
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 21/11/2025
Phương Hoa
23/10/2024, 14:17
Việc xây dựng cảng thủy nội địa Ninh Giang sẽ tăng cường khả năng kết nối, phát triển chuỗi cung ứng logistics từ tỉnh Hải Dương đến cảng biển Hải Phòng, Quảng Ninh...
UBND tỉnh Hải Dương vừa phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang trên địa bản tỉnh.
Theo quyết định này, dự án sẽ được triển khai tại các xã Hồng Phúc và Kiến Quốc, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, với diện tích khoảng 27,07 ha và công suất thiết kế 3 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Tổng vốn đầu tư sơ bộ của dự án là 1.496 tỷ đồng. Tổng công ty Hàng hải Việt Nam là nhà đầu tư dự án cảng nội địa này.
Cụ thể, dự án sẽ được thực hiện trong vòng 50 năm, tính từ ngày được phê duyệt chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư. Quá trình xây dựng sẽ chia thành hai giai đoạn.
Giai đoạn 1: Xây dựng các hạng mục công trình bao gồm công trình thủy công, khu vực hậu cần ngoài đê, khu hạ tầng kỹ thuật, các hạng mục khác, dự kiến hoàn thành trong quý I/2027.
Giai đoạn 2: Xây dựng các hạng mục công trình bao gồm khu kho bãi, khu văn phòng, khu hạ tầng kỹ thuật, các hạng mục công trình khác. Dự kiến, quý IV/2028 sẽ xây dựng hoàn thành và đưa toàn bộ dự án vào hoạt động khu vực trong đê.
UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu nhà đầu tư tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp luật liên quan đến đầu tư, đất đai, môi trường, giao thông đường thủy, phòng chống thiên tai, phòng cháy chữa cháy và chịu sự kiểm tra, giám sát của các cơ quan có thẩm quyền trong suốt quá trình triển khai dự án.
Khi hoàn thành và đi vào hoạt động, cảng thủy nội địa Ninh Giang sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường kết nối giao thông, logistics và vận tải đa phương thức, phục vụ nhu cầu bốc xếp, lưu trữ, phân phối hàng hóa trong khu vực. Dự án cảng này sẽ đóng góp vào việc thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp tại địa phương, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương.
Cảng Ninh Giang sẽ tạo ra liên kết quan trọng giữa tỉnh Hải Dương với các cảng biển Hải Phòng và Quảng Ninh, từ đó hỗ trợ kết nối hàng hóa trong nước cũng như xuất nhập khẩu quốc tế.
Theo Quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đối với đường thủy nội địa quốc gia, sẽ phát triển hạ tầng đường thủy phù hợp với quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa được Thủ tướng phê duyệt gồm: Tuyến đường thủy nội địa quốc gia có 2 tuyến là Quảng Ninh - Hải Phòng - Việt Trì và tuyến Quảng Ninh - Ninh Bình; phát triển các cảng thủy nội địa: cụm cảng sông Kinh Thầy - Kinh Môn - sông Hàn có 30 cảng, cụm cảng sông Thái Bình có 4 cảng và cụm cảng sông Luộc gồm cảng Ninh Giang.
Đối với đường thủy nội địa địa phương, phát triển 6 tuyến đường thủy nội địa do địa phương quản lý.
Còn các cảng thủy nội địa khác trên địa bản tỉnh thì sẽ nâng cấp, cải tạo và đưa vào quản lý 17 cảng thủy nội địa hiện có vào hệ thống các đường thủy nội địa quốc gia; phát triển 12 cảng thủy nội địa mới trên các tuyến sông trung ương.
Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều biến động, tỉnh Phú Thọ đã nỗ lực thúc đẩy các động lực tăng trưởng, cải thiện môi trường đầu tư - kinh doanh và tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp. Những kết quả đạt được trong 10 tháng đầu năm 2025, cùng với định hướng xúc tiến đầu tư cho năm 2026, cho thấy quyết tâm đưa Phú Thọ trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Tại lần điều chỉnh vốn đầu tư công lần 2 trong năm 2025, thành phố Hải Phòng có 138 dự án giảm vốn, 23 dự án tăng vốn…
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn đã kiểm tra hai địa điểm được TP. Hồ Chí Minh lựa chọn tổ chức các hoạt động trong khuôn Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025 trong tuần tới...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: