15:55 29/01/2013

Viettel mở tổng đài cho người dân tộc

M.Chung

Cả nước có khoảng 12 triệu đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng mới chỉ có 3 triệu người sử dụng điện thoại

Viettel là nhà mạng di động đầu tiên mở tổng đài hỗ trợ tiếng dân tộc.<br>
Viettel là nhà mạng di động đầu tiên mở tổng đài hỗ trợ tiếng dân tộc.<br>
Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa chính thức mở tổng đài hỗ trợ 7 ngôn ngữ Thái, Tày-Nùng, H’Mông, Dao, Gia Rai, Khơ me (Khmer) và Ê Đê.

Như vậy, Viettel là nhà mạng di động đầu tiên mở tổng đài hỗ trợ tiếng dân tộc và cung cấp bộ tính năng "Buôn làng" dành riêng cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Tổng đài này sẽ hướng dẫn, cung cấp thông tin về trồng trọt, chăn nuôi, các tin tức tổng hợp, kể chuyện, nghe nhạc trực tuyến bằng tiếng dân tộc. Các điện thoại viên là người dân tộc trực tiếp giải đáp dịch vụ miễn phí qua tổng đài.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Phó giám đốc Công ty Viễn thông Viettel cho biết, hiện tại cả nước có khoảng 12 triệu đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng mới chỉ có 3 triệu người sử dụng điện thoại, tương đương 25-27% số người dân tộc sử dụng dịch vụ viễn thông, vẫn còn hơn 70% người chưa dùng.

Theo mạng di động này, không chỉ đáp ứng nhu cầu nghe gọi thông thường, bộ tính năng "Buôn làng" được cung cấp nhiều chương trình tin tức tổng hợp, kể chuyện, ca nhạc, hướng dẫn trồng trọt, chăn nuôi bằng tiếng dân tộc 24/24h.

Theo kế hoạch, 7 phiên bản của bộ tính năng "Buôn làng" sẽ lần lượt được Viettel cung cấp trong thời gian từ nay đến trước Tết Nguyên đán. Bộ tính năng này còn hỗ trợ tính năng định vị, trong trường hợp cần thiết, khách hàng có thể nhắn tin để tìm vị trí của mình (cước phí 100 đồng/lần).