Để đạt được đến mức độ tinh tế trong nghệ thuật sử dụng nước hoa, trước hết bạn sẽ cần tới những "bí kíp" không bao giờ lỗi thời này.

Trên thực tế, chỉ có thể đánh giá người nào đó là "sành" về nước hoa khi họ biết cách dùng nước hoa để tạo được cảm hứng về mùi hương cho từng hoàn cảnh thích hợp, chứ không phải chỉ ở những kiến thức có được về nước hoa. Chỉ khi bạn biết cách dùng nước hoa sao cho có thể truyền cảm hứng về hương thơm cho những người xung quanh, chứ không phải chỉ cho riêng bản thân mình, thì lúc này bạn mới thực sự là chủ nhân của nghệ thuật sử dụng mùi hương.

Thông thường, khi thử chọn nước hoa, bạn sẽ rất dễ bị ấn tượng bởi tầng hương đầu và tầng hương giữa. Đó là vì khoảng cách thời gian phân lập giữa hai tầng hương này khá ngắn nên bạn có thể dễ dàng kiểm nghiệm. Nhưng với tầng hương cuối thì hoàn toàn khác. Chúng không chỉ đòi hỏi thời gian kiểm nghiệm lâu hơn mà còn có thể đưa đến một mùi hương hoàn toàn khác nhóm với các tầng hương đầu. Chính vì vậy, tốt nhất bạn nên xịt thử nước hoa lên da trong khoảng 30 – 60 phút để thử nghiệm đủ cả 3 tầng hương trước khi có quyết định chọn lựa cuối cùng.

Xức nước hoa cũng là một nghệ thuật - Ảnh 1.
Việc lựa chọn cách xức nước hoa nói cho đúng không chỉ phụ thuộc vào dạng thức (dạng xịt, dạng thoa tay, dạng khăn giấy…) hay phân loại nước hoa (EDP, EDT, Cologne…) mà còn có thể phụ thuộc vào sở thích của người sử dụng. Lẽ đương nhiên, mỗi cách xức sẽ có những đặc điểm riêng với những lợi thế và hạn chế riêng cần được hiểu rõ trước khi áp dụng

Chẳng hạn, nước hoa dạng spray (xịt) là một trong những cách xức nước hoa phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Cùng là dạng spray nhưng cũng có nhiều cách xịt khác nhau như xịt phun sương vào không khí rồi bước qua, xịt ở khoảng cách tương đối gần cho từng vùng da trên cơ thể, hay xịt gần trực tiếp vào một số điểm nhỏ nhất định trên da.

Cách xịt phun sương phổ rộng nên áp dụng với những loại nước hoa có tông mùi thật đậm, và cho những khi bạn không muốn mùi hương trên cơ thể bộc lộ rõ ràng hay khó phai mùi. Điểm hạn chế của cách xức này là dễ khiến tóc bị khô hơn do nước hoa bám vào tóc. Đồng thời, chúng đòi hỏi bạn sẽ phải quan tâm đặc biệt đến chất liệu vải quần áo sử dụng mỗi khi xức nước hoa.

Trong đó, cách xịt tụ điểm sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để cho làn hương được toả rộng. Khi xịt vào những điểm khuất (có nền nhiệt độ cao hơn những vùng da hở), nước hoa sẽ được khuếch tán với độ lan toả rộng hơn, đồng thời cũng là sẽ giúp giữ mùi hương trên da bền hơn.

Trong giới mộ điệu nước hoa, có quan điểm cho rằng không nên chà xát da sau mỗi lần xức nước hoa lên vùng da đó, vì chúng sẽ làm các phân tử tạo mùi hương bay mất. Điều này cho đến giờ vẫn chưa có nhà khoa học nào khẳng định được là đúng hay sai. Nhưng có một thực tế là, việc chà da như vậy sẽ cho hiệu quả không khác gì việc bạn… dùng giấy thấm bớt nước hoa sau khi xức. Vậy thì tại sao bạn không để nước hoa tự khô sau khi xịt?

Xức nước hoa cũng là một nghệ thuật - Ảnh 2.
Việc xức nước hoa lên vải vóc có thể đem đến những vệt dơ khó tẩy sạch, làm cho bề mặt vải mất độ bóng, thậm chí có thể làm khô cứng lớp bề mặt vải lông. Chính vì vậy, tốt nhất bạn không nên xịt nước hoa trực tiếp lên trang phục của mình, bất kể là xịt gần hay xịt phun sương. Nếu đã lỡ thay trang phục trước khi xức nước hoa (đặc biệt là với nước hoa dạng xịt), tốt nhất bạn nên tìm cách để xức chấm điểm nước hoa lên những vùng da không tiếp xúc với quần áo.

Với nhiều người, việc xức lại nước hoa cũng đơn giản và dễ dàng như việc dặm lại phấn phủ trong trang điểm. Thực tế không phải vậy. Khi đã xức lên người, mùi hương nước hoa sẽ phần nào biến đổi theo mùi hương riêng của từng cơ thể. Sau một thời gian hoạt động, mồ hôi xuất ra sẽ làm mùi hương nước hoa tiếp tục biến đổi khác xa so với mùi hương thực sự của chúng. Do vậy, khi "dặm" lại nước hoa trên nền nước hoa cũ, bạn sẽ khó thấy được đúng mùi nước hoa mà mình ưa thích.

Yoga không quá năng động hay hoàn toàn tập trung vào việc đốt cháy calo, luyện tập thực sự ở đây là cách để bạn có được sự thư giãn tối đa.

Là một trong những cách tự chăm sóc bản thân hiệu quả nhất để giảm căng thẳng và kiểm soát lo lắng, yoga giúp bạn kết nối với cơ thể bằng cách đưa sự tập trung trở lại qua từng nhịp thở. 

Tài liệu về yoga cho biết, tập luyện yoga sẽ cho bạn một cơ bắp săn chắc và vẻ ngoài rạng rỡ! Khi mới bắt đầu, bạn rất dễ bị cuốn vào việc so sánh bản thân với những yogi ( người tập yoga) dày dạn kinh nghiệm và cố gắng ép cơ thể vào những tư thế tập mà nó chưa sẵn sàng. Bạn hãy nhắc nhở mình rằng, bạn đang tập luyện yoga, không phải là "yoga hoàn hảo" - đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu.

Học một vài tư thế cơ bản mà bạn có thể sẽ áp dụng cho dù bạn đang thực hiện loại yoga nào sẽ giúp bạn hoàn thành quá trình luyện tập dễ dàng hơn. Tadasana, tư thế quả núi, là tư thế cơ bản cho tất cả các tư thế đứng và nó chỉ đơn giản bằng cách đứng lên, đặt bàn chân vào chân kia và nâng cột sống của bạn lên bằng cách đưa hai cánh tay lên cao. Hít thở sâu khi bạn ổn định.

Tư thế tiếp theo bạn nên biết khi bắt đầu tập là tư thế chiếc ghế. Bạn chỉ cần ngả người về phía sau từ tư thế quả núi, duỗi thẳng hai tay, mắt nhìn thẳng, hình dung giống như như bạn đang ngồi xuống một chiếc ghế vô hình. Động tác này giúp kích thích cơ hoành và cơ tim, đồng thời với hoạt động của chân và tay, tư thế chiếc ghế tạo ra nhiệt khắp cơ thể giúp bạn di chuyển trơn tru hơn trong suốt phần còn lại của bài tập.

Tập tư thế chiến binh

Các tư thế yoga người mới bắt đầu nên biết - Ảnh 1.
Với tư thế hiên ngang như các chàng chiến binh trong truyền thuyết, do đó tư thế yoga này được gọi là warrior với ý nghĩa là "chiến binh". Thực hiện tư thế này hàng ngày giúp cải thiện sức khỏe, tăng sức mạnh và sự dẻo dai cho toàn cơ thể.

Tư thế chiến binh có tác dụng như một liều thuốc giảm stress hiệu quả. Cung cấp sự linh hoạt cho toàn cơ thể đồng thời cung cấp sức mạnh cho chân, tay, bụng và phần đùi dưới của bạn.

Tư thế chiến binh số 1 bổ trợ phần lưng, đùi, mông và bụng của bạn, đồng thời tăng cường khả năng tập trung. Động tác này còn giúp ngực của bạn luôn mở rộng cũng như tăng cường khả năng hô hấp.

Cách thực hiện: Đứng trên thảm với hai chân chạm nhau, tay xuôi theo hông. Đưa chân phải lên phía trước và giữ chân trái kéo dài về phía sau. Từ từ gập đầu gối phải. Nhẹ nhàng nhấc bàn chân trái lên để gót không chạm sàn, giữ chân trái làm trụ và khóa vị trí của bạn đứng vững ở tư thế này.

Thở ra, duỗi thẳng cánh tay lên và nâng cơ thể lên, từ từ nghiêng thân mình về phía sau để khiến lưng bẻ về sau. Giữ tư thế này trong thời gian lâu nhất có thể, hít thở bình thường. Thở ra, từ từ rút tay chân về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác với chân còn lại.

Tư thế chiến binh số 2 là phiên bản nối tiếp của động tác chiến binh số 1 ở trên. Tư thế chiến binh số 2 có tác dụng tăng cường sự tuần hoàn máu trong cơ thể, tăng sự dẻo dai của các cơ. Ngoài ra, tư thế yoga này còn kích thích hoạt động tích cực của các cơ quan, điều hòa hormon trong cơ thể. Thực hiện tương tự như chiến binh số 1, nhưng thay vì kéo tay lên đầu, bạn duỗi thẳng hai cánh tay sang hai bên. Các ngón tay mở rộng và song song với hai chân.

Các tư thế yoga người mới bắt đầu nên biết - Ảnh 2.
Tư thế chiến binh số 3: Tư thế này là một biến thể của 2 tư thế đầu tiên. Động tác này rất tốt để tăng cường cơ bắp, cải thiện cân bằng và khả năng tập trung.

Cách thực hiện: Vào tư thế động tác chiến binh số 1. Mở rộng thân trên và kéo về phía trước. Giữ thẳng chân phía trước, làm trụ và từ từ nhấc chân phía sau lên khỏi sàn. Gập thân và đưa 2 tay thẳng về phía trước. Sao cho từ chân đến tay tạo thành một đường thẳng. Giữ tư thế trong 30 giây. Sau đó rút về tư thế ban đầu. Lặp lại với chân còn lại.

Hãy nhớ tập trung vào hơi thở và thực hiện nó theo tốc độ của riêng bạn

Các tư thế yoga người mới bắt đầu nên biết - Ảnh 3.
Cuối cùng, khi bắt đầu luyện tập, bạn hãy luyện tư thế chó cúi mặt. Tư thế này có nhiều lợi ích tuyệt vời và bạn nên thực hành mỗi ngày. Ngay cả những ai mới bắt đầu luyện tập yoga thì tư thế này cũng rất dễ dàng để thực hiện. Tư thế chó cúi mặt được coi là tư thế thư giãn các cơ trên cơ thể. Sự kéo dãn trên toàn bộ tay, chân, lưng, cổ sẽ giúp bạn thư giãn cả về thể chất lẫn trí tuệ.

Hãy đảm bảo rằng bạn sẽ luyện tập tư thế này khi dạ dày và ruột của bạn không bận tiêu hóa thức ăn, hãy luyện tập sau bữa ăn ít nhất là vài tiếng đồng hồ. Tư thế này cũng có hiệu quả cao nhất khi luyện tập vào buổi sáng.

Cách thực hiện: Đứng trên 4 chi, sao cho cả cơ thể bạn tạo thành cấu trúc như 1 cái bàn. Hít vào và từ từ nâng hông, duỗi thẳng tay và chân tạo thành chữ V ngược. 2 tay bạn tạo mở rộng bằng vai, 2 chân bạn mở rộng bằng hông. Cả bàn chân chạm sàn. Ấn mạnh 2 tay xuống sàn và kéo dài cổ bạn. 2 tai nên chạm tay, mặt bạn nên nhìn thấy rốn. Giữ tư thế trong vòng vài giây, sau đó gập chân về tư thế cái bàn

Nếu bạn thấy các khớp mình không được thả lỏng hay không ổn định, hãy kiểm tra lại định tuyến của bạn. Thực hiện lại, hãy mở rộng chân bằng hông, 2 tay bằng vai. Cổ tay và khuỷu tay song song với thảm. Ban đầu, bạn sẽ thấy khó để khiến 2 vai thả lỏng. Bạn có thể thực hành tư thế với tường. Đứng đối diện, cách xa tường tầm 60cm, 2 chân mở rộng bằng vai. Đặt tay lên tường, từ từ đi bộ về sau tới khi đạt giới hạn mà tay vẫn chạm tường.

Khi bắt đầu tập yoga, bạn dành thời gian cho bộ môn này, hãy nhớ rằng cơ thể của mỗi người có một cấu trúc khác nhau. Những người khác có thể gặp khó khăn với những tư thế bạn yêu thích trong khi bạn có thể gặp khó khăn với những tư thế mà họ có thể thực hiện một cách dễ dàng. Mục đích của yoga là hành trình bên trong, làm dịu tâm trí và tìm thấy sự bình yên, đồng thời xây dựng sức mạnh và sự linh hoạt. Bắt đầu với những tư thế này sẽ giúp bạn bắt đầu luyện tập yoga, giữ gìn sức khỏe và kết nối với bản thân ở một tầm cao mới!

Gõ từ khóa và nhấn Enter