
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 07/11/2025
Khánh Huyền
30/10/2021, 09:45
Trải qua 63 năm, từ khi đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng nên thương hiệu vào năm 1958, Vianco - Việt Ấn vẫn giữ vững giá trị cốt lõi - gia vị thiên nhiên, ngày một tiếp bước phát triển, thực thi xuất sắc sứ mệnh...
Trước năm 1975, gia vị Việt Ấn là huyền thoại về gia vị thiên nhiên, với sản phẩm vàng son đáng tự hào: bột cà ry hiệu đầu bếp Ấn Độ và ngũ vị hương hiệu Con Nai. Trải qua 63 năm, từ khi đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng nên thương hiệu vào năm 1958, Vianco - Việt Ấn vẫn giữ vững giá trị cốt lõi - gia vị thiên nhiên, ngày một tiếp bước phát triển, thực thi xuất sắc sứ mệnh: hun đúc, thổi lửa, giữ trọn vị ngon cho món ăn qua bao thế hệ; lan tỏa các giá trị tích cực và an lành nhất đến sức khỏe và tinh thần người tiêu dùng.
HÀNH TRÌNH 63 NĂM BÉN DUYÊN VÀ PHÁT TRIỂN GIA VỊ THIÊN NHIÊN
Sự đam mê về những hạt gia vị nhỏ bé, kết tinh từ thiên nhiên, đã kiến tạo nên nét hữu duyên diệu kỳ, gắn kết hai người bạn từ hai đất nước xa xôi Việt Nam - Ấn Độ, khai sinh ra Gia vị Việt Ấn vào năm 1958 - tiền thân của Vianco. Ông Châu Tư - nhà đồng sáng lập Việt Ấn có niềm tin mãnh liệt vào vùng nguyên liệu thảo dược trù phú của Việt Nam: “Gia vị xanh thiên nhiên nhất định sẽ phát triển ở đây”, từ đó đánh dấu mốc son sáng chói trên chặng đường phát triển của Vianco sau này. Gia vị xanh thiên nhiên chính là gia vị được kết tinh từ các loại củ, quả, hạt thảo mộc hoàn toàn tự nhiên: gừng, nghệ, tỏi, tiêu, vị tai (hoa hồi), quế, đinh hương... mang hương vị đặc trưng cho món ăn mà lại tốt cho sức khỏe.
Khởi đầu bằng công thức gia vị cà ri bí truyền được “Ông đầu bếp Ấn Độ” Hari - nhà đồng sáng lập Việt Ấn mang đến Sài Gòn, kết hợp với sự am hiểu khẩu vị tiêu dùng của người Việt Nam, ông Châu Tư và ông Hari đã cân bằng lại công thức mới, cho ra đời sản phẩm Cà ri đầu bếp Ấn Độ dành riêng cho người Việt, rất được yêu chuộng, trở thành sản phẩm chủ lực của Việt Ấn. Tiếp tục phát huy và bứt phá thành công trên thị trường, Việt Ấn cho ra đời nhiều dòng sản phẩm gia vị kết tinh từ thiên nhiên: Ngũ Vị Hương hiệu Con Nai, gia vị nấu các món truyền thống đã tạo nên tên tuổi cho nền ẩm thực Việt như phở, bún bò Huế, bò kho…
Việt Ấn không ngừng phát triển từ “Hãng Bột” trở thành “Tổ sản xuất tập thể Việt Ấn”, rồi “Hợp tác xã Việt Ấn” năm 1985. Năm 1989, sau khi đất nước mở cửa, Việt Ấn đã nắm bắt cơ hội tiếp nhận vốn từ các nhà đầu tư Úc để phát triển thành Xí nghiệp Liên doanh Vianco. Nhờ được đầu tư bài bản, tiếp cận và ứng dụng máy móc khoa học kỹ thuật tiên tiến trong quy trình sản xuất sản phẩm, Vianco - Gia vị Việt Ấn không ngừng phát triển, đạt được nhiều danh hiệu: Hàng Việt Nam chất lượng cao. Sản phẩm tiêu biểu của ngành công nghiệp Việt Nam. Chứng nhận ISO 2200 (năm 2020). Cùng nhiều huy chương tại các hội chợ triển lãm quy mô toàn quốc...
63 NĂM GIA VỊ THIÊN NHIÊN VIANCO: VẸN NGUYÊN VỊ, SỐNG AN VUI
Chặng đường 63 năm qua, Vianco - Gia vị Việt Ấn tiến từng bước chắc chắn, được người tiêu dùng tin tưởng không chỉ bởi chất lượng thơm ngon cho món ăn, mà còn ở tính dược trong các loại thảo mộc được tuyển lựa làm nguyên liệu sản xuất gia vị. Chúng giúp tăng sức đề kháng và phòng ngừa các bệnh nguy hiểm như cảm cúm, cholesterol xấu, ung thư. Ví dụ, tỏi giúp ngừa cảm cúm, hoa hồi giảm trầm cảm và ngăn ngừa vi khuẩn phát triển, đinh hương bảo vệ xương khớp và diệt khuẩn...
Các sản phẩm vàng son Vianco - Việt Ấn suốt 63 năm vẫn giữ được hương vị thơm ngon: Cà ri Việt Ấn, ngũ vị hương hiệu Con Nai, nổi bật yếu tố âm dương ngũ hành và cân bằng tương thông qua năm vị: chua, cay, mặn, ngọt, đắng, giúp cơ thể được điều hòa, khỏe mạnh. Gia vị thiên nhiên Vianco - Viêt Ấn tiếp tục thừa hưởng và phát huy nguồn nông sản dồi dào, nghiên cứu và chế biến ra dòng gia vị hiện đại mới VIANCOFOODS, tiện lợi hơn cho người tiêu dùng trong quá trình đứng bếp, mà vẫn mang lại hương vị truyền thống ngon đúng vị. Phở, bún Bò Huế hay bò Kho sẽ không còn quá khó khăn và tốn thời gian với chúng ta nữa.
THẢO THƠM GIA VỊ THIÊN NHIÊN VIANCO
Trải qua biết bao thế hệ, gia vị thiên nhiên Vianco - Việt Ấn đã trở thành sự lựa chọn cho bao nhiêu bữa cơm gia đình thơm ngon. Những bữa cơm cả nhà quây quần tíu tít nói nói cười cười bên nhau, thưởng thức các món ăn đậm đà hương vị và tràn đầy sức sống - ai có thể quên?
Trong phong cách sống hiện đại ngày nay, gia vị thiên nhiên Vianco - Việt Ấn trở thành giải pháp cho bữa cơm mỗi gia đình thêm “vẹn nguyên vị”, làm nền tảng vững chắc cho niềm hạnh phúc. Đặc biệt, trong mùa dịch Covid, việc tăng cường sức đề kháng là yếu tố tiên quyết, lựa chọn gia vị thiên nhiên từ các thảo mộc như một các bảo vệ sức khỏe, mà chúng ta có thể “sống an vui” qua từng bữa cơm hàng ngày!
Hơn 63 năm, Vianco - Gia vị Việt Ấn sẽ nỗ lực vươn mình, tiếp tục phát triển. “Vẹn nguyên vị, sống an vui”chính là tâm huyết và sứ mệnh của gia vị thiên nhiên Vianco, lan tỏa hạnh phúc đến mọi nhà.
J&T Express đã và đang chuẩn bị kỹ lưỡng về hạ tầng cũng như công nghệ ở quy mô lớn, nhằm đảm bảo hàng hóa đến tay người tiêu dùng đúng hẹn trong dịp cao điểm cuối năm.
Bức tranh kinh tế - xã hội tháng 10 và 10 tháng năm 2025 của Việt Nam cho thấy xu hướng phục hồi tích cực và tăng trưởng ổn định trên hầu hết các lĩnh vực. Đáng chú ý, khu vực sản xuất tiếp tục khởi sắc khi chỉ số PMI tháng 10 đạt 54,5 điểm, tăng mạnh so với 50,4 điểm của tháng trước; dòng vốn FDI vào Việt Nam trong 10 tháng đầu năm đạt 31,52 tỷ USD, tăng 15,6% so với cùng kỳ,....
Với nhiều nỗ lực không ngừng trong thực thi trách nhiệm xã hội và kiên định con đường phát triển xanh, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân Bón Cà Mau – PVCFC) tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại Lễ tôn vinh Saigon Times CSR 2025 do The Saigon Times thuộc Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức ngày 5/11/2025 tại TP. Hồ Chí Minh.
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
TP. Hồ Chí Minh xác định kinh tế tư nhân là động lực quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng, cải thiện môi trường kinh doanh và đóng góp ngân sác. Đến năm 2045, Thành phố phấn đấu có 1.050.000 - 1.250.000 doanh nghiệp tư nhân.…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: