11:34 14/10/2010

Apple bị “tố” chơi không đẹp ở Hàn Quốc

Châu Sơn

Một quan chức cấp cao của Apple sẽ phải điều trần trước Quốc hội Hàn Quốc vào ngày 21/10 tới về chính sách sửa chữa iPhone

Người dùng Hàn Quốc hào hứng với iPhone 4.
Người dùng Hàn Quốc hào hứng với iPhone 4.
Các nhà chức trách Hàn Quốc hôm qua (13/10) đã triệu tập một quan chức cao cấp của Quả táo, để yêu cầu giải trình về việc chính sách sửa chữa và đổi mới điện thoại iPhone dành cho người tiêu dùng xứ sở kim chi.

Theo tờ BusinessWeek, ông Farrel Farhoudi ,Giám đốc cấp cao phụ trách bộ phận dịch vụ iPhone và iPod, sẽ tham gia phiên chất vấn trước Quốc hội Hàn Quốc vào 21/10 tới. Yêu cầu này do một nhóm nghị sỹ, đứng đầu là ông You Won Il, đưa ra.

Quyết định này xuất phát từ việc người tiêu dùng Hàn Quốc phàn nàn về việc chỉ được đổi những chiếc iPhone “tân trang”, thay vì những sản phẩm mới hoàn toàn hay sửa chữa miễn phí hoặc hoàn lại tiền, mà nhẽ ra họ phải được hưởng theo chế độ bảo hành trong vòng 14 ngày sau khi mua máy.

Dòng điện thoại của Apple bắt đầu đặt chân đến Hàn Quốc từ năm ngoái. Theo nhà mạng KT Corp, Quả táo" đã bán được hơn 1 triệu chiếc iPhone cho người tiêu dùng xứ sở kim chi. Hôm 10/9, khi iPhone 4 được bán ở Hàn Quốc, người dân nước này cũng chào đón nồng nhiệt sản phẩm mới.

Trước khi triệu tập ông Farrel Farhoudi, phát ngôn viên của Apple tại Seoul - Steve Park cũng đã phải cung cấp thông tin về các chính sách của “Quả táo” cho Chính phủ Hàn Quốc. Tuy nhiên, theo Yonhap, những thông tin mà ông Park đưa ra được cho là chưa thuyết phục".

Nếu Apple không giải trình đầy đủ thông tin, Quả táo có thể phải đối mặt với một vụ kiện. Phát ngôn viên của Apple, Steve Dowling, từ chối bình luận về sự kiện này.