16:25 14/10/2020

TP.HCM kỳ vọng đón 15 triệu lượt khách nội địa

Tường Bách

Theo Sở Du lịch TP.HCM, đến thời điểm này, có khoảng 40 - 50% doanh nghiệp (DN) du lịch TP.HCM hoạt động trở lại để chuẩn bị cho chương trình kích cầu lần hai và mùa du lịch cuối năm. Bên cạnh khách lẻ, khách gia đình, các DN lữ hành bắt đầu nhận được các đoàn khách. Tuy nhiên, do ảnh hưởng khó khăn của dịch Covid-19 hai đợt qua nên một số DN hoạt động trở lại chủ yếu thăm dò thị trường, một số vẫn còn khó khăn khi tổ chức các đoàn khách lớn.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó giám đốc Sở Du Lịch TP.HCM cho biết: "TP.HCM phát động chương trình kích cầu du lịch lần 2 nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020 do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát động. Đồng thời, hưởng ứng chủ đề năm 2020 - "Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị" và chào mừng Đại hội Đảng bộ của Thành phố.Chương trình lần này nhằm mục đích kích thích nhu cầu đi du lịch của người dân, giá cả chỉ là một trong các yếu tố để thúc đẩy. Bắt đầu từ tháng 10, ngoài việc chuẩn bị hơn 300 chương trình du lịch giá ưu đãi, các sản phẩm du lịch trong chương trình kích cầu lần hai còn chú trọng đáp ứng hai nhu cầu quan trọng của du khách là đi du lịch an toàn và có những trải nghiệm thú vị sau mỗi chuyến đi.
TP.HCM kỳ vọng đón 15 triệu lượt khách nội địa - Ảnh 1.
Theo đó, chương trình sẽ tập trung vào những sản phẩm du lịch tham quan tại TP.HCM trong ngày, hai ngày, ba ngày với nhiều phân khúc cao cấp, trung cấp, bình dân. Bên cạnh đó, DN chú trọng phân khúc sản phẩm ngắn ngày dành cho nhóm nhỏ gia đình, sản phẩm du lịch theo yêu cầu của du khách. Chẳng hạn, Saigontourist mở tour đi bằng buýt sông đến khu du lịch Bình Quới, thưởng thức ẩm thực dân gian và nghỉ đêm tại Bình Quới. Công ty Du lịch TST kết hợp với Saigon Water Bus và Bảo tàng Áo dài để du khách trải nghiệm Sài Gòn từ sông...Ngoài ra, còn có các gói sản phẩm đa dạng của các khách sạn, bảo tàng, khu Đầm Sen, Land Mark... và các combo liên kết giữa các đơn vị để tạo nên sản phẩm du lịch TP.HCM hấp dẫn. Ví dụ, khách sạn Sofitel có chương trình một ngày làm đầu bếp nhí, khu nghỉ dưỡng Mia quận 2 có chương trình nghỉ dưỡng kết hợp trải nghiệm học nấu ăn... Bên cạnh đó, còn có những sản phẩm du lịch TP.HCM liên kết với vùng Đông Nam Bộ, với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.
Bên cạnh đó, để thu hút dòng khách tiềm năng, TP. HCM cũng đã kết nối với các tỉnh, thành khu vực miền Đông Nam bộ, đồng bằng sông Cửu Long... đưa khách đến TPHCM và ngược lại. Nhân dịp này, TP.HCM cũng triển khai cũng triển giai giải pháp bản đồ số du lịch an toàn. Theo đó, một cơ sở lưu trú, địa điểm tham quan và một địa phương sẽ được đánh giá trên các thang điểm về mức độ an toàn với du khách, từ đó dẫn đến các quyết định du lịch.
TP.HCM kỳ vọng đón 15 triệu lượt khách nội địa - Ảnh 2.
Hiện Sở Du lịch TP.HCM đã đề ra hai kịch bản, đang vận hành theo kịch bản thứ nhất khi dịch được kiểm soát cùng với chương trình kích cầu du lịch lần hai, dự kiến đến cuối năm TP.HCM có thể đón 15 triệu lượt khách du lịch nội địa. Doanh thu du lịch vào cuối năm được kỳ vọng đạt hơn 80 nghìn tỷ đồng.Riêng với khách du lịch quốc tế phụ thuộc vào lộ trình mở đường bay thương mại quốc tế của Chính phủ. Ngành du lịch TP.HCM đã chuẩn bị các sản phẩm đáp ứng cho từng phân khúc khách hàng như các chuyên gia nước ngoài, khách đến TP.HCM trên các chuyến bay thương mại.