này đảm bảo bất động sản ở thị xã Phú Mỹ sẽ tăng cao, thu hút mạnh giới đầu từ năm 2022.

Với lợi thế thuộc phân khúc bất động sản thỏa điều kiện để ở, cho thuê và kinh doanh Ario Park View là sản phẩm được nhiều nhà đầu tư săn đón. Ario Park View “phố thương mại giữa lòng phố cảng” thu hút sự chú ý bởi vị trí đắc địa, ngay trung tâm thành phố cảng Phú Mỹ, dễ dàng kết nối tới các tiện ích xung quanh khu vực, là nơi giao thoa giữa Bà Rịa - Vũng Tàu và Long Thành.

Từ Ario Park View, cư dân di chuyển thuận tiện tới Quốc lộ 51 hướng về thành phố Vũng Tàu và Tp.HCM. Bao quanh dự án còn là trung tâm hành chính thị xã Phú Mỹ, UBND phường Phú Mỹ, bệnh viện quốc tế, trung tâm thương mại KNG Mall, siêu thị Co.opMart, sân golf Phú Mỹ, resort, khu nhà ở Ba Son...

* Thông tin chi tiết:

Hotline: 0898990993
Website: https://arioparkview.vn