Xuất khẩu thủy sản khô tăng cả lượng và kim ngạch

Y Nhung

27/08/2009, 09:32

Thủy sản khô đã trở thành mặt hàng thuỷ sản xuất khẩu duy nhất tăng cả về lượng và kim ngạch so với cùng kỳ 2008

Tôm khô là một trong những mặt hàng thủy sản của Việt Nam được người dân tại nhiều nước ưa chuộng.
Tôm khô là một trong những mặt hàng thủy sản của Việt Nam được người dân tại nhiều nước ưa chuộng.

Thuỷ sản khô đã trở thành mặt hàng thuỷ sản xuất khẩu duy nhất tăng cả về lượng và kim ngạch so với cùng kỳ 2008.

Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan Việt Nam, bảy tháng đầu năm nay, nước ta đã xuất khẩu được 22.500 tấn thủy sản khô các loại với tổng trị giá là 91,5 triệu USD, tăng 26% về khối lượng và tăng 14,2% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.

Riêng tháng 7/2009, cả nước xuất khẩu 4.085 tấn thủy sản khô thu về kim ngạch 16,59 triệu USD, tăng 1,1% về khối lượng và 4,8% về giá trị so với tháng 7/2008.

Thời gian qua, Hàn Quốc, ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Ucraina, Mỹ, Nga vẫn là những thị trường nhập khẩu thủy sản khô chính của nước ta.

Kết thúc tháng 6/2009, ASEAN tạm thời vượt Hàn Quốc vươn lên trở thành thị trường nhập khẩu thuỷ sản khô số 1 của Việt Nam. Nhưng đến tháng 7/2009, sự tăng trưởng nhập khẩu vượt trội của Hàn Quốc đã đưa quốc gia này về vị trí dẫn đầu, khi tăng 128,4% về lượng và 63,5% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài Hàn Quốc, tháng 7/2009 thị trường Asean, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Mỹ cũng có sự phục hồi tích cực về giá trị: ASEAN tăng 3,6%; Trung Quốc tăng 5,3%; Nhật Bản tăng 77,6%; Đài Loan tăng 51,3%; Riêng thị trường Mỹ tăng đến 163,9% so với cùng kỳ năm 2008.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy