7 website đồng loạt thu phí tải nhạc 1.000 đồng/bài

Thủy Diệu

01/11/2012, 16:02

Việc thu phí được khởi động với 100 album chọn lọc đầu tiên do MVCorp và RIAV cung cấp

Dự kiến giai đoạn thử nghiệm kéo dài đến hết năm 
nay, áp dụng hình thức thu phí đồng bộ trên từng lượt tải.
Dự kiến giai đoạn thử nghiệm kéo dài đến hết năm nay, áp dụng hình thức thu phí đồng bộ trên từng lượt tải.

Chính thức từ 11h sáng 1/11, 7 website nhạc số lớn tại Việt Nam đồng loạt thử nghiệm mô hình thu phí tải nhạc số, với mức giá khởi điểm 1.000 đồng/bài.

Cụ thể, các đơn vị tham gia đợt thử nghiệm thu phí tải nhạc gồm: Zing.vn (VNG), Nhaccuatui.com (NCT), Nhac.vui.vn (24h), Keeng.vn (Viettel), Music.vnn.vn (VDC), go.vn (VTC) và Yeucahat.com.

Công ty Cổ phần Tập đoàn MV (MVCorp) - đơn vị kết nối với Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam (RIAV) và các website nghe nhạc khác để thu tiền người sử dụng khi tải nhạc - cho biết, việc thu phí được khởi động với 100 album chọn lọc đầu tiên do MVCorp và RIAV cung cấp.

Theo đó, các bài hát trong đợt thu phí thử nghiệm này đều được chuẩn hoá 320 kbps stereo, đầy đủ ảnh bìa album, ID3 tags (thông tin bài hát, ca sỹ, hãng sản xuất, năm phát hành ...). Hơn 1.000 album chất lượng cao khác đang được đóng gói và đưa vào hệ thống trong hai tuần tới.

Hình thức thanh toán chủ yếu là tin nhắn và thẻ cào. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng hầu hết các phương tiện thanh toán trực tuyến khác như thẻ tín dụng, ngân hàng trực tuyến, Zing xu, Vcoin, NCT xu, iCoin... hoặc thanh toán trực tiếp qua tài khoản di động.

Theo MVCorp, dự kiến giai đoạn thử nghiệm kéo dài đến hết năm nay, áp dụng hình thức thu phí đồng bộ trên từng lượt tải.

Phương án thu phí qua hình thức thuê bao tháng sẽ được áp dụng vào đầu năm tới, sau khi thị trường tải nhạc được hình thành.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy