11:00 13/12/2012

Yahoo! Mail “bỗng” giống hệt Gmail

Phúc Minh

Nhiều cư dân mạng đánh giá giao diện mới của Yahoo! Mail trông "sáng sủa" hơn hẳn

Giao diện mới của Yahoo! Mail trông giống hệt như Gmail - <i>Ảnh chụp màn hình</i>.<br>
Giao diện mới của Yahoo! Mail trông giống hệt như Gmail - <i>Ảnh chụp màn hình</i>.<br>
Những người dùng hòm thư điện tử của Yahoo! hẳn sẽ lấy làm ngạc nhiên khi thấy giao diện trang này "bỗng dưng" trông giống hệt như trang Mail của Google. Thực ra, đây là một nâng cấp mới của Yahoo! được công bố gần đây.

Giao diện mới của Yahoo! Mail đã bắt đầu xuất hiện từ ngày 11/12. Lần thay đổi này được áp dụng cho cả người dùng trên máy tính cá nhân (qua trình duyệt web) hoặc các thiết bị di động sử dụng nền tảng iOS, Android hay Windows 8. Ban lãnh đạo Yahoo! cho biết, giao diện mới thoáng hơn, truy xuất nội dung nhanh hơn.

Mục đích của việc nâng cấp dịch vụ Mail của Yahoo! là nhằm hướng tới những người dùng trên đa mảng, từ thiết bị di động như máy tính bảng, smartphone, cho tới những người sử dụng Internet trên nền máy tính cá nhân.

Nhiều cư dân mạng đánh giá giao diện mới của Yahoo! Mail trông "sáng sủa" hơn hẳn. Điều này không có gì khó hiểu, bởi CEO hiện tại của Yahoo!, bà Marissa Mayer, từng là cựu "cầu thủ" đá trên sân Google. Do đó, bà hiểu rõ được cách thức làm sao để có được một giao diện email hiệu quả hơn cái rối như tơ vò trước đây.

Việc nâng cấp giao diện của Yahoo! Mail được xem là một phần trong công cuộc cách tân "người khổng lồ Internet" dưới sự dẫn dắt của bà Mayer. Bước cải tiến này dự kiến sẽ lôi kéo được khách hàng trở lại với những dịch vụ nổi tiếng của hãng, sau một loạt sai lầm trước đây khiến không ít người đã quay lưng lại với Yahoo!.

Kể từ khi lên nắm quyền điều hành tại Yahoo hồi tháng 7 vừa qua, bà Mayer đã có nhiều quyết định được đánh giá cao. Bên cạnh đó, Yahoo! cũng hi vọng với lần nâng cấp này sẽ bán được nhiều quảng cáo hơn và đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng doanh thu. Giá cổ phiếu của Yahoo! đã xuống dưới 20 USD trong hơn 4 năm qua.

Mặc dù Yahoo hiện vẫn là một trong những trang web phổ biến nhất thế giới với khoảng 700 triệu người truy cập mỗi tháng. Tuy nhiên, sức hấp dẫn của tập đoàn này, đặc biệt là trên các mảng vốn được xem là cốt lõi như dịch vụ Mail, đã giảm sút nghiêm trọng trước sự cạnh tranh khốc liệt từ những đối thủ nặng ký như Google.

Theo thống kê mới nhất từ Hãng nghiên cứu comScore, đến tháng 10/2012, Gmail đã có hơn 295 triệu người dùng thực, Hotmail của Microsoft là gần 284 triệu người và Yahoo! Mail là 282 triệu. Tại thời điểm này năm ngoái, Hotmail dẫn đầu với 335 triệu người dùng, tiếp theo là Yahoo! với 303 triệu và Gmail hơn 245 triệu.