TLS tiếp tục dẫn đầu thị phần môi giới cổ phiếu tại HNX

Khánh Hà

08/10/2010, 08:02

Trong quý 3/2010, Công ty Chứng khoán Thăng Long (TLS) chiếm thị phần 11,866%, giảm so với mức 13,092% trong quý trước

Trong quý 3/2010, TLS chiếm thị phần 11,866%, giảm so với mức 13,092% trong quý trước.
Trong quý 3/2010, TLS chiếm thị phần 11,866%, giảm so với mức 13,092% trong quý trước.

Báo cáo công bố ngày 7/10 của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết Công ty Chứng khoán Thăng Long (TLS) vẫn tiếp tục dẫn đầu thị phần môi giới cổ phiếu tại sàn này, dù đã giảm nhẹ so với quý 2/2010.

Cụ thể, trong quý 3/2010, TLS chiếm thị phần 11,866%, giảm so với mức 13,092% trong quý trước. Vị trí thứ hai và thứ ba có sự thay đổi: Công ty Chứng khoán FPT (FPTS) đã vượt lên Công ty Chứng khoán VNDirect trong quý này với 5,007% thị phần.

Mức tăng của FPTS gần như không đáng kể so với thị phần 4,493% trong quý 2. Sự đổi ngôi chủ yếu là do thị phần sụt giảm khá mạnh của VNDirect, từ mức 5,651% xuống còn 4,924%.

Nhìn chung sự thay đổi vị trí thị phần của các công ty chứng khoán kế tiếp không nhiều. 10 công ty chứng khoán có thị phần lớn nhất tại HNX chiếm khoảng 46,19%. Tổng giá trị giao dịch không tính trái phiếu tại HNX trong quý 3 chỉ đạt 58.807,8 tỉ đồng, giảm tới 34% so với quý 2.

Trong mảng môi giới trái phiếu, hai công ty chứng khoán Bảo Việt và Ngân hàng Ngoại thương vẫn thay nhau độc chiếm thị phần. Trong quý 3, chỉ hai công ty này đã chiếm 50,373% thị phần. Bảo Việt dẫn đầu với 27,624%, tăng khá mạnh so với mức 25,135% của quý 2. Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương có sự sụt giảm thị phần khá mạnh khi chỉ còn 22,749% so với 38,791% của quý trước.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy