Yêu cầu báo cáo đầu tư cảng hàng không quốc tế Long Thành
Phó Thủ tướng đã có văn bản yêu cầu báo cáo đầu tư cảng hàng không quốc tế Long Thành, tỉnh Đồng Nai trước ngày 20/8
Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có văn bản số 5990/VPCP-KTN yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương lấy ý kiến các cơ quan liên quan để hoàn thành báo cáo đầu tư dự án đầu tư và xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành, tỉnh Đồng Nai trước ngày 20/8/2012.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan liên quan, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định báo cáo đầu tư dự án trên.
Trước đó, vào tháng 6/2011, Thủ tướng Chính phủ đồng ý đầu tư xây dựng cảng hàng không trên với thiết kế là một sân bay cấp 4F (phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế - FAO), có công suất tiếp nhận khoảng 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.
Với quy hoạch được duyệt, cảng hàng không quốc tế Long Thành có chức năng trung chuyển trong khu vực Đông Nam Á, có khả năng cạnh tranh với các cảng hàng không lớn trên thế giới, tiếp nhận được các máy bay A380-800 hoặc tương đương.
Công trình sẽ được xây dựng tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai với tổng diện tích đất toàn cảng là 5.000 ha. Tổng công ty Cảng hàng không Miền Nam được giao làm chủ đầu tư dự án.
Dự án sẽ được đầu tư theo 3 giai đoạn, trong đó tổng mức đầu tư tạm tính là hơn 6,7 tỷ USD.
Khi đi vào hoạt động, dự kiến trong giai đoạn đến năm 2020, cảng sẽ có 2 đường hạ cất cánh song song, đến năm 2030 tăng lên 3 đường và sau năm 2030 là 4 đường hạ, cất cánh song song.
Nhà ga hành khách là nhà ga quốc tế và quốc nội, 2 cao trình. Đến năm 2020 nhà ga có công suất 25 triệu hành khách/năm. Đến năm 2030, cảng sẽ có hai nhà ga có tổng công suất 50 triệu hành khách/năm và giai đoạn sau năm 2030 sẽ tăng lên 4 nhà ga có tổng công suất 100 triệu hành khách/năm.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan liên quan, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định báo cáo đầu tư dự án trên.
Trước đó, vào tháng 6/2011, Thủ tướng Chính phủ đồng ý đầu tư xây dựng cảng hàng không trên với thiết kế là một sân bay cấp 4F (phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế - FAO), có công suất tiếp nhận khoảng 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.
Với quy hoạch được duyệt, cảng hàng không quốc tế Long Thành có chức năng trung chuyển trong khu vực Đông Nam Á, có khả năng cạnh tranh với các cảng hàng không lớn trên thế giới, tiếp nhận được các máy bay A380-800 hoặc tương đương.
Công trình sẽ được xây dựng tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai với tổng diện tích đất toàn cảng là 5.000 ha. Tổng công ty Cảng hàng không Miền Nam được giao làm chủ đầu tư dự án.
Dự án sẽ được đầu tư theo 3 giai đoạn, trong đó tổng mức đầu tư tạm tính là hơn 6,7 tỷ USD.
Khi đi vào hoạt động, dự kiến trong giai đoạn đến năm 2020, cảng sẽ có 2 đường hạ cất cánh song song, đến năm 2030 tăng lên 3 đường và sau năm 2030 là 4 đường hạ, cất cánh song song.
Nhà ga hành khách là nhà ga quốc tế và quốc nội, 2 cao trình. Đến năm 2020 nhà ga có công suất 25 triệu hành khách/năm. Đến năm 2030, cảng sẽ có hai nhà ga có tổng công suất 50 triệu hành khách/năm và giai đoạn sau năm 2030 sẽ tăng lên 4 nhà ga có tổng công suất 100 triệu hành khách/năm.