
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 06/12/2025
PV
23/08/2017, 08:34
Vì sao xu hướng sử dụng xà bông thiên nhiên sản xuất theo phương pháp nguội đã có từ lâu ở châu Âu bây giờ mới tới Việt Nam?
Ưu điểm của xà bông thiên nhiên sản xuất theo phương pháp nguội truyền thống (Traditional Cold Process Making) là: Xà bông tẩy tế bào chết hiệu quả, và giữ ẩm cho da. Làn da được giữ ẩm luôn giúp da không bị khô và tế bào da có cơ hội phát triển: dễ chịu, không bị ngứa và mềm mịn. Không gây ngứa và dị ứng với một số loại da dễ bị dị ứng và mẩn ngứa.
Thật khó khăn và mất nhiều thời gian nếu muốn bôi cho toàn bộ da trên cơ thể một lớp dưỡng ẩm sau khi tắm. Nên hầu hết xà bông tắm hay sữa tắm đều hướng tới nhu cầu vừa tẩy sạch tế bào chết mà vừa dưỡng ẩm cho da. Nhưng không dễ dàng đáp ứng nhu cầu này.Công thức sản xuất, nguyên liệu từ dầu dừa và phương pháp sản xuất ảnh hưởng tới chất lượng xà bông. Xà bông sản xuất theo phương pháp truyền thống đòi hỏi thời gian kéo dài, không phù hợp với phương thức sản xuất công nghiệp.
Giá thành xà bông Traditional Cold Process Making không hề rẻ: Ví dụ tại Mỹ, xà bông hãng Skinny (Skinny Soap) trọng lượng 150 Gram giá 10 USD, trong khi đó giá các xà bông công nghiệp rất rẻ.Tại Việt Nam, Công ty Dầu dừa Việt Nam đã từ lâu (trên 3 năm) cung cấp ra thị trường Xà bông dầu dừa thiên nhiên nhãn hiệu Coco-Secret, được sản xuất theo phương pháp nguội truyền thống (Traditional Cold Process Making).
Xà bông Coco-Secret được bán chủ yếu tại các khu du lịch cho người nước ngoài, và đã xuất bán qua thị trường Mỹ và Nhật Bản. Rất nhiều người Hàn Quốc tại Việt Nam đã sử dụng Xà bông Coco-Secret và yêu thích. Theo thông tin từ Công ty cung cấp: Đã nhiều người tiêu dùng Việt Nam đã sử dụng sản phẩm của công ty và yêu thích, đặc biệt là những người trẻ tuổi. Rất nhiều nhãn hiệu xà bông dầu dừa đã theo gương Coco-Secret ra đời và cạnh tranh trên thị trường để nâng cao chất lượng xà bông hơn tại thị trường Việt Nam.Để biết thêm chi tiết về chất lượng và chủng loại xà bông cũng như giá cả, bạn tham khảo thêm tại: website: www.coco-secret.com
Tầng lớp trung lưu tăng nhanh, nhu cầu cá nhân hóa và tiêu dùng dựa trên trải nghiệm đang giúp thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh phát triển mạnh mô hình "kinh tế lifestyle", từ văn hóa, ẩm thực, thời trang đến các sản phẩm mang dấu ấn phong cách sống…
Những năm gần đây, dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch trở thành cơ hội để du khách thư giãn, gắn kết với gia đình và bạn bè, đồng thời tận hưởng không khí lễ hội tràn ngập ánh sáng, âm nhạc, hương thơm và ẩm thực độc đáo…
Khi ngành công nghiệp văn hóa xoay chuyển liên tục giữa thời đại số, việc chọn ra một gam màu đại diện cho xu hướng luôn là thách thức. Thế nhưng tháng 12 hàng năm, Pantone luôn làm điều này. Năm 2026, Viện màu sắc này đã chọn "Cloud Dancer” trở thành màu của năm...
Ngày của Phở 2025 sẽ diễn ra trong 02 ngày 13 - 14/12 tại TP. HCM. Với hơn 20.000 tô phở được phục vụ và dự kiến thu hút khoảng 100.000 lượt khách tham quan, sự kiện là cơ hội để quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới…
Trong khoảng một tháng qua, thị trường rau xanh tại nhiều thành phố ghi nhận biến động mạnh. Tình trạng này đã thúc đẩy một bộ phận người tiêu dùng chuyển sang các hệ thống siêu thị để tìm kiếm nguồn cung bình ổn về cả chất lượng và giá cả…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: