Ajinomoto Việt Nam bước vào kỷ nguyên genZ với danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024”
Lan Anh
14/08/2024, 11:48
Ajinomoto Việt Nam được Giải thưởng nhân sự Châu Á (HRAA) vinh danh tại hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2024” (HR Asia Best company to work for in Asia 2024) vào ngày 8/8 vừa qua...
Ông Nguyễn Văn Trung - Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam (bên trái) đại diện Công ty nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024” từ Ban tổ chức.
Với chủ đề "The Definitive Z Choice - Bước vào kỷ nguyên mới cùng thế hệ genZ", Giải thưởng Nhân sự Châu Á năm nay hướng đến sự mở rộng các cơ hội và thách thức của thị trường lao động GenZ - nguồn lao động chủ lực trong tương lai.
Từ đó, nhiều tiêu chuẩn mới về tính sáng tạo, đa dạng trong quá trình đào tạo, quản lý nhân sự và xây dựng môi trường làm việc phù hợp cũng được chú trọng để đánh giá và tìm ra những doanh nghiệp ưu tú ở lĩnh vực này. Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2024” đã khẳng định vị thế và những nỗ lực không ngừng của Ajinomoto Việt Nam trong quá trình tạo nên một môi trường làm việc đáng mơ ước cho người lao động, bao gồm lao động trẻ.
Thấu hiểu được sự chuyển đổi không ngừng và những kỳ vọng của thị trường lao động ngày càng trẻ, Ajinomoto Việt Nam luôn tập trung xây dựng các chính sách, hoạt động tích cực, đồng hành cùng người lao động phát triển năng lực chuyên môn để cùng nhau tạo ra nhiều giá trị cho xã hội. Nhiều chương trình đào tạo, giáo dục về dinh dưỡng, môi trường, kỹ thuật số… đã được công ty triển khai thường niên để trang bị cho nhân viên nguồn kiến thức và kĩ năng vững vàng.
Đồng thời, Công ty cũng định hướng lộ trình phát triển sự nghiệp rõ ràng, mang đến nhiều cơ hội và thử thách mới để mỗi cá nhân ngày một hoàn thiện bản thân hơn.
Bên cạnh đó, tại Ajinomoto Việt Nam, các yếu tố Đa dạng, Công bằng & Hòa nhập (DE&I - Diversity, Equity & Inclusion) được đảm bảo xuyên suốt các môi trường làm việc. Với mong muốn đa dạng hoá trải nghiệm, không ngừng hội nhập và phát triển, công ty luôn tạo điều kiện cho nhân viên phát huy kinh nghiệm, khuyến khích sự học hỏi, trải nghiệm nhiều lĩnh vực để tạo nên một doanh nghiệp năng động, bền bỉ. Mọi góc nhìn, quan điểm mới luôn được chào đón và không bị giới hạn bởi giới tính, tuổi tác, hay quốc tịch…
Bên cạnh các yếu tố về chuyên môn, Ajinomoto Việt Nam còn đề cao giá trị về sức khỏe và hạnh phúc của người lao động. Công ty thấu hiểu được rằng khi bước vào kỷ nguyên genZ, sức khỏe thể chất và tinh thần đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều cá nhân và doanh nghiệp.
Chính vì vậy, Ajinomoto tích cực triển khai nhiều chương trình đào tạo nhằm nâng cao kiến thức về sức khỏe và dinh dưỡng, cung cấp Bữa ăn lành mạnh tại nơi làm việc, thiết lập "Phần mềm Dinh dưỡng" và "Sức khỏe giúp tư vấn về dinh dưỡng" và xây dựng thực đơn dựa trên tình trạng sức khỏe của nhân viên…
Phần mềm Dinh dưỡng và Sức khỏe dành riêng cho nhân viên Ajinomoto Việt Nam.
Từ tháng 5/2024, Ajinomoto Việt Nam cũng chính thức triển khai hoạt động 5 phút tập thể dục tại nơi làm việc cho toàn thể nhân viên. Hoạt động này có sự phối hợp, tư vấn từ các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục thể chất để thiết kế các bài tập phù hợp với từng nhóm công việc, giúp người lao động giảm mệt mỏi và buồn ngủ, duy trì trạng thái sảng khoái trong suốt quá trình làm việc, hỗ trợ phòng chống té ngã, nâng cao hiệu suất công việc.
Trong tương lai, công ty cũng sẽ triển khai hoạt động tư vấn tâm lý cho nhân viên, bao gồm các vấn đề cả trong công việc lẫn trong cuộc sống, nhằm giúp giải tỏa áp lực và nâng đỡ tinh thần cho người lao động.
Trong thị trường lao động có nhiều đổi mới hiện nay, Ajinomoto Việt Nam tin rằng để có thể tạo ra những giá trị bền vững, doanh nghiệp không thể thiếu sự đồng hành và lí tưởng chung của toàn thể người lao động. Từ tháng 4/2023, Ajinomoto đã công bố Mục đích tồn tại là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”. Đây là giá trị cốt lõi mà công ty luôn hướng đến và tìm kiếm sự đồng điệu ở mỗi người lao động.
Nhân viên các phòng ban tích cực tham gia Chương trình nội bộ chia sẻ về Mục đích tồn tại.
Vì lẽ đó, Ajinomoto luôn quan tâm và tổ chức các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao sự đồng cảm của nhân viên với Mục đích tồn tại của Công ty, giúp nhân viên tìm ra mối giao thoa giữa Mục đích tồn tại của cá nhân và Mục đích tồn tại của Công ty, từ đó cùng nhau tạo ra nhiều giá trị cho xã hội.
Đọc thêm
Viva Star Coffee: 20 năm bền bỉ, một tầm nhìn toàn cầu
Trải qua hơn 20 năm bền bỉ, Viva Star Coffee khẳng định vị thế cà phê Việt khi ghi dấu tại Campuchia, Indonesia và sắp tới là Singapore, Ấn Độ - những bước tiến mạnh mẽ trên hành trình vươn ra toàn cầu.
Mở lối phát triển kinh tế cho đồng bào vùng biên từ nuôi gà bản địa
Sống rải rác ở 44 bản thuộc 10 xã biên giới, hơn 19.500 đồng bào Mông ở Thanh Hóa những năm gần đây đang dần thay đổi diện mạo đời sống nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước cùng tinh thần tự lực, dám nghĩ, dám làm. Ở bản Khằm, xã Trung Lý, câu chuyện khởi nghiệp từ giống gà đen bản địa của gia đình anh Giàng A Vành đã trở thành minh chứng rõ ràng cho hành trình vươn lên nơi miền biên viễn...
3 tháng cao điểm chống buôn lậu: Hơn 5.400 vụ bị bắt giữ với trị giá gần 4.900 tỷ
Trong ba tháng cao điểm từ 15/5 đến 15/8/2025, ngành hải quan đã phát hiện 5.459 vụ vi phạm với trị giá hàng hóa gần 4.900 tỷ đồng; ngành thuế thanh tra hơn 19.000 doanh nghiệp và kiến nghị xử lý 16.138 tỷ đồng...
VCCI đề xuất giữ nguyên thuế suất 5% với thu nhập doanh nghiệp nước ngoài từ lãi tiền vay
Trong văn bản góp ý Dự thảo Nghị định hướng dẫn Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp, VCCI cho rằng việc tăng thuế suất với thu nhập doanh nghiệp nước ngoài từ lãi tiền vay có thể khiến Việt Nam mất lợi thế trong thu hút vốn, do đó, cần giữ nguyên mức 5% hiện hành…
Lao động tham gia việc làm công có thể hưởng tiền lương làm thêm đến 300%
Bộ Nội vụ đề xuất người lao động tham gia dự án, hoạt động thực hiện chính sách việc làm công theo hình thức cộng đồng, khi làm thêm giờ vào ngày thường, sẽ được hưởng tiền công nhất bằng 150%; riêng ngày nghỉ lễ, Tết, ít nhất bằng 300%...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: