
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 22/11/2025
Phạm Vinh
01/11/2024, 09:57
Thương hiệu Vietnam Coffee - thuộc Tổng Công ty Cà phê Việt Nam (VINACAFE), một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực trồng và sản xuất cà phê tại Việt Nam, đã chính thức ra mắt sản phẩm mới tại Triển lãm Quốc tế Cà phê, Trà và Bánh ngọt lần thứ 8 (Coffee Expo Vietnam 2024)…
TRỌN TÂM HUYẾT VỚI BẢN SẮC CÀ PHÊ VIỆT
Sự kiện ra mắt sản phẩm này tiếp nối hành trình đổi mới sau khi bộ nhận diện thương hiệu mới của Vietnam Coffee đã được công bố vào dịp Lễ Quốc khánh 2/9/2024, khẳng định vị thế và uy tín của Việt Nam trong ngành cà phê toàn cầu. Vietnam Coffee cam kết luôn nâng cao giá trị thương hiệu và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc.
Với ý tưởng khác biệt từ cội rễ văn hoá, gian hàng của Vietnam Coffee đã thu hút đông đảo khách tham quan đến trải nghiệm và thưởng thức cà phê chất lượng. Điểm nhấn của sự kiện ra mắt sản phẩm mới chính là tiết mục trình diễn âm nhạc nhằm tôn vinh khát vọng của thương hiệu trên hành trình vươn lên, tỏa sáng như ngôi sao trong ngành cà phê toàn cầu. Ngay sau đó, các dòng sản phẩm mới được công bố chính thức, tạo nên một khoảnh khắc đầy mãn nhãn khiến nhiều khách tham quan bất ngờ.
Cũng trong sự kiện, thương hiệu Vietnam Coffee chính thức giới thiệu TVC quảng cáo mới. Từng khung hình gần gũi hiện lên, khép lại bằng thông điệp “Cà Phê, Việt Nam ơi", mang đến cho khách tham quan giây phút lắng đọng bởi tình yêu quê hương, cảm nhận sâu sắc niềm tự hào dân tộc.
Các dòng sản phẩm của Vietnam Coffee gồm: cà phê hạt rang và rang xay Truyền thống, Hạng nhất; các sản phẩm cà phê hòa tan Triobrew, Cocobrew, Justbrew, Alphamix, Betamix; bao bì sản phẩm được thiết kế sang trọng và hiện đại, thể hiện sự đầu tư nghiêm túc vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng.
Có mặt từ rất sớm để tham quan triển lãm và trải nghiệm cà phê tại Coffee Expo Vietnam 2024, anh Trần Quang Quý, chia sẻ: “Không gian triển lãm cà phê năm nay rất ấn tượng với một người mê cà phê như tôi. Các bạn tư vấn nhiệt tình, giúp tôi hiểu rõ về thổ nhưỡng của vùng nguyên liệu ảnh hưởng đến chất lượng cà phê ra sao, cũng như tôi đã tự mình thử cà phê loại truyền thống. Rất hợp gu.”
Tại sự kiện, ông Đặng Hồng Tuấn, Tổng giám đốc Tổng Công ty Cà phê Việt Nam cho biết: “Đây không chỉ là cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của Tổng Công ty Cà phê Việt Nam, mà còn là một dấu ấn khẳng định sự chuyển mình mạnh mẽ trên con đường xây dựng một thương hiệu cà phê của Việt Nam xứng đáng với vị thế toàn cầu.”
TỪ ĐẠI NGÀN VƯƠN RA THẾ GIỚI
Sau hàng thập kỷ phát triển, ngành cà phê Việt Nam đã có cuộc chuyển mình. Từ một nước nổi tiếng với xuất khẩu cà phê thô, các doanh nghiệp đã bắt đầu xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam đi kèm các sản phẩm qua chế biến. Giờ đây, người tiêu dùng trên khắp thế giới đã có thể thưởng thức trọn vẹn những ly cà phê “Made in Việt Nam”.
Với hơn 16.000 hecta vùng nguyên liệu và hệ thống sân phơi rộng lớn lên tới gần 1,5 triệu mét vuông, Tổng Công ty Cà phê Việt Nam (VINACAFE) tự hào là doanh nghiệp quản lý vùng trồng, canh tác sản xuất với quy mô lớn bậc nhất trong ngành cà phê Việt Nam.
Các sản phẩm của VINACAFE đã có mặt tại nhiều thị trường quốc tế quan trọng như Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác. Với cam kết mạnh mẽ về chất lượng và tính bền vững, chúng tôi tiếp tục đưa Vietnam Coffee vươn xa, khẳng định vị thế của cà phê Việt Nam trên bản đồ cà phê thế giới.
“Chúng tôi - những người làm trong ngành cà phê luôn tâm niệm rằng mỗi sản phẩm không chỉ là một tách cà phê, mà là một thông điệp văn hóa, là niềm tự hào của người Việt. Thương hiệu Vietnam Coffee cam kết sẽ không ngừng nỗ lực, sáng tạo để nâng cao giá trị, giữ vững chất lượng vượt trội, lan tỏa niềm kiêu hãnh của người Việt đến bạn bè quốc tế”, ông Tuấn cho biết.
Sự kiện ra mắt sản phẩm của Vietnam Coffee để lại ấn tượng sâu đậm về văn hoá cà phê nước ta, trong đó mỗi sản phẩm của Vietnam Coffee là một thông điệp gửi gắm niềm tự hào Việt Nam, mang trong mình tinh hoa và tâm hồn người Việt. Mỗi hạt cà phê đều được chăm sóc tỉ mỉ bằng đôi bàn tay khéo léo của người nông dân, tạo ra hương vị tinh túy đậm đà, lan tỏa không chỉ khắp mọi miền đất nước mà còn vươn xa ra thế giới.
Các dòng sản phẩm mới của Vietnam Coffee với hương vị phù hợp gu người Việt và chất lượng thượng hạng, bao bì sản phẩm được thiết kế sang trọng và hiện đại nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng.
Các sản phẩm được giới thiệu trong sự kiện lần này bao gồm: Cà phê Hạt rang: Truyền thống, Hạng nhất. Cà phê Rang xay: Truyền thống, Hạng nhất. Cà phê Hoà tan: Triobrew, Cocobrew, Justbrew, Alphamix, Betamix.
* Thông tin về sự kiện:
Thời gian tham quan: 10h00 - 17h00, ngày 31/10/2024 - 2/11/2024.
Thời gian sự kiện ra mắt: 11h00 - 11h30, ngày 31/10/2024.
Địa điểm: Gian hàng E01-E16 và F01-F16, Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, TP.HCM.
Kinh tế số là cơ hội lịch sử để khu vực kinh tế tư nhân bứt phá trong giai đoạn tới. Tuy nhiên, cần giải bài toán: chưa có chiến lược chuyển đổi số; thiếu nhân lực số; thể chế về dữ liệu, giao dịch điện tử, thuế xuyên biên giới còn bất cập; hạn chế tiếp cận vốn cho đổi mới sáng tạo của khu vực doanh nghiệp...
Các sản phẩm trải rộng trên nhiều nhóm lĩnh vực gồm lương thực, thực phẩm, nông sản, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thời trang, giày dép, phụ tùng ô tô, xe máy…
Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm đa dạng cả nội địa lẫn quốc tế, QBE Việt Nam vẫn khẳng định dấu ấn riêng trong suốt 20 năm nhờ những sản phẩm chiến lược chuyên biệt và tiên phong, từ hàng hải, năng lượng cho đến bảo hiểm an ninh mạng… Nhân dịp này ông Trần Công Nhân – Tổng giám đốc Công ty Bảo hiểm QBE Việt Nam đã có những chia sẻ về chặng đường phát triển 20 năm của QBE.
Món quà mà CT Group gửi tặng Đại học Cần Thơ mang một ân tình đặc biệt, không chỉ là lời tri ân chân thành gửi đến thầy cô đã và đang miệt mài cống hiến cho ngành giáo dục, đó còn là tâm huyết của CT Group chắp cánh ước mơ công nghệ cho thế hệ tương lai.
Những kết quả tích cực từ mùa vụ đầu tiên của Dự án Mô hình sản xuất sầu riêng bền vững tại Đắk Lắk đã khẳng định vai trò của Yara Việt Nam trong việc chuyển giao giải pháp dinh dưỡng tiên tiến, đồng hành cùng nông dân phát triển canh tác bền vững và phục hồi đất lâu dài.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: