30% số trạm thu phí không dừng "vào tay" Viettel, Vietinf, VVT, ITD

Thủy Diệu

08/07/2019, 13:23

Dự án thu phí không dừng giai đoạn 2 do liên danh Viettel-Vietinf-VVT-ITD triển khai chiếm 30% số trạm trên toàn quốc

Lễ ký hợp đồng triển khai dự án thu phí không dừng giai đoạn 2 giữa Tổng cục Đường bộ Việt Nam với liên danh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, Công ty Cổ phần Đầu tư công nghệ Hạ tầng Vietin, Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ viễn thông Việt Vương, Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong.
Lễ ký hợp đồng triển khai dự án thu phí không dừng giai đoạn 2 giữa Tổng cục Đường bộ Việt Nam với liên danh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, Công ty Cổ phần Đầu tư công nghệ Hạ tầng Vietin, Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ viễn thông Việt Vương, Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Liên danh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Công ty Cổ phần Đầu tư công nghệ Hạ tầng Vietin (Vietinf), Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ viễn thông Việt Vương (VVT), Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong (ITD) vừa ký hợp đồng triển khai dự án thu phí không dừng giai đoạn 2, từ tháng 7/2019.

Dự án thu phí không dừng giai đoạn 2 do liên danh Viettel-Vietinf-VVT-ITD triển khai chiếm 30% số trạm trên toàn quốc, trong đó số lượng trạm này chủ yếu đặt trên các trục đường quốc lộ lớn và quan trọng.

Liên danh này thắng thầu nhờ có hệ thống hạ tầng viễn thông rộng khắp, các giải pháp về công nghệ thông tin đáp ứng được yêu cầu, có lực lượng nhân sự sẵn sàng hỗ trợ ở tất cả các địa phương, đồng thời đáp ứng yêu cầu cao về tính an toàn bảo mật.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng, hệ thống thu phí điện tử tự động không dừng là một trong những hệ thống cốt lõi của giao thông thông minh, khi áp dụng thành công sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, tiết kiệm chi phí và minh bạch hóa hoạt động thu phí đường bộ.

Đầu tháng 6 mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương báo cáo về tình hình triển khai hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng.

Theo đó, báo cáo phải nêu rõ tiến độ hoàn thành đối với từng trạm, khó khăn vướng mắc và trách nhiệm của các đơn vị có liên quan; biện pháp xử lý đối với các trường hợp không thực hiện đúng lộ trình chuyển sang thu tự động không dừng...

Thủ tướng trước đó cũng đã cho phép Bộ Giao thông Vận tải quyết định việc trích doanh thu của các dự án BOT để xác định doanh thu của dự án thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng (Dự án ETC), bảo đảm nguyên tắc công khai, minh bạch, hài hòa lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư dự án BOT, nhà đầu tư dự án ETC và người dân.

Tuy nhiên phương thức thu phí này không được làm tăng mức phí dịch vụ sử dụng đường bộ đối với người tham gia giao thông so với các hình thức thu hiện hành.

Theo Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể, hiện nay cả nước có hơn 700.000 ôtô đã dán thẻ thu phí không dừng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Sự bùng nổ của thị trường ô tô điện Trung Quốc qua một biểu đồ

Sự bùng nổ của thị trường ô tô điện Trung Quốc qua một biểu đồ

Phát triển thị trường chứng khoán từ dấu mốc nâng hạng

Phát triển thị trường chứng khoán từ dấu mốc nâng hạng

Vai trò quan trọng của đất hiếm trong cuộc sống hiện đại

Vai trò quan trọng của đất hiếm trong cuộc sống hiện đại

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy