“Trao Coca-Cola, trao cảm xúc” được 7 giải quốc tế

Minh Hồng

09/11/2015, 13:09

Việt Nam là nước đầu tiên được Coca-Cola triển khai chiến dịch “Trao Coca-Cola, trao cảm xúc”

Xuất phát từ sự thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng và được lan tỏa rộng rãi thông qua nhiều kênh khác nhau, chiến dịch đã thành công trong việc kết nối với giới trẻ Việt.
Xuất phát từ sự thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng và được lan tỏa rộng rãi thông qua nhiều kênh khác nhau, chiến dịch đã thành công trong việc kết nối với giới trẻ Việt.

Năm 2015 được xem là “thời điểm vàng” của thị trường tiếp thị di động. Sau nhiều bước đi chập chững thuở ban đầu như chỉ nhắn tin SMS quảng cáo, dần dần các doanh nghiệp đã mạnh dạn sử dụng thêm những công cụ mới như video advertising, ứng dụng tin tức mobile hay OTT.

Các thương hiệu lớn như Coca-Cola, Unilever, Ford, VinGroup, Vietnam Airlines, Redbull,… đi đầu với những chiến dịch sôi nổi được tung ra làm tăng sự chú ý và thích thú của khách hàng đối với hình thức quảng cáo này.

Đặc biệt vừa qua, mùa hè của nhiều bạn trẻ Việt Nam được dịp “dậy sóng” bởi chiến dịch “Trao Coca-Cola, trao cảm xúc” do Coca-Cola Việt Nam khởi xướng.

Lần đầu tiên, Việt Nam được lựa chọn là nước đầu tiên trong số hơn 200 quốc gia thuộc hệ thống hoạt động của Coca-Cola để triển khai chiến dịch “Trao Coca-Cola, trao cảm xúc”, phối hợp cùng agency MediaCom cùng nền tảng quảng cáo di động Adtima, với trào lưu sử dụng 41 biểu tượng cảm xúc Coke Emoticans.

Thương hiệu đã tận dụng các công cụ trên các trang mạng xã hội, ứng dụng phổ biến nhất hiện nay, chẳng hạn như thêm vào hệ thống Emoticans cho điểm bài báo, tạo ra bộ sticker chính chủ với gương mặt cảm xúc của riêng mình, gây sự chú ý trên Facebook cùng trào lưu chia sẻ lon có in tên mình kết hợp với biểu tượng cảm xúc, và cuối cùng là video “Trao cảm xúc, nhận hạnh phúc” trên Youtube đạt được lượng truy cập 1 triệu lượt chỉ sau 24 giờ.

Đặc biệt, bảng quảng cáo tương tác chia sẻ những thông điệp cảm xúc đến với người tham gia giao thông ở ngã tư Trần Huy Liệu - Nguyễn Văn Trỗi cũng là một sáng tạo với người tiêu dùng.

Vào ngày 30/10 vừa qua tại lễ trao giải The Smarties Việt Nam, Coca-Cola Việt Nam đã được Hiệp hội Mobile Marketing Toàn cầu (MMA) vinh danh với 7 giải thưởng quốc tế, tôn vinh những nỗ lực và sáng tạo không ngừng trong việc dẫn dắt thị trường tiếp thị di động.

7 giải thưởng này bao gồm: Giải Vàng trong 3 hạng mục Brand Awareness (Nhận thức thương hiệu), Cross Media Mobile Integration (Quảng cáo đa màn hình), Most Engaging Mobile Creative (Chiến dịch di động sáng tạo hấp dẫn nhất), giải Đồng trong 3 hạng mục Marketing Within A Mobile Gaming Environment (Tiếp thị trong môi trường game di động), Sáng tạo (Innovation) và Best Brand Experience In Mobile Rich Media (Trải nghiệm thương hiệu tốt nhất trong truyền thông đa phương tiện) và giải thưởng ngành Industry Awards - Best in Show.

Đối tác của Coca-Cola Việt Nam là Zalo cũng nhận giải Publisher/Media Company of the Year in Mobile (Công cụ truyền thông di động của năm) lần thứ 2 liên tiếp trong 2 năm qua.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy