12:04 06/12/2017

Vietnam Report: Vingroup là doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2017

Hải Yến

4 thương hiệu thành viên của Vingroup cũng nằm trong top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2017

Vinhomes là thương hiệu bất động sản duy nhất lọt vào top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam liên tiếp các năm 2016 và 2017.
Vinhomes là thương hiệu bất động sản duy nhất lọt vào top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam liên tiếp các năm 2016 và 2017.

Vingroup vừa vươn lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2017, do Vietnam Report công bố ngày 5/12/2017.

Trước đó, ngày 4/12, bốn thương hiệu thành viên của tập đoàn này là Vinhomes, Vincommerce, Vinpearl, Vincom Retail cũng lọt vào top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2017, do Brand Finance bình chọn.

Tại top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, Vingroup đã vượt 5 bậc, lên vị trí số 1, đạt ngôi vị quán quân. Còn tại bảng xếp hạng top 500 doanh nghiệp lớn nhất cả nước - bao gồm các khối doanh nghiệp Nhà nước, FDI và tư nhân - Vingroup cũng đã vươn từ vị trí 28 năm ngoái lên vị trí 11 năm nay.

Tính đến ngày 30/9/2017, tổng tài sản Vingroup đạt 204.938 tỷ đồng, tăng 24.482 tỷ đồng so với cuối năm 2016; vốn chủ sở hữu đạt 49.718 tỷ đồng.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, Vingroup đạt 57.166 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 65% so với cùng kỳ nhờ sự tăng trưởng tốt của tất cả các mảng từ bất động sản, cho thuê bất động sản đầu tư, dịch vụ khách sạn nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bán lẻ, giáo dục...

Song song với ghi nhận trong nước, 4 thương hiệu thành viên của Vingroup gồm Vinhomes (bất động sản nhà ở), Vincommerce (bán lẻ), Vinpearl (du lịch - nghỉ dưỡng), Vincom Retail (bất động sản bán lẻ) cũng nằm trong top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2017, do hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance công bố.

Trong đó, Vinhomes tiếp tục giữ vững vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng, với giá trị đạt 604 triệu USD, tăng 18% so với năm ngoái.

Đây cũng là thương hiệu bất động sản duy nhất lọt vào top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam liên tiếp các năm 2016 và 2017.

Các thương hiệu khác có vị trí lần lượt là: Vincommerce - xếp thứ 19; Vinpearl - xếp thứ 26 và Vincom Retail - xếp thứ 32. Đặc biệt, trong top 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam 2017 cũng do Brand Finance thực hiện, Vincom Retail nằm ở vị trí thứ 3, ghi nhận sự phát triển vượt bậc của Vingroup trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ hiện đại.

Bảng xếp hạng của Brand Finance là bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá). Giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A).