Theo Sở Du lịch TP.HCM, trong 9 tháng đầu năm nay, lượt khách quốc tế mới đến TP.HCM giảm 79%, doanh thu giảm hơn 44% so với năm 2019.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, đến thời điểm này, có khoảng 40 - 50% doanh nghiệp (DN) du lịch TP.HCM hoạt động trở lại để chuẩn bị cho chương trình kích cầu lần hai và mùa du lịch cuối năm. Bên cạnh khách lẻ, khách gia đình, các DN lữ hành bắt đầu nhận được các đoàn khách. Tuy nhiên, do ảnh hưởng khó khăn của dịch Covid-19 hai đợt qua nên một số DN hoạt động trở lại chủ yếu thăm dò thị trường, một số vẫn còn khó khăn khi tổ chức các đoàn khách lớn.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó giám đốc Sở Du Lịch TP.HCM cho biết: "TP.HCM phát động chương trình kích cầu du lịch lần 2 nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020 do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát động. Đồng thời, hưởng ứng chủ đề năm 2020 - "Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị" và chào mừng Đại hội Đảng bộ của Thành phố.

Chương trình lần này nhằm mục đích kích thích nhu cầu đi du lịch của người dân, giá cả chỉ là một trong các yếu tố để thúc đẩy. Bắt đầu từ tháng 10, ngoài việc chuẩn bị hơn 300 chương trình du lịch giá ưu đãi, các sản phẩm du lịch trong chương trình kích cầu lần hai còn chú trọng đáp ứng hai nhu cầu quan trọng của du khách là đi du lịch an toàn và có những trải nghiệm thú vị sau mỗi chuyến đi.

TP.HCM kỳ vọng đón 15 triệu lượt khách nội địa - Ảnh 1.
Theo đó, chương trình sẽ tập trung vào những sản phẩm du lịch tham quan tại TP.HCM trong ngày, hai ngày, ba ngày với nhiều phân khúc cao cấp, trung cấp, bình dân. Bên cạnh đó, DN chú trọng phân khúc sản phẩm ngắn ngày dành cho nhóm nhỏ gia đình, sản phẩm du lịch theo yêu cầu của du khách. Chẳng hạn, Saigontourist mở tour đi bằng buýt sông đến khu du lịch Bình Quới, thưởng thức ẩm thực dân gian và nghỉ đêm tại Bình Quới. Công ty Du lịch TST kết hợp với Saigon Water Bus và Bảo tàng Áo dài để du khách trải nghiệm Sài Gòn từ sông...

Ngoài ra, còn có các gói sản phẩm đa dạng của các khách sạn, bảo tàng, khu Đầm Sen, Land Mark... và các combo liên kết giữa các đơn vị để tạo nên sản phẩm du lịch TP.HCM hấp dẫn. Ví dụ, khách sạn Sofitel có chương trình một ngày làm đầu bếp nhí, khu nghỉ dưỡng Mia quận 2 có chương trình nghỉ dưỡng kết hợp trải nghiệm học nấu ăn... Bên cạnh đó, còn có những sản phẩm du lịch TP.HCM liên kết với vùng Đông Nam Bộ, với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.

Bên cạnh đó, để thu hút dòng khách tiềm năng, TP. HCM cũng đã kết nối với các tỉnh, thành khu vực miền Đông Nam bộ, đồng bằng sông Cửu Long... đưa khách đến TPHCM và ngược lại. Nhân dịp này, TP.HCM cũng triển khai cũng triển giai giải pháp bản đồ số du lịch an toàn. Theo đó, một cơ sở lưu trú, địa điểm tham quan và một địa phương sẽ được đánh giá trên các thang điểm về mức độ an toàn với du khách, từ đó dẫn đến các quyết định du lịch.

TP.HCM kỳ vọng đón 15 triệu lượt khách nội địa - Ảnh 2.
Hiện Sở Du lịch TP.HCM đã đề ra hai kịch bản, đang vận hành theo kịch bản thứ nhất khi dịch được kiểm soát cùng với chương trình kích cầu du lịch lần hai, dự kiến đến cuối năm TP.HCM có thể đón 15 triệu lượt khách du lịch nội địa. Doanh thu du lịch vào cuối năm được kỳ vọng đạt hơn 80 nghìn tỷ đồng.

Riêng với khách du lịch quốc tế phụ thuộc vào lộ trình mở đường bay thương mại quốc tế của Chính phủ. Ngành du lịch TP.HCM đã chuẩn bị các sản phẩm đáp ứng cho từng phân khúc khách hàng như các chuyên gia nước ngoài, khách đến TP.HCM trên các chuyến bay thương mại.

Thời tiết chuyển lạnh và làn môi chúng ta bắt đầu khô ráp, nứt nẻ. Cho dù có mua son xịn đến đâu, màu son lên môi vẫn không đủ ưng ý.

Khi bạn thường xuyên gặp vấn đề về môi khô, lúc này bạn cũng cần xem lại sản phẩm son dưỡng môi mình đang dùng. Rất có thể là bạn đang cần một loại son dưỡng có độ dưỡng ẩm cao hơn hoặc có thành phần bảo vệ môi tốt hơn.

Ngoài việc bạn nên chọn các loại son dưỡng ẩm có chỉ số SPF từ 15 trở lên, bạn nên ưu tiên các sản phẩm có chứa thành phần sáp ong, phenol hay petroleum jelly (hoặc loại tương tự là soft paraffin hay petrolatum) trong đầu danh sách các thành phần. Nếu môi bạn thuộc loại nhạy cảm và sự khô nứt khiến môi bạn bị đau, bạn nên chọn loại có các thành phần camphor hoặc menthol để làm dịu.

Khi môi bạn bị khô, bạn có thể thoải mái thoa son dưỡng liên tục để làm dịu các triệu chứng khó chịu. Nhưng khi tình trạng môi khô đã được giảm bớt, tốt nhất bạn cũng nên giảm bớt số lần thoa son dưỡng lên môi để cho lớp bảo vệ tự nhiên của môi có cơ hội được hoạt động. Và thời điểm dưỡng môi lý tưởng nhất vẫn là vào trước lúc ngủ, đặc biệt là nếu bạn là người thường hay há miệng khi ngủ.

Ngoài ra, bạn có thể không tin nhưng những nếp nhăn trên môi cũng có thể cho thấy làn da môi của bạn đang bị stress. Sự tác động có thể đến từ việc sử dụng son môi quá nhiều, quá thường xuyên, vì thói quen hút thuốc, vì tác động từ môi trường bên ngoài… Lúc này, bạn cần phải chăm sóc môi thường xuyên hơn.

Hàng ngày, trước khi đi ngủ, bạn nên massage môi nhẹ nhàng bằng bàn chải đánh răng siêu mềm sau khi đã tẩy trang, rửa mặt kĩ. Khoảng 1 – 2 lần mỗi tuần, bạn nên tẩy tế bào chết cho môi bằng các sản phẩm tẩy da chết dành riêng cho môi, hoặc bằng hỗn hợp đường cát và mật ong. Sau khi tẩy da chết, bạn nên dưỡng môi với dầu ô-liu, dầu dừa hoặc vitamin E. Chúng sẽ giúp thư giãn, bảo vệ và bổ sung độ ẩm cho da môi của bạn.

Dưới đây là 5 sản phẩm son dưỡng dù ra đời đã lâu nhưng vẫn chiếm được lòng tin của đông đảo giới fashionist nhờ tiện dụng và khả năng dưỡng ẩm siêu phàm của mình.

Maybelline Baby Lips

5 mẫu son dưỡng cháy hàng bất chấp thời gian - Ảnh 1.
Sản phẩm giá rẻ, dễ kiếm, tiện dụng nhưng vẫn có khả năng dưỡng ẩm tốt đồng thời đem lại lớp màu tươi tắn, trong suốt tự nhiên cho môi. Giá tham khảo: 52.000 đồng.

Mac Lip Conditioner

5 mẫu son dưỡng cháy hàng bất chấp thời gian - Ảnh 2.
Son dưỡng ẩm chuyên sâu, dễ dàng làm mềm vết nứt môi có sẵn và cho hiệu quả dưỡng ẩm đặc biệt lâu dài. Son không màu, dễ dùng làm son lót. Giá tham khảo: 1.000.000 đồng.

Elizabeth 8-Hour Cream Intensive Lip Repair Balm

5 mẫu son dưỡng cháy hàng bất chấp thời gian - Ảnh 3.
Son dưỡng đặc trị dành cho da môi nhạy cảm với tình trạng môi đã bị tác động nghiêm trọng. Thành phần tự nhiên nguyên chất. Giá tham khảo: 300.000 đồng (mini size).

Clinique Chubby Stick Moisturizing Lip Colour Balm

5 mẫu son dưỡng cháy hàng bất chấp thời gian - Ảnh 4.
Son dưỡng có màu, thiết kế nhỏ gọn, dễ mang theo. Mức độ dưỡng vừa phải nhưng bù lại cho màu lên nổi bật, trung thực, gần giống son lì. Giá tham khảo: 470.000 đồng.

Burt’s Bees Beeswax Lip Balm

5 mẫu son dưỡng cháy hàng bất chấp thời gian - Ảnh 5.
Son dưỡng với thành phần tự nhiên siêu dưỡng chất giúp làm mềm môi, trị nứt nẻ, giảm đau khi môi bị kích ứng. Giá tham khảo: 120.000 đồng.

Gõ từ khóa và nhấn Enter