
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 05/11/2025
Tuệ Mỹ
27/10/2020, 12:54
Thương hiệu thủ công cao cấp Hanoia mới đây vừa được Chopard, hãng đồng hồ xa xỉ hàng đầu Thụy Sỹ lựa chọn để thiết kế ba mẫu đồng hồ đặc biệt phiên bản cực kỳ giới hạn dành riêng cho thị trường Việt Nam nhân kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội. Đây là dự án hợp tác đầy tự hào của Hanoia nhằm đưa sơn mài Việt lên tầm cao mới, như tâm nguyện của thương hiệu này ngay từ những ngày đầu thành lập.
L.U.C XP Urushi phiên bản Việt là bản giao hòa thú vị của các nền văn hóa Đông - Tây: kỹ nghệ chế tác đồng hồ Thụy Sỹ, tinh hoa sơn mài Urushi Nhật Bản và ý tưởng thiết kế xuất sắc của nhà thủ công Việt. Ba mẫu mặt đồng hồ vừa lột tả tinh thần dân tộc, vừa khơi gợi niềm yêu thích của giới đam mê nghệ thuật chế tác đồng hồ trong nước được đặt trong những hộp đựng vô cùng tinh xảo cùng những món quà độc đáo đi kèm đã tái hiện lại một cách hoàn chỉnh những câu chuyện về đất nước, con người Việt Nam.
Mẫu đồng hồ - quà tặng thứ nhất kể về một Hà Nội nên thơ, lãng mạn qua họa cảnh hoa sen và Tháp Rùa, qua chiếc quang gánh xinh xinh vừa làm giá đỡ, vừa để trang trí và qua hộp đựng màu đỏ có họa tiết phù điêu mang dáng dấp hoa sen. Tháp Rùa, trái tim Hồ Gươm, hơi thở ngàn năm của đất Hà Thành được kết hợp với hình ảnh đầy nữ tính của cô gái trong tà áo dài, với mùa sen và gánh hàng hoa qua phố, là nét đẹp dung dị rất đời thường của mảnh đất kinh đô.
Mẫu đồng hồ - quà tặng thứ hai được lấy cảm hứng từ bức Chăn trâu thổi sáo của dòng tranh dân gian Đông Hồ. Con trâu gắn liền với nền văn minh lúa nước 4000 năm của dân tộc Việt, con trâu cũng là con giáp biểu tượng của năm Tân Sửu 2021 sắp tới. Khi kết hợp hình ảnh con trâu Đông Hồ trên mặt số đồng hồ với món quà con trâu nhỏ cổ đeo lục lạc có thể phát ra những âm thanh lách cách vui tai và hộp sơn mài đen có móc cài hình đầu trâu, các nhà thiết kế mong muốn bảo tồn một nét đẹp xưa của dân tộc, giản dị, thuần khiết rất Việt Nam.
Mẫu đồng hồ - quà tặng thứ ba làm sống lại trên mặt số một góc phố cổ Hà Nội với mái ngói lô xô, với những bức tường rêu phủ, với hàng cây, cột điện từng đi vào tâm khảm của người thủ đô. Món quà chiếc xích lô là nét chấm phá dịu dàng, duyên dáng cho bức tranh này, gợi nhớ những chuyến thong dong dạo phố bằng xích lô, lướt qua những ngôi nhà cổ kính, những dòng người ngược xuôi để cảm hết cái hồn của Hà Nội.
Để đạt được những tiêu chuẩn khắt khe của hãng đồng hồ xa xỉ hàng đầu Thụy Sỹ về chất lượng và tính thẩm mỹ, các nhà thiết kế phải chắt lọc những ý tưởng sáng tạo của mình dựa trên những hiểu biết về kỹ nghệ chế tác đồng hồ cao cấp cũng như bí quyết sơn mài truyền thống Urushi của Nhật Bản. Bên cạnh đó, là những món quà tặng và hộp đựng đi kèm đủ tinh tế, đủ thanh lịch để đứng cạnh những chiếc đồng hồ Chopard hàng trăm năm tuổi.
Nhằm kích cầu tiêu dùng, tạo cơ hội cho người dân mua hàng giá rẻ, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại kéo dài từ nay đến cuối năm. Theo đó, thành phố sẽ tổ chức tới hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại trên toàn thành phố…
Diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), Hội chợ Mùa Thu 2025 được tổ chức như một hành trình xuyên Việt, nơi mỗi phân khu là một câu chuyện sống động về con người, văn hóa, sản vật và nền kinh tế năng động của đất nước...
Những ngày gần đây, thông tin về dầu ăn giả và mỡ lợn bẩn lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng. Trên các diễn đàn nội trợ, chủ đề "tự ép dầu thực vật tại nhà" trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết…
Các bộ, ngành và địa phương đồng loạt tung ra hàng loạt giải pháp nhằm duy trì đà phục hồi của nền kinh tế trong giai đoạn nước rút. Từ các chương trình khuyến mại tập trung, hội chợ mua sắm, đến các chính sách tín dụng tiêu dùng nới lỏng…
Hội nghị tập huấn pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khu vực miền Trung nhằm phổ biến những điểm mới trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), hướng tới xây dựng môi trường tiêu dùng an toàn, minh bạch và phát triển bền vững...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: