
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 29/11/2025
Thu Hà
03/04/2023, 14:09
Đường bộ là phương thức vận tải “xương sống”, chiếm khoảng 70% tổng lượng hàng hóa vận chuyển và khoảng 60% tổng chi phí logistics của cả nước. Tuy nhiên, chi phí vận chuyển ngày càng tăng đã ảnh hưởng lớn đến khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp. Để tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng, Công ty Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải - THILOGI (thuộc THACO Group) đã thực hiện nhiều giải pháp vận tải nội địa tối ưu...
THẾ MẠNH TRONG PHÁT TRIỂN VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ QUY MÔ LỚN
Đường bộ được xem là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp bởi tính “năng động”, tiện lợi, thủ tục đơn giản, kết hợp linh hoạt với các loại hình vận tải khác, thích nghi tốt với các điều kiện địa hình, khí hậu, đáp ứng yêu cầu vận chuyển đa dạng của khách hàng. Là doanh nghiệp logistics hàng đầu miền Trung, THILOGI có thế mạnh trong phát triển vận tải đường bộ với quy mô lớn. Công ty sở hữu hàng trăm phương tiện chuyên dụng gồm: xe lồng, xe đầu kéo sơ mi rơ moóc lạnh, xe container, xe vận chuyển gia súc… được cài đặt hệ thống thiết bị hiện đại, kiểm soát trên nền tảng số hóa. Đội ngũ lái xe được đào tạo kỹ lưỡng, có kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa trên các cung đường tại Việt Nam, Lào, Campuchia…
Mô hình vận tải đường bộ của THILOGI phục vụ đa dạng chủng loại hàng hóa: Thiết bị cơ khí, hàng siêu trường, siêu trọng, ô tô, thiết bị CKD, linh kiện phụ tùng, hàng nông nghiệp (trái cây, vật tư nông nghiệp, gia súc, cao su, đường, ớt...) và hàng hóa khác (giấy, viên nén, hàng nội thất…) theo yêu cầu của khách hàng.
Công ty có các tuyến vận chuyển nội địa trải dài khắp cả nước, kết nối với các cửa khẩu ở phía Bắc như: Tân Thanh, Hữu Nghị (Lạng Sơn), Thanh Thủy (Hà Giang), Kim Thành (Lào Cai)… và phía Nam như: Bến Tre, An Giang, Cần Thơ, Cà Mau… cùng các tuyến xuyên biên giới: Việt Nam - Sekong, Savannaket (Lào), Việt Nam - Snoul, Koun Mom (Campuchia), thông qua các cửa khẩu quốc tế Nam Giang (Quảng Nam), Bờ Y (Kon Tum), Lệ Thanh (Gia Lai), Hoa Lư (Bình Phước). Bên cạnh đó, THILOGI tập trung khai thác các tuyến đường mới: Bo Keo (Ratanakiri, Campuchia), Quốc lộ 19B (Bình Định) hoặc tuyến đường được nâng cấp, mở rộng (Quốc lộ 14E - Quảng Nam) để vận chuyển hàng hóa từ Lào và Campuchia, rút ngắn khoảng cách và tiết kiệm chi phí.
Nhằm kiểm soát và đảm bảo chất lượng hàng hóa, phục vụ kịp thời và tận nơi cho khách hàng trên cả nước, THILOGI tổ chức các trung tâm điều phối tại 3 miền Bắc - Trung - Nam, hệ thống kho, trạm liên kết trên toàn quốc, hình thành mạng lưới giao nhận vận chuyển rộng khắp; đồng thời nâng cấp chuỗi hoạt động giao nhận - vận chuyển nội bộ các tuyến từ xưởng đóng gói - tổng kho và tổng kho - cửa khẩu để tối ưu chi phí logistics. Với nguồn hàng tiềm năng và thường xuyên từ các khách hàng lớn cùng các tuyến vận chuyển được chuẩn hóa, THILOGI đã kết hợp vận chuyển hàng đối lưu để khai thác tối đa hiệu quả phương tiện, đa dạng lựa chọn cho khách hàng với những tuyến vận chuyển phù hợp nhất.
DỊCH VỤ TRỌN GÓI, GIẢI PHÁP TỐI ƯU
Hiện nay, các doanh nghiệp có xu hướng hợp tác với các đơn vị vận chuyển hàng hóa trọn gói (khai thuế hải quan, kiểm định, kiểm đếm, lưu kho…) với chi phí thấp, nhanh chóng và thuận tiện. Nắm bắt xu hướng này, THILOGI tăng cường đầu tư phát triển vận tải đường bộ trên cơ sở kết hợp giữa dịch vụ vận tải đường bộ và vận tải biển nội địa, thông qua đội tàu Trường Hải Star. Công ty khai thác các tuyến hàng Hồ Chí Minh - Chu Lai - Hải Phòng, bố trí linh hoạt các tuyến vận chuyển theo yêu cầu của khách hàng. Mô hình liên kết chặt chẽ từ vận tải đường bộ - cảng Chu Lai - vận tải biển của THILOGI giúp phát huy tối đa hiệu quả chuỗi giao nhận vận chuyển đa phương thức.
Để đảm bảo hoạt động vận chuyển xuyên suốt, tối ưu hóa dịch vụ, công ty tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, xây dựng Trung tâm Giao nhận - Vận chuyển ô tô tại Chu Lai (Quảng Nam), hình thành mạng lưới giao nhận vận chuyển ô tô và linh kiện phụ tùng; đưa vào khai thác các depot (kho, trạm) tại cửa khẩu Bờ Y, Lệ Thanh và đầu tư trang thiết bị xếp dỡ phục vụ lưu trữ và điều phối hàng hóa.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong vận tải đường bộ, THILOGI đã trở thành đối tác tin cậy, phục vụ nhu cầu vận chuyển cho nhiều doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào, Bắc Campuchia như: Vinamilk (bò, thức ăn chăn nuôi), Hòa Phát (hàng thiết bị), Công ty Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi (tinh bột sắn), Thành Thành Công (đường), THACO AGRI (trái cây, vật tư nông nghiệp, gia súc, thức ăn chăn nuôi), THACO INDUSTRIES (sơ mi rơ moóc, linh kiện phụ tùng), THACO AUTO (ô tô)…
Cùng với các giải pháp tối ưu, THILOGI đưa ra mức phí vận tải cạnh tranh, biểu phí các dịch vụ hợp lý, đặc biệt chi phí xếp dỡ container tại cảng Chu Lai thấp hơn từ 5 - 40% so với các cảng trong khu vực để đồng hành cùng các doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn và nhiều biến động.
Chỉ một ngày sau Lễ công bố chính thức chuyển đổi sang mô hình Tổng Công ty, Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã ngay lập tức triển khai những nhiệm vụ trọng tâm của giai đoạn mới.
Từ những bất cập nảy sinh trong quá trình áp dụng quy định về thuế giá trị gia tăng, một trong những đề xuất Bộ Tài chính đưa ra là khôi phục quy định cho phép khấu trừ thuế đầu vào đối với hàng hóa nông, lâm, thủy sản dù thuộc diện không phải kê khai, nộp thuế…
Trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành động lực chính của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, các công ty Trung Quốc được đánh giá là đang dẫn đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) trong việc ứng dụng AI vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Ít ai biết rằng tại Việt Nam, có một doanh nghiệp chọn đi từ “gốc rễ” bằng việc đầu tư bài bản vào khoa học cơ bản và đổi mới sáng tạo, xây nền tảng để phát triển bền vững nhiều công nghệ lõi mới trong một hệ sinh thái có tính cộng hưởng.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, doanh nghiệp Việt Nam đang thúc đẩy các giải pháp phát triển bền vững để duy trì tăng trưởng. Kết quả Báo cáo “Green IMPACT Gap” của Schneider Electric, khảo sát 4.500 lãnh đạo tại 9 thị trường Đông Á, cho thấy Việt Nam nằm trong nhóm cải thiện mạnh về cam kết và hành động hướng tới bền vững.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: