
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 18/10/2025
Minh Hồng
09/11/2015, 13:09
Việt Nam là nước đầu tiên được Coca-Cola triển khai chiến dịch “Trao Coca-Cola, trao cảm xúc”
Năm 2015 được xem là “thời điểm vàng” của thị trường tiếp thị di động. Sau nhiều bước đi chập chững thuở ban đầu như chỉ nhắn tin SMS quảng cáo, dần dần các doanh nghiệp đã mạnh dạn sử dụng thêm những công cụ mới như video advertising, ứng dụng tin tức mobile hay OTT.
Các thương hiệu lớn như Coca-Cola, Unilever, Ford, VinGroup, Vietnam Airlines, Redbull,… đi đầu với những chiến dịch sôi nổi được tung ra làm tăng sự chú ý và thích thú của khách hàng đối với hình thức quảng cáo này.
Đặc biệt vừa qua, mùa hè của nhiều bạn trẻ Việt Nam được dịp “dậy sóng” bởi chiến dịch “Trao Coca-Cola, trao cảm xúc” do Coca-Cola Việt Nam khởi xướng.
Lần đầu tiên, Việt Nam được lựa chọn là nước đầu tiên trong số hơn 200 quốc gia thuộc hệ thống hoạt động của Coca-Cola để triển khai chiến dịch “Trao Coca-Cola, trao cảm xúc”, phối hợp cùng agency MediaCom cùng nền tảng quảng cáo di động Adtima, với trào lưu sử dụng 41 biểu tượng cảm xúc Coke Emoticans.
Thương hiệu đã tận dụng các công cụ trên các trang mạng xã hội, ứng dụng phổ biến nhất hiện nay, chẳng hạn như thêm vào hệ thống Emoticans cho điểm bài báo, tạo ra bộ sticker chính chủ với gương mặt cảm xúc của riêng mình, gây sự chú ý trên Facebook cùng trào lưu chia sẻ lon có in tên mình kết hợp với biểu tượng cảm xúc, và cuối cùng là video “Trao cảm xúc, nhận hạnh phúc” trên Youtube đạt được lượng truy cập 1 triệu lượt chỉ sau 24 giờ.
Đặc biệt, bảng quảng cáo tương tác chia sẻ những thông điệp cảm xúc đến với người tham gia giao thông ở ngã tư Trần Huy Liệu - Nguyễn Văn Trỗi cũng là một sáng tạo với người tiêu dùng.
Vào ngày 30/10 vừa qua tại lễ trao giải The Smarties Việt Nam, Coca-Cola Việt Nam đã được Hiệp hội Mobile Marketing Toàn cầu (MMA) vinh danh với 7 giải thưởng quốc tế, tôn vinh những nỗ lực và sáng tạo không ngừng trong việc dẫn dắt thị trường tiếp thị di động.
7 giải thưởng này bao gồm: Giải Vàng trong 3 hạng mục Brand Awareness (Nhận thức thương hiệu), Cross Media Mobile Integration (Quảng cáo đa màn hình), Most Engaging Mobile Creative (Chiến dịch di động sáng tạo hấp dẫn nhất), giải Đồng trong 3 hạng mục Marketing Within A Mobile Gaming Environment (Tiếp thị trong môi trường game di động), Sáng tạo (Innovation) và Best Brand Experience In Mobile Rich Media (Trải nghiệm thương hiệu tốt nhất trong truyền thông đa phương tiện) và giải thưởng ngành Industry Awards - Best in Show.
Đối tác của Coca-Cola Việt Nam là Zalo cũng nhận giải Publisher/Media Company of the Year in Mobile (Công cụ truyền thông di động của năm) lần thứ 2 liên tiếp trong 2 năm qua.
Trong kỳ điều hành ngày 16/10, giá xăng dầu trong nước được điều chỉnh tăng, giảm trái chiều. Cụ thể, xăng E5RON92 tăng 88 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 174 đồng/lít; ngược lại, các mặt hàng dầu có mức giảm từ 28 đồng/lít - 437 đồng/kg…
Không chỉ là quảng bá hàng hóa Việt Nam, Hội chợ Mùa Thu 2025 còn là "sân chơi" kết nối giữa doanh nghiệp Việt với các nhà nhập khẩu, nhà phân phối quốc tế, thúc đẩy hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ và mở rộng thị trường xuất khẩu...
Việt Nam là một trong những điểm đến đầu tư triển vọng nhất của châu Âu tại châu Á, tuy nhiên vẫn cần tiếp tục tháo gỡ các nút thắt thể chế để nâng cao năng lực cạnh tranh dài hạn và duy trì tăng trưởng bền vững…
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ nuôi trồng, công nghệ giống và đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm thay đổi sâu sắc diện mạo ngành thủy sản toàn cầu. Trong bối cảnh đó, Việt Nam – một trong những quốc gia xuất khẩu thủy sản hàng đầu thế giới đang bước vào giai đoạn hội nhập mới, với khát vọng khẳng định vị thế và lan tỏa giá trị của ngành ra toàn cầu...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: