Vitamin D là một chất dinh dưỡng thiết yếu, và chúng ta có thể sẽ nhận đủ mức yêu cầu của cơ thể từ chế độ ăn uống và từ ánh nắng mặt trời.

Nhưng chế độ ăn uống hiện đại và cách chúng ta chống nắng đã khiến nhiều người bị thiếu hụt Vitamin D. Thiếu vitamin này có thể dẫn đến trầm cảm, và có liên quan đến bệnh tiểu đường và thậm chí một số loại ung thư. Trong khi đó, bổ sung một lượng chất dinh dưỡng lành mạnh này có thể giúp chúng ta hấp thụ canxi, thúc đẩy sức khỏe tinh thần tốt hơn và giúp tránh bệnh huyết áp cao cũng như ung thư (theo WebMD).

Không có gì ngạc nhiên khi các bác sĩ ngày càng khuyến nghị bổ sung vitamin D cho nhiều người có xu hướng ít hấp thụ loại vitamin này. Nhưng liều lượng thích hợp là bao nhiêu và bao nhiêu là quá nhiều? Có hai loại Vitamin D mà bạn có thể bổ sung: D2 và D3. D2 là loại xuất hiện tự nhiên trong thực vật, trong khi D3 là loại mà cơ thể chúng ta tạo ra để phản ứng với ánh nắng mặt trời.

Vitamin D3 tốt hơn trong việc tăng nồng độ Vitamin D trong máu, vì vậy đây là loại được khuyến nghị phổ biến nhất. Trong khi lượng khuyến nghị của FDA về chất dinh dưỡng này là 200 IU mỗi ngày ở độ tuổi 50, 400 IU từ 51 đến 70 và 600 IU trên 70 tuổi, nhiều nghiên cứu và chuyên gia cho rằng cần phải sử dụng liều cao hơn để duy trì mức máu tối ưu của chất dinh dưỡng ở những người có tiền sử thiếu hụt, và thường các bác sĩ sẽ khuyên bạn nên dùng từ 500-1000 IU mỗi ngày (theo Healthline).

Nguy cơ của việc sử dụng quá nhiều Vitamin D

Tác dụng phụ tiềm ẩn của việc uống quá nhiều vitamin D - Ảnh 1.
Nhưng những tác dụng của việc dùng Vitamin D liều cao trong một thời gian dài là gì? Các bác sĩ cho biết nồng độ vitamin D trong máu trung bình là 30 ng / ml (75 nmol / l) và Hội đồng Vitamin D khuyến nghị duy trì mức 40–80 ng / ml (100–200 nmol / l). Tuy nhiên, nồng độ trong máu trên 100 ng / ml (250 nmol / l) có thể có hại và thậm chí có thể được coi là độc hại. Trong trường hợp bạn đang dùng Vitamin D liều cao, bạn nên đảm bảo rằng máu của bạn được bác sĩ kiểm tra thường xuyên để đảm bảo nồng độ không vượt quá mức lành mạnh và an toàn (qua Healthline).

Các triệu chứng ngộ độc Vitamin D bao gồm nồng độ canxi cao hơn bình thường hoặc "tăng canxi huyết", có thể gây rối loạn tiêu hóa, nôn, buồn nôn và đau dạ dày cùng với mệt mỏi, chóng mặt, lú lẫn, khát nước và đi tiểu thường xuyên (theo Insider). Mức độ độc hại nghiêm trọng của Vitamin D trong thời gian dài thậm chí có thể dẫn đến mất xương và suy thận. Do đó, điều cần thiết là bác sĩ phải theo dõi hoạt động của máu trong khi bạn đang dùng vitamin D liều cao hơn.

( Theo Thelist)

Cách bạn bắt đầu buổi sáng thường thiết lập trạng thái cho cả ngày của bạn, vì thế hãy đảm bảo rằng bạn được kết nối với cơ thể một cách hoàn hảo nhất.

Sau khi đã thực hiện động tác căng toàn thân, hãy đưa đầu gối của bạn về phía ngực trong khi bạn vẫn đang nằm. Giống như một cái ôm nhẹ nhàng, động tác kéo giãn đơn giản này giúp bạn vận động các cơ. Thư giãn phần trên cơ thể và hít thở sâu hơn. Theo Huấn luyện viên Yoga Brooke Blocker "Động tác kéo giãn này giúp bạn đánh thức phần lưng bị đau nhẹ nhàng và kích thích tâm trí và cơ thể, giúp bạn cảm thấy sẵn sàng để bắt đầu ngày mới." Hỗ trợ tiêu hóa, kéo giãn cột sống và giảm bớt áp lực cho các cơ quan nội tạng của bạn, động tác kéo giãn đơn giản này bạn có thể dễ dàng tạo thành thói quen của mình.

Tiếp theo, khi ngồi xếp bằng trên giường - hoặc đứng lên trong khi đặt hai bàn chân cách nhau rộng bằng hông - đan các ngón tay vào nhau với lòng bàn tay hướng ra ngoài và kéo chúng về phía trần nhà. Sau đó, khi bạn nâng người lên, nhẹ nhàng nghiêng người sang một bên và hít thở sâu trong vài phút. Đảo hướng ngược lại. Theo Cosmopolitan, những động tác duỗi người như thế này sẽ giúp bạn cảm nhận được nó ở vùng cánh tay và lưng trên.

Hãy nhẹ nhàng trong khi bạn thực hiện kéo giãn cơ thể

Những động tác căng cơ tốt nhất bạn nên tập khi ra khỏi giường - Ảnh 1.
Rõ ràng, cơ bắp của bạn vẫn chưa được làm ấm hoàn toàn để bước ra khỏi giường. Vì vậy hãy đảm bảo thực hiện kéo giãn nhẹ nhàng, không tập mạnh ngay. Nếu bạn thấy tức ngực, hãy đứng ở tư thế núi, hai tay đặt ngang hông và hai bàn chân cách nhau rộng bằng hông, sau đó nâng cánh tay lên trần nhà. Khi thở ra, uốn cong khuỷu tay của bạn sang hai bên, tạo tư thế trụ bằng cánh tay của bạn. Mindbodygreen lưu ý rằng điều này giúp căng ngực.

Bây giờ vai của bạn đã được mở, thả xuống bằng bốn chân. Khi hít vào, thả bụng về phía sàn trong khi mắt hướng lên, sau đó đảo ngược chuyển động khi thở ra, cong lưng. Thực hiện một vài vòng, theo nhịp thở của bạn. Sau đó, kết thúc với tư thế em bé. Đưa đầu gối ra hai bên, ngón chân cái chụm vào nhau. Sau đó, từ từ thả hông về phía sau để đặt chân lên khi cánh tay duỗi thẳng theo hướng ngược lại. Nếu điều này gây khó chịu ở lưng dưới của bạn, hãy kéo hai đầu gối lại gần nhau hơn. Chỉ cần hít thở một vài phút trong tư thế thư giãn lưng, vai và cổ của bạn. Thêm vào đó, sự kéo căng này cũng giúp làm dịu hệ thần kinh. Đảm bảo giữ ít nhất mười nhịp thở để cơ thể bạn thư giãn hoàn toàn.

Gõ từ khóa và nhấn Enter