THILOGI mang đến nhiều giải pháp vận tải tối ưu cho doanh nghiệp
Thu Hà
03/04/2023, 14:09
Đường bộ là phương thức vận tải “xương sống”, chiếm khoảng 70% tổng lượng hàng hóa vận chuyển và khoảng 60% tổng chi phí logistics của cả nước. Tuy nhiên, chi phí vận chuyển ngày càng tăng đã ảnh hưởng lớn đến khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp. Để tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng, Công ty Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải - THILOGI (thuộc THACO Group) đã thực hiện nhiều giải pháp vận tải nội địa tối ưu...
Vận chuyển trái cây từ các nông trường tại Lào, Campuchia về cảng Chu Lai phục vụ xuất khẩu.
THẾ MẠNH TRONG PHÁT TRIỂN VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ QUY MÔ LỚN
Đường bộ được xem là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp bởi tính “năng động”, tiện lợi, thủ tục đơn giản, kết hợp linh hoạt với các loại hình vận tải khác, thích nghi tốt với các điều kiện địa hình, khí hậu, đáp ứng yêu cầu vận chuyển đa dạng của khách hàng. Là doanh nghiệp logistics hàng đầu miền Trung, THILOGI có thế mạnh trong phát triển vận tải đường bộ với quy mô lớn. Công ty sở hữu hàng trăm phương tiện chuyên dụng gồm: xe lồng, xe đầu kéo sơ mi rơ moóc lạnh, xe container, xe vận chuyển gia súc… được cài đặt hệ thống thiết bị hiện đại, kiểm soát trên nền tảng số hóa. Đội ngũ lái xe được đào tạo kỹ lưỡng, có kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa trên các cung đường tại Việt Nam, Lào, Campuchia…
Mô hình vận tải đường bộ của THILOGI phục vụ đa dạng chủng loại hàng hóa: Thiết bị cơ khí, hàng siêu trường, siêu trọng, ô tô, thiết bị CKD, linh kiện phụ tùng, hàng nông nghiệp (trái cây, vật tư nông nghiệp, gia súc, cao su, đường, ớt...) và hàng hóa khác (giấy, viên nén, hàng nội thất…) theo yêu cầu của khách hàng.
Vận chuyển bò cho Vinamilk từ Quảng Ngãi đến các trang trại tại Đà Lạt, Tây Ninh.
Công ty có các tuyến vận chuyển nội địa trải dài khắp cả nước, kết nối với các cửa khẩu ở phía Bắc như: Tân Thanh, Hữu Nghị (Lạng Sơn), Thanh Thủy (Hà Giang), Kim Thành (Lào Cai)… và phía Nam như: Bến Tre, An Giang, Cần Thơ, Cà Mau… cùng các tuyến xuyên biên giới: Việt Nam - Sekong, Savannaket (Lào), Việt Nam - Snoul, Koun Mom (Campuchia), thông qua các cửa khẩu quốc tế Nam Giang (Quảng Nam), Bờ Y (Kon Tum), Lệ Thanh (Gia Lai), Hoa Lư (Bình Phước). Bên cạnh đó, THILOGI tập trung khai thác các tuyến đường mới: Bo Keo (Ratanakiri, Campuchia), Quốc lộ 19B (Bình Định) hoặc tuyến đường được nâng cấp, mở rộng (Quốc lộ 14E - Quảng Nam) để vận chuyển hàng hóa từ Lào và Campuchia, rút ngắn khoảng cách và tiết kiệm chi phí.
Nhằm kiểm soát và đảm bảo chất lượng hàng hóa, phục vụ kịp thời và tận nơi cho khách hàng trên cả nước, THILOGI tổ chức các trung tâm điều phối tại 3 miền Bắc - Trung - Nam, hệ thống kho, trạm liên kết trên toàn quốc, hình thành mạng lưới giao nhận vận chuyển rộng khắp; đồng thời nâng cấp chuỗi hoạt động giao nhận - vận chuyển nội bộ các tuyến từ xưởng đóng gói - tổng kho và tổng kho - cửa khẩu để tối ưu chi phí logistics. Với nguồn hàng tiềm năng và thường xuyên từ các khách hàng lớn cùng các tuyến vận chuyển được chuẩn hóa, THILOGI đã kết hợp vận chuyển hàng đối lưu để khai thác tối đa hiệu quả phương tiện, đa dạng lựa chọn cho khách hàng với những tuyến vận chuyển phù hợp nhất.
DỊCH VỤ TRỌN GÓI, GIẢI PHÁP TỐI ƯU
Hiện nay, các doanh nghiệp có xu hướng hợp tác với các đơn vị vận chuyển hàng hóa trọn gói (khai thuế hải quan, kiểm định, kiểm đếm, lưu kho…) với chi phí thấp, nhanh chóng và thuận tiện. Nắm bắt xu hướng này, THILOGI tăng cường đầu tư phát triển vận tải đường bộ trên cơ sở kết hợp giữa dịch vụ vận tải đường bộ và vận tải biển nội địa, thông qua đội tàu Trường Hải Star. Công ty khai thác các tuyến hàng Hồ Chí Minh - Chu Lai - Hải Phòng, bố trí linh hoạt các tuyến vận chuyển theo yêu cầu của khách hàng. Mô hình liên kết chặt chẽ từ vận tải đường bộ - cảng Chu Lai - vận tải biển của THILOGI giúp phát huy tối đa hiệu quả chuỗi giao nhận vận chuyển đa phương thức.
Để đảm bảo hoạt động vận chuyển xuyên suốt, tối ưu hóa dịch vụ, công ty tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, xây dựng Trung tâm Giao nhận - Vận chuyển ô tô tại Chu Lai (Quảng Nam), hình thành mạng lưới giao nhận vận chuyển ô tô và linh kiện phụ tùng; đưa vào khai thác các depot (kho, trạm) tại cửa khẩu Bờ Y, Lệ Thanh và đầu tư trang thiết bị xếp dỡ phục vụ lưu trữ và điều phối hàng hóa.
Vận chuyển gia súc từ cảng Quy Nhơn (Bình Định) đến trang trại Ia Puch (Gia Lai) theo tuyến Quốc lộ 19.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong vận tải đường bộ, THILOGI đã trở thành đối tác tin cậy, phục vụ nhu cầu vận chuyển cho nhiều doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào, Bắc Campuchia như: Vinamilk (bò, thức ăn chăn nuôi), Hòa Phát (hàng thiết bị), Công ty Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi (tinh bột sắn), Thành Thành Công (đường), THACO AGRI (trái cây, vật tư nông nghiệp, gia súc, thức ăn chăn nuôi), THACO INDUSTRIES (sơ mi rơ moóc, linh kiện phụ tùng), THACO AUTO (ô tô)…
Cùng với các giải pháp tối ưu, THILOGI đưa ra mức phí vận tải cạnh tranh, biểu phí các dịch vụ hợp lý, đặc biệt chi phí xếp dỡ container tại cảng Chu Lai thấp hơn từ 5 - 40% so với các cảng trong khu vực để đồng hành cùng các doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn và nhiều biến động.
Thủ tướng Chính phủ: Rà soát các vướng mắc của luật pháp để sửa đổi, khơi thông, kiến tạo phục vụ nhân dân, doanh nghiệp
Kết luận Phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật lần thứ 2 trong tháng 9/2025 để cho ý kiến vào dự thảo 10 dự án Luật và một Nghị quyết của Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo rà soát các vướng mắc của luật pháp đang cản trở người dân, doanh nghiệp để sửa đổi nhằm khơi thông, kiến tạo phục vụ nhân dân, doanh nghiệp và sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước.
Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 37-2025
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 37-2025 phát hành ngày 15/09/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Lo ngại doanh nghiệp nhỏ và hộ kinh doanh khó tiếp cận hỗ trợ theo Nghị quyết Quốc hội
Theo VCCI, nếu dự thảo Nghị định hướng dẫn Nghị quyết 198/2025/QH15 không bổ sung hướng dẫn chi tiết, chính sách hỗ trợ chuyển đổi số có nguy cơ chỉ dừng ở văn bản, trong khi doanh nghiệp nhỏ và hộ kinh doanh khó tận dụng được lợi ích thực tế…
Doanh nghiệp công nghiệp chủ lực tìm kiếm nhân lực chất lượng cao
Các doanh nghiệp ngành công nghiệp chủ lực tại Hà Nội đang đứng trước những thách thức không nhỏ với yêu cầu đổi mới công nghệ, chuyển đổi số, tự động hóa, hội nhập quốc tế. Trong bối cảnh đó, nguồn nhân lực chất lượng cao trở thành yếu tố quyết định sự phát triển bền vững của doanh nghiệp...
Thanh Hóa dự kiến khen thưởng 80 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2025
Thanh Hóa đang chuẩn bị cho Lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2025, dự kiến diễn ra vào tối 11/10. Sự kiện không chỉ là dịp chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam mà còn là cơ hội để tỉnh ghi nhận, khen thưởng khoảng 80 doanh nghiệp, doanh nhân đã có nhiều đóng góp nổi bật cho phát triển kinh tế - xã hội.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: