“Viettel chưa bao giờ có ý định mua Viber”

Mạnh Chung

14/02/2014, 08:00

Lãnh đạo Viettel cho rằng, thông tin Viettel mua Viber chỉ là đồn đoán

Trong khi các doanh nghiệp OTT miễn phí dịch vụ và tìm kiếm doanh thu, 
lợi nhuận bằng quảng cáo, còn các nhà mạng thì chẳng thể làm như thế 
được.
Trong khi các doanh nghiệp OTT miễn phí dịch vụ và tìm kiếm doanh thu, lợi nhuận bằng quảng cáo, còn các nhà mạng thì chẳng thể làm như thế được.

Trước thông tin Giám đốc điều hành Viber phủ nhận tin “bán mình” cho Viettel, một phó tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) cho VnEconomy biết, đây chỉ là lời đồn đoán và chưa bao giờ Viettel lại có ý định hay mong muốn mua Viber.

Vị này cho rằng, việc mua một doanh nghiệp OTT (Over-the-Top) - ứng dụng nhắn tin, gọi miễn phí, để cùng hợp tác kinh doanh là rất khó, thậm chí không bao giờ xảy ra vì một bên là cho khách hàng sử dụng dịch vụ miễn phí, còn một bên là bán dịch vụ thu tiền.

Theo ông, trong khi các doanh nghiệp OTT miễn phí dịch vụ và tìm kiếm doanh thu, lợi nhuận bằng quảng cáo, còn các nhà mạng thì chẳng thể làm như thế được.

“Riêng với thông tin Viettel đàm phán mua hay mong muốn mua Viber thì chỉ là đồn đoán, chưa bao giờ Viettel lại có ý định mua Viber”, vị phó tổng giám đốc này khẳng định với VnEconomy.

Ông cũng cho rằng, sự 

phát triển công nghệ 4G trong tương lai gần sẽ giúp các dịch gọi, nhắn tin, nghe nhạc, xem phim… được tích hợp sẵn trên data và người dùng trả phí theo gói cước dữ liệu. 

Và theo ông, khi đó, dịch vụ OTT cũng không có nhiều nghĩa lý tới hoạt động kinh doanh của nhà mạng.

Trước đó, hôm thứ Ba tuần này, tờ báo Calcalist của Israel đưa tin công ty đang đàm phán với một đối tác châu Á về việc bán Viber với giá 300-400 triệu USD. Tuy nhiên, tờ báo chỉ nói đối tác trong vụ này là “một công ty châu Á” chứ không nói rõ đó là công ty nào.

Sau đó, Giám đốc điều hành của Viber, ông Talmon Marco trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters, cho biết, ông không biết gì về việc này và Viber hiện không đàm phán với bất cứ ai về việc bán công ty.

Cùng với thời điểm trên, một số trang tin công nghệ đưa thông tin nói rằng, Viettel đang đàm phán mua lại Viber, dù đây cũng chỉ là những thông tin không chính thức.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy