
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 27/10/2025
Hà My
22/04/2014, 10:10
Người tiêu dùng cần bảo vệ mình trong các giao dịch, đồng thời có định hướng tiêu dùng sản phẩm an toàn, chất lượng
Vinamilk vừa phối hợp với Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đắk Lắk và Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức hội nghị bảo vệ người tiêu dùng và tư vấn sử dụng sản phẩm Việt.
Nội dung nhằm tuyên truyền cho người tiêu dùng trong việc xử lý khiếu nại, khiếu kiện, tự bảo vệ mình trong các giao dịch, đồng thời có định hướng tiêu dùng sản phẩm an toàn, chất lượng.
Tham dự hội nghị có hơn 500 đại biểu bao gồm người tiêu dùng, đại lý phân phối và các điểm bán lẻ... tại Đắk Lắk.
Tại hội nghị, Tiến sĩ - Bác sĩ - Chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Hữu Toản, nguyên Giảng viên Đại học Y Hà Nội, Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Chợ Rẫy - Tp.HCM cũng đã tư vấn cho người tiêu dùng vấn đề “Sữa chua và những lợi ích về sức khỏe của sữa chua”.
Bác sĩ Toản cho biết, sữa chua dễ tiêu hóa, dễ hấp thu do tăng Lactase, giảm Lactose, dung nạp Protein tốt; Lập lại cân bằng vi khuẩn ruột; Kích hoạt sự gắn kết các vi khoáng Ca, P, Mg, K , Vitamin.
Sữa chua còn làm lành mạnh đường tiêu hoá do đẩy mạnh tăng trưởng lợi khuẩn tại ruột; Giảm pH đại tràng, kích thích miễn dịch, chống tính gây đột biến, giảm hoạt tính các Eczymes có khả năng đáp ứng chuyển đổi các tác nhân tiền K sang tác nhân gây K; Calcium tăng; Ngăn tăng trưởng quá mức tế bào lớp lát niêm mạc đại tràng.
Giảm chuyển dạng mật thành acid mật. Giảm nguy cơ gây K. Giảm Cholesterol. Ngoài ra, sữa chua còn giúp tăng cường miễn dịch do tăng Globulin miễn dịch; tăng miễn dịch tế bào (Lympho T, Neutophille); tăng sản xuất Interferon. Việc sử dụng sữa chua thường xuyên cũng giúp giảm Cholesterol, giảm mỡ, giảm nguy cơ bệnh tim mạch, cao huyết áp do phân huỷ Cholesterol; Calcium cao, giảm tạo Cholestero; Calcium cao, giảm dự trữ mỡ tế bào, giảm hormon cận giáp, tăng phân giải mỡ, duy trì khối cơ nạc…
Bác sĩ Nguyễn Hữu Toản cho biết thêm, những lợi ích do lợi khuẩn Probiotics mang đến là giúp ngăn vi khuẩn gây bệnh bám vào thành ruột; giúp tiêu hóa và hấp thu tốt hơn; giảm nguy cơ tiêu chảy sau liệu pháp kháng sinh; điều hòa miễn dịch; các tác dụng khác đang chứng minh: giảm nguy cơ loãng xương, giảm cholesterol/máu, giảm nguy cơ ung thư ruột…
Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo của Vinamilk, đại diện ngành hàng sữa chua đã giới thiệu đến người tiêu dùng các thông tin về công ty và các sản phẩm sữa chua của công ty.
Theo ông Nguyễn Bằng Phi - Trưởng ban nhãn hiệu ngành hàng sữa chua, công ty Vinamilk cho biết: “Điểm mạnh của các sản phẩm sữa chua Vinamilk là có dây chuyền công nghệ khép kín theo Hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO 9001:2000 & đạt tiêu chuẩn HACCP; Xử lý nhiệt thanh trùng loại bỏ vi khuẩn và giữ nguyên dưỡng chất; Công nghệ lên men Lactic tự nhiên; Không sử dụng chất bảo quản; Bổ sung lợi khuẩn Probiotics (dòng sản phẩm Probi, Susu).
Tuy nhiên, ông Nguyễn Bằng Phi cũng khuyến cáo, để sản phẩm sữa chua luôn tươi ngon và đảm bảo dinh dưỡng, người tiêu dùng cần giữ lạnh 4 - 6 độ C trong suốt quá trình vận chuyển, phân phối và tiêu thụ.
* Một số hình ảnh của hoạt động:
Ông Nguyễn Bằng Phi, Trưởng ban nhãn hiệu ngành hàng sữa chua của Vinamilk chia sẻ với người tiêu dùng về cách bảo quản sản phẩm sữa chua luôn tươi ngon và đảm bảo dinh dưỡng.
Hơn 500 người tiêu dùng đã đến tham dự Hội nghị.
Tiến sĩ, Bác sĩ, Chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Hữu Toản tư vấn cho người tiêu dùng vấn đề “Sữa chua và những lợi ích về sức khỏe của sữa chua”.
(Nguồn: Vinamilk)
Các ý tưởng tại cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2025 cho thấy thế hệ trẻ logistics Việt Nam đang chủ động định hình tương lai của ngành bằng tư duy sáng tạo, số hóa và bền vững. Nhiều ý tưởng đã thể hiện tiềm năng ứng dụng thực tế và có thể được doanh nghiệp ươm tạo, triển khai trong các dự án logistics tương lai...
Kết nối cung cầu, tạo điều kiện thuận lợi để các hợp tác xã, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận các hệ thống phân phối hiện đại, doanh nghiệp xuất khẩu, sàn thương mại điện tử và người tiêu dùng...
Chính sự lựa chọn thông minh, sự đòi hỏi về chất lượng và sự minh bạch của người tiêu dùng đã tạo nên áp lực tích cực, buộc thị trường phải vận động, nâng cấp và trở nên lành mạnh hơn…
Doanh nghiệp do nữ làm chủ muốn có bước đột phá, cần mạnh dạn ứng dụng công nghệ vào mọi khía cạnh hoạt động. Các mô hình kinh tế mới như kinh tế chia sẻ, kinh tế tuần hoàn, kinh tế số, kinh tế xanh... đang mở ra không gian phát triển không giới hạn...
Thị trường nước sạch tăng trưởng nhanh nhưng mô hình “khai thác – sử dụng – thải bỏ” không còn phù hợp trước sức ép biến đổi khí hậu và suy giảm nguồn nước. Ngành nước cần chuyển sang kinh tế tuần hoàn, tái sử dụng để phát triển bền vững…
Thế giới
Chuyển động xanh
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: