Giờ đây, rất nhiều người trong chúng ta đều biết rằng tập thể dục mỗi ngày là điều tuyệt vời cho cơ thể.

Trung tâm y tế Mayo Clinic cho biết, tập thể dục mỗi ngày mang lại sáu lợi ích lớn: giúp kiểm soát cân nặng, chống lại bệnh tật, cải thiện tâm trạng, tăng cường năng lượng, thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn, và có thể cải thiện đời sống tình dục.

Việc tìm ra loại bài tập phù hợp có thể khác nhau ở mỗi cá nhân. Một số người thích thể thao, chẳng hạn như bóng rổ và bóng đá. Có tài liệu thậm chí còn xác định bóng đá là một trong những môn thể thao có lợi nhất mà người lớn có thể chơi. Tuy nhiên, những người khác thích chạy bộ mỗi ngày. Nhưng những người khác lại thích các bài tập cũ chẳng hạn như chống đẩy, không đòi hỏi gì ngoài trọng lượng cơ thể của bạn.

Chống đẩy là một bài tập tuyệt vời, cũng giống như gập bụng, chúng rất dễ thực hiện và bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu. Bạn thậm chí không cần bất kỳ kỹ năng đặc biệt nào! Bạn cũng có thể điều chỉnh động tác chống đẩy theo cơ thể, khả năng của bạn. Có rất nhiều lợi ích khi bạn thực hiện chống đẩy mỗi ngày.

Là một bài tập phổ biến để tăng cường sức mạnh vùng lõi và thân trên, nhiều người đã tích hợp chống đẩy vào lộ trình tập thể dục thường xuyên. Những lợi ích của việc tập chống đẩy hàng ngày bao gồm cải thiện khối cơ và sức khỏe tim mạch. Khi tập chống đẩy, toàn bộ các bộ phận trên cơ thể bạn đều được hoạt động. Tập chống đẩy đúng cách hàng ngày sẽ giúp cơ bắp trên cơ thể phát triển đồng đều, đồng thời làm săn chắc các cơ và giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn.

Tập chống đẩy mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể

Chống đẩy là một trong những  hình thức tập thể dục lâu đời nhất trên thế giới. Tập luyện nó hàng ngày rất có lợi cho cơ thể và trí óc của bạn.

Tăng cường sự dẻo dai và chắc khỏe của xương khớp

Tập luyện chống đẩy có tác dụng kéo giãn xương cột sống của bạn rất hiệu quả, đồng thời giúp tăng khả năng linh hoạt và đàn hồi cho các khớp xương trên của cơ thể. Bài tập hít đất đặc biệt hữu ích đối với những người hay bị đau lưng, nhân viên văn phòng phải ngồi trước máy tính nhiều giờ… Do đó, bạn nên chịu khó tập hít đất tại nhà thường xuyên để cột sống lưng được thư giãn và chắc khỏe hơn.

Điều gì xảy ra nếu bạn tập chống đẩy mỗi ngày? - Ảnh 1.
Hạn chế chấn thương cho vùng lưng dưới

Vùng lưng dưới là một trong những bộ phận dễ bị chấn thương nhất khi tập luyện thể dục thể thao. Chống đẩy đúng cách sẽ giúp hỗ trợ phần lưng dưới của bạn trở nên dẻo dai và khỏe mạnh hơn, giúp phòng tránh các chấn thương trong quá trình luyện tập và giúp giảm đau nhức thắt lưng hiệu quả.

Phòng tránh chấn thương bả vai

Bài tập chống đẩy có tác dụng giúp tăng cường sức mạnh các cơ ở vùng vai và làm ổn định cơ bắp, đồng thời giúp phòng tránh các chấn thương liên quan đến vai trong quá trình luyện tập các bộ môn thể thao khác.

Giúp giảm cân hiệu quả

Tập luyện chống đẩy thường xuyên sẽ đốt cháy lượng calo dư thừa có trong cơ thể bạn, đặc biệt là mỡ thừa ở các vùng bắp tay, vùng bụng và bả vai. Bên cạnh đó, chống đẩy còn giúp máu lưu thông tốt hơn và hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể hiệu quả hơn.

Giúp giữ thăng bằng tốt hơn

Bài tập chống đẩy có tác dụng giúp cơ thể bạn giữ thăng bằng rất tốt. Tập luyện chống đẩy đúng cách thường xuyên sẽ giúp cơ thể của bạn trở nên dẻo dai hơn và hạn chế tình trạng bị chóng mặt, lảo đảo khi đứng dậy sau khi ngồi làm việc lâu.

Giảm căng thẳng

Bài tập chống đẩy sẽ giúp cơ thể vận động nhiều hơn, từ đó sản sinh ra một loại hormone có tên endorphin, đây là loại hormone có tác dụng giúp con người cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ. Do vậy, tập hít đất thường xuyên sẽ giúp bạn giảm stress, giải tỏa căng thẳng hiệu quả.

Tăng cường testosterone cho nam giới

Theo các nghiên cứu khoa học, chống đẩy giúp sản sinh thêm lượng testosterone tự nhiên cho cơ thể nam giới. Do vậy, các quý ông nên tích cực tập chống đẩy để có một cơ thể khỏe mạnh, từ đó sẽ giúp cơ bắp và xương khớp chắc khỏe hơn, đồng thời tăng cường chức năng tình dục và sinh sản.

Như vậy, chống đẩy tuy là một bài tập khá đơn giản nhưng nó lại đem đến rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe và tinh thần cho người tập. Tuy nhiên, nếu tập chống đẩy không đúng cách sẽ dẫn đến những chấn thương không đáng có. Do vậy, bạn cần phải biết cách tập chống đẩy đúng cách và chuẩn kỹ thuật để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. Những người chọn tập chống đẩy mỗi ngày cũng nên cố gắng kết hợp các hình thức tập luyện khác. Điều này có thể mang lại lợi ích sức khỏe chung lớn hơn so với chỉ tập chống đẩy.

Mùa đông ánh nắng yếu hơn nhưng các tia cực tím vẫn có thể tấn công làn da của bạn. Và một trong những sai lầm trong việc chăm sóc da chính là không thoa kem chống nắng.

Có một lý do tại sao rất nhiều sản phẩm trang điểm có chứa SPF để bạn phải sử dụng nó quanh năm. Bởi vì mặc dù vào mùa đông với ánh nắng yếu thì các tia cực tím vẫn có thể gây hại cho làn da của bạn nếu nó không được bảo vệ.  Theo tờ Glitter Guide, tia UVA có thể tác động đến làn da của bạn qua cửa sổ, nó là nguyên nhân dẫn đến lão hóa và tiềm ẩn ung thư da. Các thiết bị điện tử như điện thoại và máy tính cũng có thể làm hỏng làn da của bạn khi tiếp xúc lâu dài.

Vì vậy, nếu bạn dành nhiều thời gian ngồi sau màn hình máy tính, làn da của bạn cần được bảo vệ. Vào mùa đông, bên cạnh việc bạn tập trung giữ cho làn da và cơ thể mịn màng và mềm mại, hãy đảm bảo rằng bạn cũng đang cung cấp cho khuôn mặt của mình độ che phủ cần thiết để tránh tác hại của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, bạn nên biết rằng gần 80% tia nắng mặt trời có thể xuyên qua các đám mây. Vì vậy, khi trời lạnh và xám xịt, làn da của bạn vẫn hấp thụ các tia có hại tương tự như vào mùa hè.

Trong ánh nắng mặt trời có 3 loại tia cực tím chính là: tia UVA, UVB và UVC. Ba loại tia này đều gây ảnh hưởng lên làn da của bạn, một cách trực tiếp hoặc gián tiếp. Sức tàn phá của tia UVA còn ghê gớm khi xuyên qua cả lớp tường bê tông hay quần áo. Vì thế, tia UVA có tần số nguy hiểm xuất hiện ở khắp mọi nơi vào ban ngày, kể cả khi trời không có một bóng nắng. Sự chủ quan khi không dùng kem chống nắng vào mùa Đông có thể làm cho làn da của bạn bị xâm hại bởi tia UVA, gây ra tổn thương như sạm, nám, khô da và da không đều màu...  Vì vậy sử dụng kem chống nắng vào mùa đông cũng quan trọng như mùa hè và bạn cần lưu ý những điểm sau:

Vì sao bạn vẫn nên dùng kem chống nắng trong mùa đông? - Ảnh 1.
Chọn mức SPF thích hợp

Trái với quan niệm phổ biến, SPF, hay chỉ số chống nắng, không biểu thị khả năng chống nắng mạnh như thế nào. Chỉ số này cho biết thời gian bảo vệ da khỏi tia tử ngoại UVB là bao lâu. Chỉ số này được tính bằng cách lấy khoảng thời gian thông thường khiến da bị bỏng nắng nhân với con số biểu thị khoảng thời gian khả năng chống nắng có tác dụng (giá trị SPF).

Viện Da liễu Hoa Kỳ khuyến nghị vào mùa đông nên lựa chọn các sản phẩm chống nắng có SPF 30 hoặc cao hơn. Việc sử dụng công thức SPF quá cao không được khuyến khích bởi vì lượng hóa chất trên da cũng cao hơn. Các chuyên gia hiện nay cho rằng, thực tế các loại kem chống nắng với SPF trên 50 không bảo vệ da tốt hơn loại kem có chỉ số chống nắng dưới 50.

Ngăn chặn cả hai loại tia UVA và UVB

Tia UVB là tia gây bỏng nắng, nhưng tia UVA cũng gây tổn thương da, bao gồm cả các dấu hiệu lão hóa như các nếp nhăn hoặc đốm nâu. Cả hai loại tia UV đều làm tăng nguy cơ ung thư da. Chọn loại kem chống nắng phổ rộng tức là loại kem ngăn chặn được cả hai loại tia tử ngoại có hại. Yếu tố SPF chỉ biểu thị khả năng ngăn chặn tia UVB của kem chống nắng. Nếu trên nhãn sản phẩm ghi phổ rộng nghĩa là biểu thị khả năng chống được cả hai loại tia.

Cần sử dụng kem chống nắng quanh năm bởi các tia tử ngoại gây cháy nắng, ung thư da, lão hóa vẫn hoạt động rất mạnh trong mùa đông. Thoa kem chống nắng trên mặt và tất cả các vùng da hở.

Bạn có thể dùng kem nền hoặc phấn phủ có SPF 30 hoặc cao hơn

Để đảm bảo da mặt được bảo vệ khỏi cái lạnh và tia nắng mặt trời, bạn có thể sử dụng những sản phẩm yêu thích của mình. Ví dụ, kem dưỡng ẩm, kem BB, kem che khuyết điểm và kem nền hiện nay đều đi kèm với các tùy chọn có chứa SPF có thể giúp bạn có thói quen tốt cho da dễ dàng hơn. Dịch vụ làm đẹp Birchbox giải thích rằng vì thoa kem chống nắng có thể ngăn chặn quá trình lão hóa gần 24%, nên thành phần này ngày càng phổ biến trong quy trình chăm sóc da và trang điểm của mọi người.

Các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên tìm một sản phẩm kem nền như BB để bảo vệ da. Đối với chỉ số SPF, hãy chọn ở mức 30. "Học viện Da liễu Hoa Kỳ luôn khuyến nghị SPF là 30, bởi vì nó đã được chứng minh lâm sàng là một lượng bảo vệ đủ để giảm các tác động bất lợi của ánh nắng". Ngoài việc cung cấp mức độ bảo vệ cao nhất, chỉ số SPF này cũng đảm bảo rằng kem chống nắng giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh trong khoảng thời gian dài nhất có thể - vì nhiều người trong chúng ta quên thoa lại. Bạn cũng có thể bảo vệ làn da của mình bằng quần áo, và khẩu trang chúng có thể bảo vệ da nhiều hơn bạn nghĩ. Cũng đừng quên chống nắng cho làn da môi mỏng manh của bạn.

Vì sao bạn vẫn nên dùng kem chống nắng trong mùa đông? - Ảnh 2.
Nhớ xem kỹ thành phần

Trong kem chống nắng có thể chứa một số hóa chất gây dị ứng như paraben, hay rối loạn nội tiết như oxybenzone hoặc những thành phần không cần thiết như hương liệu. Retinoid (một dạng vitamin A) là thành phần không hoạt tính phổ biến có trong kem chống nắng. Các nghiên cứu ở Canada cho thấy các chất phụ gia này có thể tăng độ nhạy cảm của người dùng đối với các tia UV từ mặt trời.

Oxybenzone được cho là một chất gây rối loạn nội tiết. Chất này tương tự như estrogen trong cơ thể và đã được chứng thực là làm biến đổi quá trình sản xuất tinh dịch ở nam giới, cũng như có thể gây bệnh lạc nội mạc tử cung ở phụ nữ. Các hóa chất paraben thường được dùng như chất bảo quản trong kem chống nắng. Paraben cũng được coi là có liên quan đến các phản ứng dị ứng, rối loạn nội tiết và độc hại cho cơ thể. Vì vậy khi lựa chọn sản phẩm bạn phải tìm hiểu kỹ thành phần và hướng dẫn trước khi sử dụng.

Gõ từ khóa và nhấn Enter