Xiaomi bán hơn 2,1 triệu điện thoại trong 12 tiếng

Diệp Vũ

10/04/2015, 15:38

Hãng này hôm 9/4 tuyên bố đã lập kỷ lục thế giới Guiness về bán điện thoại di động

Một showroom của Xiaomi ở Bắc Kinh, Trung Quốc - Ảnh: Bloomberg/Getty/CNBC.<br>
Một showroom của Xiaomi ở Bắc Kinh, Trung Quốc - Ảnh: Bloomberg/Getty/CNBC.<br>

Tuần này, trong lúc hai “kỳ phùng địch thủ” Samsung và Apple còn đang mải tranh giành sự chú ý của giới truyền thông, thì hãng sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) Trung Quốc Xiaomi đã lặng lẽ lập thêm một chiến tích mới.

Theo tin từ CNBC, Xiaomi hôm qua (9/4) tuyên bố đã lập kỷ lục thế giới Guiness về bán được nhiều điện thoại di động nhất tại một điểm bán trực tuyến duy nhất trong vòng 24 giờ đồng hồ.

Theo đó, Xiaomi đã bán được 2,11 triệu chiếc điện thoại trong chương trình bán hàng trực tuyến kéo dài 12 giờ vào hôm 8/4. Chương trình có tên “Mi Fan Festival” (tạm dịch: “Lễ hội dành cho người hâm mộ Xiaomi”) này đem về doanh thu 2,08 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 335 triệu USD.

“Mi Fan Festival” là chương trình bán hàng khuyến mãi hàng năm của Xiaomi, được tổ chức trong dịp sinh nhật của công ty. Năm ngoái, Xiaomi bán được 1,3 triệu smartphone trong sự kiện này.

Được đưa tên vào sách kỷ lục thế giới Guiness là dấu mốc mới nhất trong một loạt dấu mốc của Xiaomi, công ty mới 5 năm tuổi.

Cuối năm ngoái, Xiaomi vượt qua Lenovo và LG trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới về doanh số, chỉ sau Samsung và Apple - theo số liệu của hãng nghiên cứu IDC.

Trong năm 2014, Xiaomi đạt doanh số 61 triệu smartphone, tăng vọt so với mức doanh số 18,7 triệu sản phẩm trong năm 2013. Theo dự kiến, Xiaomi có thể đạt doanh số 100 triệu smartphone trong năm nay.

Ấn tượng trước sự tăng trưởng ngoạn mục của Xiaomi, các nhà đầu tư đang đổ tiền mạnh vào công ty này. Tháng 12 năm ngoái, Xiaomi huy động được 1 tỷ USD tiền vốn. Vụ đầu tư này định giá Xiaomi ở mức 45 tỷ USD, lớn hơn cả mức định giá dành cho Uber, Netflix và Twitter.

Thành công của Xiaomi có được một phần là nhờ thị trường Trung Quốc rộng lớn, nơi chiếm 90% doanh số của công ty smartphone này. Đồng thời, Xiaomi cũng là nhà sản xuất smartphone có doanh số lớn nhất tại Trung Quốc.

Tuy vậy, Xiaomi hiện đang nỗ lực để mở rộng thị trường ra bên ngoài bằng cách tiến vào những thị trường mới nổi giàu tiềm năng như Ấn Độ và Indonesia.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Sự bùng nổ của thị trường ô tô điện Trung Quốc qua một biểu đồ

Sự bùng nổ của thị trường ô tô điện Trung Quốc qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy