
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 29/10/2025
Y Nhung
27/08/2009, 09:32
Thủy sản khô đã trở thành mặt hàng thuỷ sản xuất khẩu duy nhất tăng cả về lượng và kim ngạch so với cùng kỳ 2008
Thuỷ sản khô đã trở thành mặt hàng thuỷ sản xuất khẩu duy nhất tăng cả về lượng và kim ngạch so với cùng kỳ 2008.
Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan Việt Nam, bảy tháng đầu năm nay, nước ta đã xuất khẩu được 22.500 tấn thủy sản khô các loại với tổng trị giá là 91,5 triệu USD, tăng 26% về khối lượng và tăng 14,2% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.
Riêng tháng 7/2009, cả nước xuất khẩu 4.085 tấn thủy sản khô thu về kim ngạch 16,59 triệu USD, tăng 1,1% về khối lượng và 4,8% về giá trị so với tháng 7/2008.
Thời gian qua, Hàn Quốc, ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Ucraina, Mỹ, Nga vẫn là những thị trường nhập khẩu thủy sản khô chính của nước ta.
Kết thúc tháng 6/2009, ASEAN tạm thời vượt Hàn Quốc vươn lên trở thành thị trường nhập khẩu thuỷ sản khô số 1 của Việt Nam. Nhưng đến tháng 7/2009, sự tăng trưởng nhập khẩu vượt trội của Hàn Quốc đã đưa quốc gia này về vị trí dẫn đầu, khi tăng 128,4% về lượng và 63,5% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngoài Hàn Quốc, tháng 7/2009 thị trường Asean, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Mỹ cũng có sự phục hồi tích cực về giá trị: ASEAN tăng 3,6%; Trung Quốc tăng 5,3%; Nhật Bản tăng 77,6%; Đài Loan tăng 51,3%; Riêng thị trường Mỹ tăng đến 163,9% so với cùng kỳ năm 2008.
Lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam, SIUF Vietnam 2025 không chỉ là một hội chợ triển lãm, mà là một "bước ngoặt vàng" đưa thương hiệu triển lãm nội y – thời trang uy tín hàng đầu châu Á đến với thị trường Việt Nam...
Trong bối cảnh kinh tế thế giới nhiều biến động, Việt Nam đứng trước “bài toán” cân bằng giữa mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững. Để tạo sức bật mới, cần tận dụng cơ hội từ tái cấu trúc chuỗi cung ứng, chủ động ứng phó với thách thức thương mại và biến đổi khí hậu…
Các ý tưởng tại cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2025 cho thấy thế hệ trẻ logistics Việt Nam đang chủ động định hình tương lai của ngành bằng tư duy sáng tạo, số hóa và bền vững. Nhiều ý tưởng đã thể hiện tiềm năng ứng dụng thực tế và có thể được doanh nghiệp ươm tạo, triển khai trong các dự án logistics tương lai...
Chuyển động xanh
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: