
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 13/12/2025
Mộc Minh
16/11/2021, 18:53
Chương trình “Khuyến mại tập trung 2021” có 586 doanh nghiệp uy tín tham gia với gần 1.700 chương trình, mức khuyến mại hấp dẫn từ 30%-100%, với nhiều nhóm ngành hàng, như: thực phẩm, mỹ phẩm, thời trang, hàng điện tử…
Từ ngày 15/11 - 31/12/2021, chương trình “Khuyến mại tập trung - Shopping Season 2021” với chủ đề “Thỏa sức mua, đua sức sắm” diễn ra tại TP.HCM, nhằm kích cầu tiêu dùng, phục vụ mua sắm cho người dân sau dịch bệnh Covid-19.
Chương trình có hội chợ khuyến mại, diễn ra từ 21/11 – 21/12/2021 tại Nhà thi đấu Phú Thọ với 450 gian hàng, gồm: Thực phẩm, đồ uống, dịch vụ ăn uống, giải trí, du lịch, thời trang, hàng điện tử…
Các hoạt động này không những thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp mà còn tạo điều kiện cho người tiêu dung tăng cường mua sắm, nhưng vẫn tiết kiệm được chi tiêu trong tình hình khó khăn hiện tại.
Quy mô hội chợ tại nhà Thi đấu Phú Thọ từ 300-500 gian hàng với những sản phẩm đặc trưng của các địa phương; có hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa các tỉnh, thành năm 2021 với 40 tỉnh, thành tham gia...
Nhân dịp này, UBND TP.HCM cũng ban hành chương trình “Khuyến mại tập trung” giai đoạn 2021-2025, mỗi năm sẽ tổ chức 02 đợt, kéo dài trong vòng 01 tháng mỗi đợt, thời gian từ ngày 15/6 - 15/7 và từ ngày 15/11 - 15/12 hằng năm.
UBND TP.HCM yêu cầu các chương trình khuyến mại phải đảm bảo trung thực, với nhiều sản phẩm đa dạng, mức khuyến mãi lên đến 100%, cũng như đáp ứng các yêu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19 và ưu tiên cho các hoạt động mua sắm trực tuyến (online).
Vì đây là hoạt động góp phần kích cầu tiêu dùng, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phát triển sản xuất và mở rộng quy mô kinh doanh.
Ngay sau khi được triển khai, hệ thống siêu thị trên địa bàn TP.HCM đã tiếp tục kích hoạt nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu.
Đơn cử, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile của Saigon Co.op hưởng ứng tháng khuyến mãi tập trung của thành phố bằng 2 đợt khuyến mãi lớn liên tục nhau.
Đợt 1, thực hiện từ 15/11 – 24/11/2021: giảm giá đến 50% cho 11.000 sản phẩm, tập trung nhóm thực phẩm và hoá phẩm và các loại nước giải khát, các ngày cuối tuần có giảm giá đến gần 80% (kèm điều kiện hóa đơn), tặng điểm thưởng mữc cao, hoàn tiền, tặng phiếu mua hàng, càng mua nhiều càng giảm giá...
Đợt 2, thực hiện từ sau 24/11 đến hết tháng khuyến mãi tập trung của thành phố: giảm giá trực tiếp đến 53% cho hơn 5.000 sản phẩm tập trung cho nhóm đồ dùng gia đình, dụng cụ nhà bếp và một số mặt hàng thực phẩm, sản phẩm nhu yếu.
Tương tự, từ nay đến 25/11/2021, Mega Market Việt Nam tổ chức chương trình “Sắc Thái trên đất Việt” khi đồng loạt giảm giá 50% với các sản phẩm như thùng nhựa Besico, nồi inox 3 đáy Zebra… giảm 30-40% các sản phảm tiện lợi mang đi thân thiện với môi trường như hộp phân hủy sinh học từ bả mía, bộ dao nĩa gỗ, ống hút giấy… giảm giá 20-33% đối với các sản phẩm tươi sống như rau xanh, các loại thịt, hải sản với tiêu chí hàng tươi giá tốt mỗi ngày…
Kinh tế biển đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải chuyển sang mô hình phát triển xanh, hiện đại và quản trị dựa trên khoa học. Từ hạ tầng cảng biển, logistics, nuôi biển công nghiệp đến bảo tồn tài nguyên, nhiều “nút thắt” cần được tháo gỡ để khai mở không gian tăng trưởng mới, giữ vững lợi thế chiến lược của Việt Nam trên Biển Đông...
Xuất khẩu chanh leo của Việt Nam đang bứt phá mạnh mẽ, từ mức 20 triệu USD năm 2015 lên 222,5 triệu USD vào năm 2023 và đạt hơn 202 triệu USD chỉ trong 10 tháng năm 2025. Dự kiến xuất khẩu chanh leo cả năm 2025 sẽ lập mốc kỷ lục 240-250 triệu USD. Những con số ấn tượng này cho thấy tiềm năng lớn của ngành hàng, đồng thời đặt ra yêu cầu phát triển bền vững, bài bản theo chuỗi liên kết...
Tại IPFORUM 2025, các chuyên gia nhấn mạnh: khu công nghiệp Việt Nam cần xác lập hệ giá trị mới, chuyển từ vai trò cung cấp hạ tầng sang trung tâm kết nối chuỗi giá trị xanh, thông minh để thu hút dòng vốn FDI chất lượng cao trong kỷ nguyên phát triển mới…
Bất chấp “cú sốc” thuế quan từ Mỹ hồi đầu năm, xuất khẩu Việt Nam vẫn tăng mạnh, vượt kỳ vọng. Dù thương mại tháng 11 có dấu hiệu chững lại, các chỉ số như PMI và đơn hàng xuất khẩu mới tiếp tục cho thấy triển vọng tích cực trong năm 2026…
Những ngày gần đây, tình trạng dứa chết bất thường đang diễn ra trên diện rộng tại Thanh Hóa và Nghệ An, khiến nhiều nông hộ thiệt hại nặng. Kết quả kiểm tra chuyên môn bước đầu xác định cây dứa bị nhiễm bệnh thối nõn, phát sinh mạnh do điều kiện thời tiết bất lợi kéo dài...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: