6 tháng, Công ty mẹ PNJ lãi hơn 126 tỷ đồng

Hà Anh

21/07/2012, 17:07

Lợi nhuận trước thuế của công ty mẹ PNJ đạt 155 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 126,7 tỷ đồng, giảm 14,2% so với cùng kỳ

Diễn biến giá cổ phiếu PNJ trong 3 tháng qua. Nguồn: HOSE.
Diễn biến giá cổ phiếu PNJ trong 3 tháng qua. Nguồn: HOSE.

Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã PNJ) công bố báo cáo tài chính quý 2/2012 của công ty mẹ.

Theo đó, trong quý 2/2012, tổng doanh thu của công ty mẹ PNJ đạt 1.499,4 tỷ đồng, giảm 66% so với cùng kỳ (4.409,8 tỷ đồng).

Tổng lợi nhuận trước thuế đạt 37,8 tỷ đồng, giảm 37,92% so với cùng kỳ (61 tỷ đồng), lợi nhuận sau thuế đạt 33,4 tỷ đồng, giảm 36,08% so với cùng kỳ (52,3 tỷ đồng).

EPS quý 2 đạt 558 đồng, giảm 36,08% so với cùng kỳ (873 đồng).

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2012, doanh thu của công ty mẹ PNJ đạt 3.343 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 155 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 126,7 tỷ đồng, giảm 14,2% so với cùng kỳ (147,67 tỷ đồng).

PNJ cho biết, kết quả hoạt động kinh doanh quý 2/2012 giảm so với cùng kỳ là do danh thu giảm 66%, tương ứng 2.906 tỷ đồng, trong đó giảm mạnh hoạt động kinh doanh vàng miếng và không phát sinh giao dịch xuất khẩu vàng 24k. Doanh thu các nhóm hàng trang sức vàng, bạc, đá quý giảm nhẹ do sức mua giảm.

Lợi nhuận trước thuế trong quý 2/2012 giảm so với cùng kỳ 37,92% tương ứng 23,1 tỷ đồng. Trong đó, giảm khoản lợi nhuận từ việc không phát sinh xuất khẩu vàng 24k trong quý, chi phí trong quý 2/2012 tăng so với cùng kỳ 16% tương ứng 14,2 tỷ đồng.

PNJ cho biết, chi phí tiền lương và chi phí thuê mặt bằng, sửa chữa cửa hàng và chi phí lãi vay tăng cao. Cuối quý 2, chi phí lãi vay giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức lãi suất cao.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Thị phần của các hãng xe điện trên toàn cầu

Thị phần của các hãng xe điện trên toàn cầu

10 thương hiệu tăng giá trị nhiều nhất thế giới năm 2025

10 thương hiệu tăng giá trị nhiều nhất thế giới năm 2025

Hơn một thập kỷ đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu kiến tạo tăng trưởng bền vững

Hơn một thập kỷ đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu kiến tạo tăng trưởng bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy