Thương hiệu Sony Ericsson đã biến mất

Phúc Minh

17/02/2012, 10:28

Thương hiệu Sony Ericsson đã chính thức bị "khai tử" hôm qua và đổi tên thành Sony Mobile Communication

Sắp tới, các dòng điện thoại này sẽ chỉ còn mang một chữ "Sony" duy nhất, thay vì "Sony Ericsson" như trước đây.
Sắp tới, các dòng điện thoại này sẽ chỉ còn mang một chữ "Sony" duy nhất, thay vì "Sony Ericsson" như trước đây.

Hôm qua (16/2), Tập đoàn Sony đã chính thức hoàn thành vụ mua lại toàn bộ cổ phần trong liên doanh cho thương hiệu điện thoại di đông Sony Ericsson. Theo đó, Sony Ericsson sẽ biến mất, thay vào đó là tên gọi mới Sony Mobile Communication.

Thương vụ này bắt đầu từ cuối tháng 10 năm ngoái. Trong đó, Sony tiến hành mua lại 50% cổ phần của Ericsson AB từ liên doanh cho thương hiệu điện thoại di động Sony Ericsson, với mức giá 1,47 tỷ USD (trả bằng tiền mặt), nhằm tái cấu trúc hoạt động kinh doanh smartphone.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc hãng điện tử của Nhật Bản sẽ chiếm quyền kiểm soát cao nhất và đương nhiên Sony sẽ không còn bất kì lý do gì phải gắn cái tên Ericsson vào các sản phẩm tương lai. Trụ sở của Sony Mobile vẫn ở London và Bert Nordberg tiếp tục là Chủ tịch kiêm CEO của công ty.

Nhờ vụ thu mua này, Sony có thể sẽ kết hợp bộ phận smartphone với các mảng kinh doanh khác của hãng như giải trí trực tuyến game, nhạc số, hay kết hợp với các thương hiệu sản phẩm nổi tiếng khác như máy nghe nhạc Walkman, máy ảnh số Cybershot lên các dòng smartphone sắp tới.

Phương pháp kết hợp này của Sony sẽ tương tự như các đối thủ Apple và Samsung đã làm trên các sản phẩm của họ. Ngoài ra, Sony cũng đang tích cực tạo ra một nền tảng đa phương tiện trực tuyến, giúp người dùng trải nghiệm xuyên suốt các nhóm sản phẩm như smartphone và máy tính bảng...

Tuy nhiên, việc kết hợp này diễn ra trong bối cảnh Sony đang gặp khó khăn lớn về tài chính, khó bề xoay sở. Mức thua lỗ dự kiến trong năm tài khóa hiện tại (tính đến hết ngày 31/3/2012) của hãng lên đến 3 tỷ USD, có thể sẽ làm chậm tiến độ việc tái cấu trúc và thiết lập nền tảng mới.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy