09:00 05/11/2014

“Tổng đài di động thay đổi cách làm việc của doanh nghiệp”

Hoàng Oanh

OneContact còn có tính năng thoại hội nghị, cùng một lúc kết nối với 256 số di động khác nhau

<span style="font-family: 'Times New Roman'; font-size: 15px;">"Khi áp dụng tổng đài di động, mỗi nhân viên tại Thinkcorp đều có thể trao đổi, chăm sóc và giao dịch với khách hàng, điều đó làm thay đổi tác phong và cách làm việc của toàn công ty” - Giám đốc Thinkcorp nói.</span>
<span style="font-family: 'Times New Roman'; font-size: 15px;">"Khi áp dụng tổng đài di động, mỗi nhân viên tại Thinkcorp đều có thể trao đổi, chăm sóc và giao dịch với khách hàng, điều đó làm thay đổi tác phong và cách làm việc của toàn công ty” - Giám đốc Thinkcorp nói.</span>
Không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu hóa quản trị nhân viên, khách hàng, tổng đài di động còn làm thay đổi phong cách làm việc của doanh nghiệp.

Ông Trần Xuân Ngọc, Giám đốc Công ty Thinkcorp, công ty chuyên cung cấp giải pháp trong các dịch vụ cung cấp vé online cho nhu cầu giải trí và đi lại, cho biết, có lẽ cách đây hai tháng trở về trước sẽ không nghĩ đến mọi nhân viên trong toàn công ty đều trở thành nhân viên chăm sóc khách hàng sau khi công ty này triển khai tổng đài di động One Contact của nhà mạng MobiFone.

Giám đốc Thinkcorp cho biết, công ty đã thiết lập một bộ phận chăm sóc khách hàng, hơn 10 người, và chuyên đảm nhận công việc liên hệ, trao đổi, tư vấn cho khách hàng. Tuy nhiên, sau khi áp dụng tổng đài di động thì khách hàng có thể gọi vào bất kỳ tới nhân viên nào của công ty.

Cụ thể, khi đó, giám đốc hay với góc độ là người quản trị hệ thống tổng đài có thể chuyển hướng cuộc gọi của khách hàng tới bất kỳ nhân viên nào để giải đáp hoặc giao dịch với khách hàng.

Về cơ bản, chức năng của tổng đài di động cũng như tổng đài cố định – công cụ mà lâu nay các doanh nghiệp lớn nhỏ đều sử dụng - là để trao đổi trong nội bộ công ty và kênh tiếp cận, giao dịch với khách hàng.

Tuy nhiên, với tổng đài cố định, khách hàng chỉ có thể liên hệ với nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty trong giờ hành chính, khi nhân viên có mặt tại văn phòng, còn ngoài giờ hành chính, khi nhân viên đã dời trụ sở công ty thì mọi liên hệ, giao dịch của khách hàng với nhân viên công ty đều bị… gác lại.

Nhưng tổng đài di động thì hoàn toàn ngược lại. Theo ông Trần Xuân Ngọc, khi áp dụng tổng đài di động thì mỗi số di động của một cá nhân đều trở thành một “số máy lẻ” của công ty theo mã đầu số mà công ty đã phân sẵn.

Nhờ thế, khách hàng có thể liên lạc, giao dịch với nhân viên ở mọi lúc, mọi nơi, thậm chí 24/24. Hơn nữa, người quản trị có “phân luồng” cho mọi nhân viên trao đổi, phúc đáp khi khách hàng gọi tới, chứ không chỉ mỗi nhân viên chăm sóc khách hàng trả lời khách hàng trong giờ làm việc như với tổng đài cố định.

“Chúng tôi cung cấp hệ thống quản lý vé và bán vé xem phim, vé ca nhạc, hòa nhạc và thể thao trực tuyến; hệ thống quản lý vé và bán vé xe bus, xe khách liên tỉnh, tàu hỏa và máy bay trực tuyến, nên lớp khách hàng tương đối đa dạng. Khi áp dụng tổng đài di động, mỗi nhân viên tại Thinkcorp đều có thể trao đổi, chăm sóc và giao dịch với khách hàng, điều đó làm thay đổi tác phong và cách làm việc của toàn công ty”, Giám đốc Thinkcorp nói.

Ngoài tính năng trên, tổng đài di động không những giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí so với tổng đài cố định (chi phí phần cứng đường dẫn, máy để bàn, chi phí bảo trì bảo dưỡng…) mà còn giúp doanh nghiệp trong quản lý nhân viên và quản trị tập khách hàng của doanh nghiệp.

Cùng với những tính năng trên, đại diện MobiFone cho biết, tổng đài OneContact còn có cả dịch vụ tin nhắn SMS từ tổng đài đến tất cả các số máy lẻ.

Ngoài ra, OneContact còn có tính năng thoại hội nghị, cùng một lúc kết nối với 256 số di động khác nhau. Tính năng này phù hợp với những cuộc họp trực tuyến nhanh và đột xuất nhằm bổ sung hay điều chỉnh các quyết định, kế hoạch của doanh nghiệp, phổ biến đến đội ngũ nhân viên đang tác nghiệp ở bên ngoài.

OneContact còn có những tiện ích như chuyển tiếp cuộc gọi, thông báo cuộc gọi nhỡ, chặn cuộc gọi, gửi tin nhắn nhóm…, và nhắn tin nội bộ hoàn toàn miễn phí nếu các số máy lẻ là thuê bao của MobiFone.

(Nguồn: MobiFone)