Vietjet vượt Vietnam Airlines về chở khách nội dịp Tết

Bạch Dương

03/02/2017, 08:51

Cuộc đua thị phần giữa các hãng hàng không đang rất khốc liệt

Thị phần hàng không đang bị chia nhỏ với sự vươn lên của các hãng bay giá rẻ.
Thị phần hàng không đang bị chia nhỏ với sự vươn lên của các hãng bay giá rẻ.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo về tình hình ngành hàng không trong 6 ngày Tết Đinh Dậu (tức 29/1 - 4/2).

Theo đó, tổng sản lượng hàng hóa, hành khách thông qua các cảng hàng không Việt Nam đạt 10.300 lần hạ cất cánh, tăng 12,1%; hơn 1,47 triệu hành khách, tăng 20,3%; 9.400 tấn hàng hóa, tăng 28,2% so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán năm 2016.

Trong đó, các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển đạt 669.000 khách, tăng 15,6% so với cùng kỳ.

Tại thị trường nội địa, Vietnam Airlines vận chuyển được 175.146 lượt khách, Vietjet vận chuyển được 209.179 lượt khách.

Như vậy, trong 6 ngày dịp Tết, Vietjet nắm 42% thị phần vận chuyển trong khi Vietnam Airlines chiếm khoảng 35%, Jetstar Pacific chiếm khoảng 20,7% và Vasco chiếm khoảng 2,3%.

Tuy vậy, nếu tính cả thị phần quốc tế, hãng hàng không quốc gia vẫn dẫn đầu với 282.898 lượt khách, Vietjet vận chuyển được 258.153 lượt khách.

Tại thị trường quốc tế với 481.625 lượt khách đến/đi từ Việt Nam trong 6 ngày thống kê, Vietnam Airlines chiếm 22,4% thị phần, Jetstar Pacific chiếm 3%, Vietjet chiếm 10%, phần còn lại thuộc về các hãng hàng không nước ngoài.

Theo Cục Hàng không, trong 6 ngày Tết, các hãng đã thực hiện 4.781 chuyến bay trong đó có 485 chuyến bay chậm, chiếm 10,1%. Trong đó, dẫn đầu về tỷ lệ chậm là Jestar với 27,8%, tiếp theo là Vietjet với 9,5%, và Vietnam Airlines là 4,9%.

Có 18 chuyến bay bị hủy trong giai đoạn này, trong đó Vietnam Airlines hủy 12 chuyến, Jetstar hủy 2 chuyến, Vasco hủy 4 chuyến.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Sự bùng nổ của thị trường ô tô điện Trung Quốc qua một biểu đồ

Sự bùng nổ của thị trường ô tô điện Trung Quốc qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy