Bức tượng Godzilla có "kích thước lớn như thật" đầu tiên trên thế giới đã được khánh thành ngày 8/10 tại công viên giải trí Nijigen no Mori trên đảo Awaji, Nhật Bản.

Godzilla là một quái vật khổng lồ có nguồn gốc từ Nhật Bản. Lần đầu tiên quái thú này xuất hiện là trong bộ phim Godzilla (1954) của Ishiro Honda. Ngay lập tức Godzilla trở thành nhân vật cực kì nổi tiếng và trở thành một biểu tượng văn hoá trên toàn thế giới.

Cái tên của nó được tạo ra từ hai âm ghép trong tiếng Nhật là Gorira có nghĩa là "khỉ đột" và Kujira có nghĩa là "cá voi" bởi vì nó khỏe như một con khỉ và to lớn như một con cá voi. Godzilla được lấy hình tượng là một con thằn lằn khổng lồ, cực kì đáng sợ với một cái đuôi dài và lớp gai cứng trên lưng. Nó xuất hiện như một thảm họa mà con người phải nhận vì những hành động của mình.

Theo quan niệm của người Nhật, Godzilla là hiện thân của thiên nhiên, đại diện cho cơn thịnh nộ của "mẹ Trái đất" dành cho loài Người. Nó cũng đặt ra một luận đề rất rõ ràng rằng: Nếu như chúng ta đối xử tốt với trái đất thì thiên nhiên sẽ che chở chúng ta, còn nếu chúng ta đối xử tàn tệ với trái đất thì thiên nhiên cũng sẽ là thế lực kết thúc số phận của loài người.

Bảo tàng Godzilla đầu tiên trên thế giới đã mở cửa - Ảnh 1.
Bảo tàng Godzilla đầu tiên trên thế giới đã mở cửa - Ảnh 2.
Mới đây bức tượng Godzilla có "kích thước lớn như thật" đầu tiên trên thế giới đã được khánh thành ngày 8/10 tại công viên giải trí Nijigen no Mori trên đảo Awaji, thuộc tỉnh Hyogo của Nhật Bản. Bức tượng có chiều dài khoảng 55 mét, rộng 25 mét và cao hơn 23 mét, thể hiện hình ảnh một con Godzilla đang gầm vang, trong khi một nửa cơ thể đã bị chôn vùi dưới lòng đất sau một cuộc tấn công.

Trước đó, bảo tàng quái thú Godzilla đầu tiên trên thế giới đã mở cửa vào ngày 31/8. Đến với điểm tham quan được đặt tên là "Godzilla Interception Operation Awaji" này, du khách có thể vào vai các nhà nghiên cứu, đi vào cơ thể của Godzilla thông qua một đường ống dẫn từ miệng của con vật này và thực hiện "nhiệm vụ" để ngăn con vật này sống dậy trở lại. Đáng chú ý hơn cả là chuyến đu dây xuyên qua miệng của bức tượng Godzilla khổng lồ đang há to hết sức cao gần 20 mét.

Bảo tàng Godzilla đầu tiên trên thế giới đã mở cửa - Ảnh 3.
Điểm tham quan này ban đầu được dự kiến sẽ mở cửa vào mùa Hè 2020, nhưng thời điểm này sau đó đã bị dời lại do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Ông Yasuyuki Nambu - người điều hành công viên Nijigen no Mori cho biết: "Đây là thời tiết hoàn hảo để Godzilla - vốn là hiện thân của một vị thần thịnh nộ - xuất hiện. Chúng tôi muốn du khách biết đến đảo Awaji thông qua hình tượng Godzilla nổi tiếng toàn cầu này."

Các nhân vật và bối cảnh trong quá trình quay phim về Godzilla cũng sẽ được trưng bày trong một bảo tàng xây dựng tại công viên. Bảo tàng cho phép những người hâm mộ tận mắt chiêm ngưỡng các cảnh khác nhau trong bộ phim kinh điển Godzilla, cũng như các bộ đồ và tòa nhà được sử dụng trong các bộ phim Godzilla. Bên cạnh đó là hơn 80 mô hình khác nhau về loài quái vật đáng sợ này.

Bảo tàng Godzilla đầu tiên trên thế giới đã mở cửa - Ảnh 4.
Bảo tàng Godzilla đầu tiên trên thế giới đã mở cửa - Ảnh 5.

go

Bảo tàng Godzilla đầu tiên trên thế giới đã mở cửa - Ảnh 6.
Bảo tàng Godzilla đầu tiên trên thế giới đã mở cửa - Ảnh 7.
Bên cạnh đó công viên cung cấp dịch vụ trải nghiệm cho khách du lịch đóng vai trò là nhà khoa học tại Trung tâm Nghiên cứu Godzilla Awajishima Quốc gia, tìm cách đánh bại con quái vật thông qua "Chiến dịch đánh chặn Godzilla". Du khách đến đây còn được thưởng thức món cari Godzilla với nguyên liệu đặc trưng là hành tây nổi tiếng tại đảo Awaji. Giá vé là 3.800 yên đối với du khách từ 12 tuổi trở lên, 2.200 yên đối với trẻ từ 5 - 11 tuổi và miễn phí với trẻ từ 4 tuổi trở xuống. Vé của trẻ em bao gồm cả vé vào cửa xưởng thủ công của bảo tàng.

Bảo tàng Godzilla đầu tiên trên thế giới đã mở cửa - Ảnh 8.
Bảo tàng Godzilla đầu tiên trên thế giới đã mở cửa - Ảnh 9.
Người Nhật Bản yêu thích Godzilla đến nỗi vừa mới đây thôi, những bức tượng vàng mô phỏng quái vật được công ty Ginza Tanaka bày bán trong các cửa hàng của hãng với giá 150 triệu yen (1,48 triệu USD). Công ty kim hoàn nổi tiếng Nhật Bản đã sản xuất ra những chú Godzilla bằng vàng ròng cao 24cm, nặng 15kg có giá không hề rẻ, thế nhưng vẫn rất đông khách hàng đặt mua.

(Theo Kyodonews)

Ngày nay, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, rau củ quả trái mùa đã trở nên phổ biến ở hầu hết các siêu thị, cửa hàng.

Thậm chí ở các chợ dân sinh, người tiêu dùng cũng có thể tìm mua rau củ trái mùa với mức giá có thể cao hơn chính vụ. Khi đã phổ biến đến các chợ, mặt hàng này nhìn chung đều ở mức bình dân cho người nội trợ mua và sử dụng. Tuy nhiên có những băn khoăn về tính an toàn của những nông sản này.

Nhiều người tiêu dùng lo ngại rau củ quả trái mùa dù là trồng trên vùng có khí hậu mát nhưng ít nhiều cũng có hóa chất. Và việc vận chuyển rau củ quả trái mùa đến tay người mua sẽ chứa chất bảo quản. Tâm lý người tiêu dùng, các sản phẩm rau củ quả trái mùa của Việt Nam vẫn được ưa chuộng hơn, dù hình thức có thể không bắt mắt.

Chuyên gia về Công nghệ Sinh học PGS.TS Tạ Thị Thu Thủy cho biết, theo quan điểm cũ, rau củ quả trái mùa thường có tác động của hóa chất, thu hái bằng công nghệ làm thay đổi bản chất. Người tiêu dùng cho rằng, những loại rau củ quả này thường độc, và e dè sử dụng vì có hại cho sức khỏe. Nhưng trên thực tế những năm gần đây, với sự phát triển của khoa học công nghệ, đặc biệt công nghệ sinh học trong chế biến, bảo quản, thay đổi tiểu khí hậu đối với cây trồng và vật nuôi, thì các sản phẩm trái mùa có lợi cho sức khỏe và thậm chí mang lại hiệu quả kinh tế lớn.

Về vấn đề bảo quản, ngành công nghệ sinh học và thực phẩm ứng dụng kỹ thuật để có thể vận chuyển hàng qua thời gian dài, với rất nhiều những chế phẩm vi sinh vật, thực vật có lợi cho sức khỏe.

Lưu ý: Khi mua các sản phẩm rau củ quả trái mùa: việc đầu tiên, người tiêu dùng cần truy xuất nguồn gốc xuất xứ, nếu sản phẩm đã được cơ quan nhà nước xác nhận thì có thể yên tâm; cần thận trọng vì việc nhận biết bằng mắt thường giữa rau củ quả trái mùa đảm bảo chất lượng với sản phẩm chưa đảm bảo chất lượng rất khó.

Gõ từ khóa và nhấn Enter