
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 27/10/2025
Khánh Huyền
20/02/2025, 14:39
Quản lý chuỗi cung ứng trong ngành bán lẻ truyền thống là bài toán khó, đặc biệt với doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs). Tại Việt Nam, hơn 1,5 triệu tiệm tạp hóa - chiếm 80% thị phần bán lẻ - vẫn vận hành thủ công, dẫn đến thiếu đồng bộ thông tin và khó kiểm soát dữ liệu theo thời gian thực như tồn kho, luồng nhập hàng hay doanh thu điểm bán. Đây là một trong những rào cản khiến toàn ngành khó đạt hiệu quả tối ưu...
NHỮNG “VÙNG XÁM” KHIẾN DOANH NGHIỆP VÀ TIỂU THƯƠNG MẤT QUYỀN CHỦ ĐỘNG
Nhiều doanh nghiệp SMEs hiện nay đang phải tự quản lý nhiều khâu trong chuỗi vận hành, từ sản xuất đến marketing, nhưng sự phức tạp của chuỗi cung ứng nội địa, với nhiều cấp trung gian, dẫn đến thông tin về sức mua, tồn kho và hiệu quả phân phối không được cập nhật đầy đủ. Điều này gây lãng phí nguồn lực, làm giảm hiệu quả vận hành và ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh.
Bên cạnh đó, tiểu thương cũng gặp khó khăn do phụ thuộc vào nhà phân phối trung gian, thiếu công cụ quản lý bán hàng và tài chính, dẫn đến hạn chế trong kiểm soát kinh doanh. Tâm lý e ngại chuyển đổi số càng làm chậm quá trình cải thiện vận hành.
Những thách thức này cho thấy sự cần thiết của một giải pháp toàn diện, giúp kết nối các mắt xích trong chuỗi cung ứng, tăng cường minh bạch và đồng bộ hóa dữ liệu. Điều này không chỉ hỗ trợ tiểu thương tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành bán lẻ.
ECO - HỆ SINH THÁI TRAO QUYỀN CHỦ ĐỘNG TRONG KINH DOANH
Để giải quyết các rào cản trong chuỗi cung ứng và nhu cầu tối ưu hóa vận hành của doanh nghiệp, Finviet - công ty công nghệ tài chính hàng đầu Việt Nam theo mô hình M2C, cung cấp giải pháp công nghệ toàn diện thông qua hệ sinh thái ECO, với các dịch vụ trọng tâm như ECO Portal, ECO Pay và ECO Marketing. Hệ sinh thái này không chỉ giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn mà còn tạo cơ hội phát triển bền vững trong kỷ nguyên số hóa.
Thay vì phụ thuộc vào các báo cáo rời rạc, ECO Portal cung cấp dữ liệu thời gian thực, cho phép doanh nghiệp nắm bắt chính xác về thông tin - sản phẩm dịch vụ - dòng tiền. Từ thông tin điểm bán, khu vực phân phối, danh mục bán chạy, số đơn hàng trung bình, tần suất đặt hàng theo từng sản phẩm, đo lường hiệu quả của chương trình khuyến mãi và xu hướng thị thường, mọi dữ liệu đều được tích hợp trên một nền tảng duy nhất.
Theo đánh giá từ Finviet, sử dụng hệ sinh thái ECO giúp nhiều nhãn hàng giảm đến 33% chi phí phân phối, 50% chi phí quản lý đội ngũ bán hàng (Salesforce) và 30% chi phí tiếp thị thương mại và xây dựng thương hiệu (Trade & Branding Marketing).
Nằm trong hệ sinh thái ECO, ECO Pay được phát triển nhằm bổ trợ cho các ứng dụng cùng hệ thống, giúp doanh nghiệp đồng bộ hóa quy trình thanh toán và tối ưu hóa dòng tiền. Kết hợp với ECO Portal, các giao dịch qua ECO Pay được ghi nhận tự động, cung cấp góc nhìn toàn cảnh về tài chính và phân phối.
Đồng thời, Để giúp nhãn hàng nâng cao hiệu quả tiếp cận người tiêu dùng, ECO Marketing mở ra cơ hội kết nối qua bộ giải pháp công nghệ đa kênh, từ quảng cáo đến phân tích, đo lường, giúp tối ưu hóa tương tác và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng.
ECO không chỉ giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả mà còn hỗ trợ nhãn hàng mở rộng độ phủ thương hiệu qua mạng lưới gần 1.000 nhà phân phối trên toàn quốc. Sản phẩm dễ dàng tiếp cận các điểm bán tiềm năng tại 50 tỉnh thành, tối đa hóa cơ hội thị trường.
Đồng thời, ECO Tiệm số hóa, ứng dụng dành riêng cho các cửa hàng tạp hóa, mang đến giải pháp nhập hàng không tiền mặt, hỗ trợ thanh toán hóa đơn và quản lý hàng hóa dễ dàng. Nhờ sự đồng bộ giữa các mắt xích, ECO giúp tiểu thương tối ưu hóa chi phí và tăng trưởng doanh thu bền vững.
ECO - Hệ sinh thái do Finviet phát triển, cung cấp giải pháp kết nối hiệu quả chuỗi cung ứng, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, hỗ trợ tiểu thương phát triển bền vững và đảm bảo nguồn cung ổn định, giá cả minh bạch cho người tiêu dùng – hướng tới tương lai bền vững của ngành bán lẻ.
Trong thời đại công nghệ và cạnh tranh, chất lượng và sự tử tế vẫn là giá trị bất biến. Đó là kim nam châm dẫn đường cho Tân Á Đại Thành – từ những chiếc bồn nước đầu tiên đến những đại đô thị tầm cỡ quốc tế.
Trong kỷ nguyên số, ngân hàng giờ đây vượt ra khỏi vai trò truyền thống là nơi giao dịch tài chính mà đã trở nên gần gũi hơn trong từng nhịp sống hiện đại. Chỉ với vài chạm trên ứng dụng ngân hàng, người dùng có thể thanh toán hoá đơn, di chuyển, mua sắm hay giải trí đều nhanh chóng và tiện lợi.
Thị trường bán lẻ Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn với định hướng chuyển dịch sang mô hình phân phối hiện đại và bền vững; khuyến khích mọi thành phần kinh tế tham gia. Trong xu thế đó, dòng vốn từ các tập đoàn bán lẻ quốc tế tiếp tục đổ mạnh vào thị trường...
Thế giới
Chuyển động xanh
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: